Triệu Vy lọt top tỉ phú trẻ giàu nhất thế giới

29/02/2016 16:50 GMT+7

Nữ diễn viên Triệu Vy (Trung Quốc) và chồng lọt vào danh sách những tỉ phú trẻ giàu nhất thế giới khi sở hữu tài sản trị giá 1 tỉ USD.

Nữ diễn viên Triệu Vy (Trung Quốc) và chồng lọt vào danh sách những tỉ phú trẻ giàu nhất thế giới khi sở hữu tài sản trị giá 1 tỉ USD.

Triệu Vy và chồng sở hữu tài sản trị giá 1 tỉ USD. - Ảnh: ReutersTriệu Vy và chồng sở hữu tài sản trị giá 1 tỉ USD. - Ảnh: Reuters
Tạp chí Hurun Report đã xếp Triệu Vy, nữ diễn viên nổi tiếng sau khi tham gia bộ phim truyền hình Hoàng Châu cách cách, vào top những tỉ phú dưới tuổi 40 giàu nhất thế giới. Cô và người chồng Huang Youlong đứng ở vị trí thứ 35 của danh sách này, theo South China Morning Post hôm nay 29.2.
Sự giàu có của đôi vợ chồng này đến từ cổ phần mà họ sở hữu tại công ty Alibaba Pictures được niêm yết ở Hồng Kông, một công ty con của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba nổi tiếng của Trung Quốc. Trong công ty sản xuất phim này, vợ chồng “Tiểu Yến Tử” sở hữu 1,67 tỉ cổ phần.
Triệu Vy vừa làm diễn viên, vừa làm đạo diễn và nhà sản xuất. Cô cũng đầu tư một vườn nho ở Pháp.
“Tiểu Yến Tử” đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại giải thưởng điện ảnh Hồng Kông năm 2015 khi cô vào vai một góa phụ trong bộ phim Dearest.
Danh sách những tỉ phú trẻ giàu nhất thế giới của tạp chí Hurun Report năm nay có 13 người Trung Quốc và 17 người Mỹ. Tuổi trung bình của họ là 35. Dĩ nhiên, trong danh sách này có ông chủ mạng xã hội nổi tiếng khắp thế giới Facebook - Mark Zuckerberg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.