Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam: Có ai tìm tôi đặt vấn đề mua giải đâu?

16/03/2016 08:00 GMT+7

Qua 28 năm phát triển cùng 14 người đẹp đăng quang, Hoa hậu Việt Nam tiếp tục tìm kiếm chủ nhân chiếc vương miện cho năm 2016 với đêm chung kết sẽ được tổ chức vào tháng 8 tại TP.HCM.

Qua 28 năm phát triển cùng 14 người đẹp đăng quang, Hoa hậu Việt Nam tiếp tục tìm kiếm chủ nhân chiếc vương miện cho năm 2016 với đêm chung kết sẽ được tổ chức vào tháng 8 tại TP.HCM.

Họp báo khởi động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã diễn ra sáng 15.3 với sự tham gia của rất nhiều người đẹp đã đăng quang trong các năm trước đó: Hoa hậu Hà Kiều Anh (1992), Mai Phương Thúy (2006), Thùy Dung (2008), Ngọc Hân (2010), Thu Thảo (2012), Kỳ Duyên (2014) và hai Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2014 Huyền My, Diễm Trang
Trong buổi họp báo ngày 15.3, ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 đã có những chia sẻ thẳng thắn xung quanh cuộc thi này.
* Thưa ông Lê Xuân Sơn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần thứ 15 có những nét mới gì?
- Ông Lê Xuân Sơn: Điều đặc biệt của năm nay là vòng Chung kết Hoa Hậu Việt Nam sẽ trở lại với TP.HCM, nơi chứng kiến sự lên ngôi của Hoa hậu Ngọc Khánh, Hà Kiều Anh, Phan Thu Ngân, Nguyễn Thiên Nga. Cuộc thi năm nay sẽ được tăng cường nhiều nội dung thi, giải thưởng mới, trong đó nhấn mạnh ý nghĩa xã hội, tính nhân văn. Theo đó, BTC đã quyết định bổ sung giải phụ Người đẹp Nhân ái, bên cạnh các giải Người đẹp tài năng, Người đẹp biển, Người có gương mặt đẹp nhất, Người đẹp áo dài, Người có làn da đẹp nhất, Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất, Người có mái tóc đẹp nhất cho cuộc thi.
Và với sự nhấn mạnh tầm quan trọng của giải Người đẹp Nhân ái, thí sinh đoạt giải này sẽ bước thẳng vào Top 5 (Top 5 + 1), tham gia ứng xử để tranh vương miện hoa hậu.
* Được biết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vẫn loại thẳng các thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ. Có nguồn tin cho rằng đã có thí sinh lỡ “dao kéo” có thể “hoàn nguyên” để dự thi, trường hợp này ông thấy thế nào?
- Tiêu chí thí sinh tham gia Hoa hậu Việt Nam phải chưa từng qua phẫu thuật thẩm mỹ, kể cả thí sinh “đưa ra lắp vào” cố gắng phục hồi tình trạng ban đầu cũng sẽ bị loại nếu được phát hiện. Chúng tôi tin rằng với các chuyên gia nhân trắc học chất lượng cao, chúng tôi sẽ phát hiện ra và dừng cuộc chơi thí sinh đó để đảm bảo tính công bằng, đúng quy chế.
Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam: Có ai tìm tôi đặt vấn đề mua giải đâu? 3Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2016
* Với một cuộc thi lớn như Hoa hậu Việt Nam, ban tổ chức có nhận những lời đề nghị mua giải?
- Năm nay là năm thứ 28 cuộc thi này được tổ chức. Vì sao Hoa hậu Việt Nam có sức sống dài lâu vậy, chiếm niềm tin trong lòng công chúng, đó là vì tính nghiêm túc, minh bạch. Các thí sinh không có cơ hội mua giải, và cũng khó tác động đến kết quả chung cuộc. Tôi làm Trưởng BTC đã hai nhiệm kỳ (2012 và 2014), có nghe loáng thoáng về việc có thí sinh mua giải. Tôi lúng túng hỏi cộng sự của mình sao tôi không thấy ai đặt vấn đề mua giải với tôi nhỉ? Rõ ràng có những người có ý định như vậy nhưng không xuyên qua được các trợ lý của tôi, họ bỏ ý định tiếp cận “cái ông có thẩm quyền nhất cuộc thi” ngay từ vòng đầu. Tôi cho rằng chính sự kiên định, công tâm là giá trị của các cuộc thi nhan sắc nói chung và Hoa hậu Việt Nam nói riêng. Giá trị này chúng tôi phải bằng mọi cách duy trì, nếu không làm được thì sẽ không tham gia tổ chức.
