Trước thềm Gala WeChoice Awards 2017, Hội đồng thẩm định chia sẻ ấn tượng đặc biệt

04/02/2018 10:00 GMT+7

5 thành viên của Hội đồng thẩm định giải thưởng WeChoice Awards 2017 đã chia sẻ về các nhân vật WeChoice năm nay với góc nhìn đa chiều và mang nhiều điều thú vị.

Ngày 4.2.2017, 10 nhân vật truyền cảm hứng dựa trên lượt vote của độc giả cùng 5 Đại sứ truyền cảm hứng do Hội đồng thẩm định bình chọn sẽ được xướng tên trong đêm Gala diễn ra tại SECC- Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn và được truyền hình trực tiếp trên VTV1.
Sau 3 năm tổ chức, năm nay, thành viên HĐTĐ đã có những nhận xét ấn tượng về nhân vật, thông điệp và sức lan tỏa của giải thưởng truyền cảm hứng WeChoice Awards 2017.
Những viên ngọc "trong bóng tối" có sức lan tỏa cảm hứng
Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM, Phó chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam, lần thứ 2 bà tham gia với tư cách là thành viên HĐTĐ chia sẻ: "Thứ nhất, giải thưởng đã lắng nghe số đông, đặc biệt là lắng nghe những quan tâm, sở thích của giới trẻ, trao cho họ quyền được lựa chọn điều mà họ thích, họ có xúc cảm.
Thứ hai, WeChoice giúp mọi người biết đến những số phận bất hạnh, những con người, tập thể với ý tưởng đột phá hay những anh hùng thầm lặng. Và tôi gọi đó là những viên ngọc trong bóng tối mà WeChoice đã tìm ra được. Những viên ngọc mà WeChoice phát hiện ra đều có sức lan tỏa và tạo cảm hứng".
Truyền cảm hứng qua những câu chuyện ngược dòng
Ông Vương Vũ Thắng - Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần VCCorp - thành viên HĐTĐ đã gắn bó với WeChoice Awards từ năm đầu tiên. Nhưng với 19 nhân vật đề cử năm nay, đối với ông, họ đã để lại những ấn tượng tuyệt vời: "Top 19 nhân vật WeChoice năm nay có rất nhiều câu chuyện cảm động, có thể nói là đi ngược dòng. Ví dụ như 1 cô gái khởi nghiệp thành công, rồi nhận ra mình bị ung thư. Và thay vì suốt ngày chỉ lo cho mình, cô ấy lại dành rất nhiều thời gian để truyền cảm hứng cho cộng đồng. Hoàn toàn ngược dòng, người bình thường không ai làm thế. Hay một diễn viên chữa bệnh cho con, thông thường có một đứa con bị bệnh tật thì bố mẹ sẽ mặc cảm... Hay một cụ già đợi chồng hàng chục năm trời, một người chồng ở Nhật chẳng bao giờ có tín hiệu sẽ quay lại… Năm nay tôi thấy có rất nhiều những tấm gương, họ có một triết lý sống khác, đó là điều rất đáng mừng”.
Chúng ta đề cao bình quyền nhưng chưa công bằng với bóng đá nữ
NSƯT Thành Lộc cũng đã lần thứ hai ngồi vào vị trí thành viên HĐTĐ của WeChoice Awards chia sẻ: "Trong top 19 nhân vật của năm nay, tôi thật sự ấn tượng với đội Bóng đá nữ - họ là những người rất kiên cường, nhưng hầu như không ai quan tâm họ. Ngay cả khi họ nhiều năm liền đem về thành tích cao cho đất nước nhưng chẳng ai đi lửa đi bão để chúc mừng. Chúng ta đang sống trong xã hội luôn đề cao sự bình quyền, nhưng lại chưa công bằng với họ, thế nên tôi bày tỏ sự ngưỡng mộ và kính trọng của mình đến những người phụ nữ này”.
Nếu băn khoăn về hướng đi đời mình, hãy nhìn vào cuộc đời của các đề cử WeChoice
WeChoice 2017 là năm đầu tiên Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24, nhà báo Lê Quang Minh có những quan điểm riêng về WeChoice: “Trong câu chuyện của WeChoice năm nay, tôi lại nhìn thấy những câu chuyện khác. Tôi thật sự bất ngờ với những để cử của WeChoice năm nay. Đơn cử như Young Generation là những gương mặt rất mới, rất trẻ mà thành tựu thì rất đáng nể. Tôi còn ấn tượng bởi sự xuất thân của các bạn trong nhóm, nhiều bạn có xuất thân quá khổ, họ không có gì, game là nguồn hy vọng duy nhất và họ bám lấy để vươn lên, tôi thật sự xúc động. Đối với những bạn trẻ còn đang băn khoăn về hướng đi của mình thì có thể nhìn vào các đề cử của WeChoice”.
19 con đường, 19 cách sống!
Từng là một trong những nhân vật truyền cảm hứng của WeChoice 2015, năm nay, nhà báo Mai Anh tham dự giải thưởng với tư cách HĐTĐ, nhà báo chia sẻ: "WeChoice đã kể lại những câu chuyện của những người xung quanh một cách quá chân thực và quá hay. Rất ít những góc cạnh, câu chuyện của con người được đề cập đến một cách tỉ mỉ, tình cảm và nhân văn như thế. Dù câu chuyện buồn hay vui đều ẩn chứa những điều rất tốt đẹp, những khát vọng cuộc sống.
19 nhân vật trong WeChoice là 19 con đường, 19 cách sống khác nhau. Là minh chứng cho chúng ta rằng mỗi một con người sẽ có cách sống riêng của mình. Chẳng ai giống ai cả”.
WeChoice Awards - giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức. WeChoice Awards xin gửi lời cảm ơn tới Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Tập đoàn TH, thương hiệu thức uống thảo dược TH true Herbal, đã đồng hành cùng giải thưởng và giúp lan tỏa những cảm hứng tốt đẹp đến cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.