'Trùm phản diện' Quách Cung Phong: 'Tôi chờ đợi vai đa nhân cách'

01/08/2018 12:43 GMT+7

Khán giả màn ảnh nhỏ của phim Phận làm dâu (THVL1) thương cho số phận hẩm hiu của Thảo (Lê Bê La) bao nhiêu thì càng ghét cay ghét đắng sự sâu hiểm, tàn độc của Phát, chồng cô Ba, do diễn viên Quách Cung Phong đảm nhận.

Chàng trai gốc Bình Thuận đang bị khán giả ghét cay ghét đắng hiện là một trong những gương mặt nồng cốt của sân khấu kịch Hồng Vân. Tốt nghiệp trung cấp khoa diễn viên kịch - điện ảnh K30, Quách Cung Phong góp mặt trong nhiều vở kịch như Nỏ thần, Trai mới lớn, Người vợ ma, Quả tim máu, Thoát xác, Ám ảnh kinh hoàng, Oan gia, Căn phòng câm lặng, Con trai của chồng tôi..., và các phim truyền hình như Tóc rối, Cuộc chiến hoa hồng, Chiếc giày lọ lem, Bão mùa hè, Tơ đồng vương vấn, Ải mỹ nhân, Phận làm dâu, Tía ơi con muốn vợ rồi, Không lối thoát...
Tham gia nhiều dự án nhưng vai mà Quách Cung Phong thích nhất là công tử Cang trong phim Tơ đồng vương vấn (đạo diễn Xuân Phước), vai thứ chính phản diện đầu tiên của anh mảng phim truyền hình. Chính vai này đã giúp Phong khẳng định chất phản diện trong phim cũng như trên sân khấu.
Năm 2006, Quách Cung Phong đăng ký học khóa đào tạo người mẫu tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM). Tuy nhiên cơ duyên run rủi cho anh gặp thầy Thanh Quỳnh và được thầy ủng hộ chọn nghiệp diễn
Ở lĩnh vực sân khấu, Cung Phong gây ấn tượng với nhân vật bị tâm thần phân liệt trong tập 4 chương trình Kịch cùng Bolero của đạo diễn Xuân Trang. "Tôi mong rằng sắp tới tôi sẽ nhận được dạng vai đa nhân cách. Trên sân khấu tôi đã được diễn rất nhiều dạng vai này, nhưng trong phim thì chưa có cơ hội. Nếu không có đủ sự đầu tư và tâm huyết thì người diễn viên sẽ diễn không ra vai người bệnh đa nhân cách”, anh tâm sự.
Được ví là trùm vai phản diện, thế nhưng nam diễn viên sinh năm 1986 không buồn nếu bị ghét ngoài đời. "Đối với tôi, vai chính kịch hay phản diện thì tôi đều diễn được hết, nhưng tôi vẫn thích vai phản diện hơn. Khai thác dạng vai này rất khó, nhưng một khi đã nắm được tâm lý tốt thì diễn "rất đã", luôn có sự thay đổi màu sắc. Tôi phải tìm cách khai thác làm sao cho các nhân vật không được giống nhau. Thường thì tôi tìm cái tật hay những hành động quen thuộc của mỗi nhân vật, sau đó mới nhờ hoá trang hỗ trợ thêm", Quách Cung Phong chia sẻ.
Gia đình hạnh phúc của nam diễn viên gốc Bình Thuận
Trong năm 2018, Phong tham gia phim Không lối thoát của đạo diễn Xuân Phước. Anh cũng dành nhiều thời gian cho gia đình để phụ giúp bà xã. Anh tâm sự: "Từ lúc gia đình có thêm con gái thì cuộc sống của tôi thay đổi nhiều. Phải lo toan nhiều thứ hơn trước, nhưng đổi lại, tôi có được người vợ hiểu cho nghề nghiệp của chồng và con gái Sushi lúc nào cũng theo ba. Nhiều lúc đi diễn đến 12 giờ khuya mới xong, vậy mà Sushi vẫn đợi ba về rồi mới chịu ngủ. Tôi thật sự cảm thấy rất hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình".
Vào nghề đã lâu, Quách Cung Phong không buồn vì tới giờ vẫn chưa "hot". Anh cho biết chỉ mong có thêm được nhiều vai diễn hay và tạo ấn tượng cho khán giả là đã hạnh phúc với nghề lắm rồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.