* Họ có thể không đặt vấn đề với Trưởng BTC, nhưng với các thành viên ban giám khảo thì sao?
- Về việc chấm thi của ban giám khảo, BTC chúng tôi tuy không can thiệp nhưng có trách nhiệm giám sát sao cho việc chấm thi đúng với quy chế. Trong những năm tổ chức, tôi thấy quá trình chấm thi không có khuất tất, tiêu cực, phản ánh đúng tiềm lực của các thí sinh.
* Với các trường hợp đấu đá hậu trường, BTC có quan tâm và xử lý như thế nào?
- Chuyện “tố” không phải hiếm trong các cuộc thi thố, không chỉ với đấu trường nhan sắc. Nhưng khác với các cuộc thi khác, về mặt pháp luật, họ chỉ xem xét đơn kiến nghị tố cáo chính danh, còn chúng tôi sẽ xem luôn các khiếu nại, tố cáo nặc danh và điều tra tính xác thực. Trong thời gian hạn hẹp, tiềm lực có hạn, chúng tôi sẽ kết hợp với Bộ Công an để hỗ trợ và làm rõ vấn đề trước khi những thí sinh liên quan tiến đến ngôi Hoa hậu.
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2014: Huyền My, Kỳ Duyên và Diễm Trang
* BTC có động thái nào để bảo vệ các thí sinh đăng quang tránh được scandal, bôi nhọ?
- Cùng với việc kết hợp một công ty truyền thông có uy tín và chuyên về showbiz, chúng tôi sẽ hỗ trợ hình ảnh của các Hoa hậu, Á hậu trên mặt báo tốt hơn, giúp các người đẹp có biểu hiện tốt hơn khi hành xử trước công chúng, tạo dư luận xã hội tốt hơn cho họ.
Về trường hợp Hoa hậu Kỳ Duyên, với vụ ảnh trên máy bay, tôi biết Kỳ Duyên có sơ suất, nhưng chúng ta cần có cái nhìn nhân ái hơn với hoa hậu, với các cô gái xinh đẹp. Khi người đưa bức ảnh Kỳ Duyên ngủ trên máy bay ra hỏi tôi nghĩ gì, tôi nói không nghĩ gì khác ngoài việc cho rằng hành vi ấy là không lương thiện. Việc ghép hình ảnh của Kỳ Duyên trên các trang web sex cũng vậy. Nó không chỉ xúc phạm sâu sắc Hoa hậu Kỳ Duyên mà ảnh hưởng đến hình ảnh của các cô gái Việt Nam. Chúng tôi đã phải tìm hiểu xem hình ảnh, thông tin xuyên tạc đó xuất phát từ Nhật Bản hay ghép từ Việt Nam. Dù chưa phân định được nhưng chúng tôi đã phản ứng mạnh mẽ trên các mặt báo, rằng những hành vi đó là không lương thiện.
Hoa hậu Đặng Thu Thảo sẽ có mặt trong hội đồng ban giám khảo năm nay
* Kể từ khi Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy dự thi Hoa hậu Thế giới, các người đẹp đăng quang trong các năm gần đây đã không tham gia thi thố. Ông thấy vấn đề này như thế nào?
- Từ năm 2008 đến nay, đúng là các Hoa hậu Việt Nam không ai dự các cuộc thi quốc tế. Hầu hết họ nhận được lời mời, nhưng một số người không có nguyện vọng hoặc không sẵn sàng, hoặc bận việc khác vào thời điểm được mời. Năm nay chúng tôi sẽ phải tích cực hơn trong việc hợp tác với các đơn vị có kinh nghiệm đưa thí sinh đi thi quốc tế, thậm chí cần thiết sẽ kiến nghị với Bộ VH-TT-DL xem xét lại vấn đề cử đại diện Hoa hậu Việt Nam tham dự các cuộc thi hoa hậu uy tín nhất trên thế giới. Vì nói cho cùng, Hoa hậu Việt Nam vẫn là người chính danh nhất để đi dự các cuộc thi như thế.
* Với ông, áp lực lớn nhất trên cương vị Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 là gì?
- Là cuộc thi đáp ứng kỳ vọng công chúng. Quy mô tổ chức lớn, công tác điều phối không dễ, nhưng áp lực lớn nhất là ban giám khảo lựa chọn thí sinh chính xác. Công chúng chỉ nhìn qua tivi, ban giám khảo chúng tôi làm thực địa, sự cảm nhận có thể không gặp nhau. Thế nên tìm được người xứng đáng, đáp ứng kỳ vọng công chúng là không dễ dàng. Sau cuộc thi ban giám khảo giải tán, ban tổ chức cũng giải tán, chỉ có người chịu trách nhiệm vẫn còn đây. Đó cũng là áp lực của tôi.
* Xin cám ơn ông đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.