Trưng bày ký họa 'Bé vẽ Hà Nội'

01/06/2017 07:18 GMT+7

Bé vẽ Hà Nội là triển lãm trưng bày gần 40 tác phẩm ký họa về Hà Nội của 22 bé thuộc nhóm Urban Sketchers Hanoi vừa được khai mạc tại 38 Lê Thái Tổ (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1.6.

Đây là các tác phẩm được lựa chọn từ những buổi các bé đi vẽ ký họa do nhóm Urban Sketchers Hanoi tổ chức trong khoảng 6 tháng qua. Tác giả nhỏ nhất mới 4 tuổi.
Sáng lập viên của nhóm Urban Sketchers Hanoi - kiến trúc sư Trần Thị Thanh Thủy, chia sẻ: “Tôi rất xúc động mỗi khi thấy các em nhỏ, có em chỉ 4 - 5 tuổi, ngồi tập trung hàng giờ trước một ngôi nhà cổ hay một góc công viên để vẽ những nét hồn nhiên, đôi khi vụng dại mà rất dễ chạm tới trái tim người xem. Tôi tin rằng những bức ký họa đô thị Hà Nội đầy cảm xúc này sẽ khiến bất kỳ ai khi xem cũng sẽ yêu Hà Nội hơn và vì thế, sẽ có ý thức giữ gìn, bảo vệ những nét đẹp đặc trưng của Hà Nội”. Kiến trúc sư Trần Thị Thanh Thủy cũng cho biết nhóm tổ chức các buổi vẽ ký họa ngoài trời với mong muốn các bé không bị cuốn vào các trò chơi trực tuyến và yêu thành phố mình sống hơn.
Urban Sketchers Hanoi là một trong những nhóm ký họa đô thị thuộc Urban Sketchers Vietnam và là thành viên của hội ký họa đô thị thế giới (Urban Sketchers Group). Hiện tại, Urban Sketchers Hanoi có gần 1.000 thành viên. Nhóm từng tham gia triển lãm ký họa hồ Gươm hồi tháng 1.2017, tổ chức tại phố đi bộ, Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.