Trường Giang đọ kịch bản cùng GS Xoay trong Xuân phát tài

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
04/12/2018 08:44 GMT+7

Danh hài Trường Giang và GS Xoay sẽ viết kịch bản hài trong chương trình Gặp nhau cuối năm Xuân phát tài 2019.

Vẫn có những giọng ca nổi tiếng như Nguyễn Hưng, Lưu Bích, Trường Vũ, Quang Lê, Cẩm Ly, Mỹ Tâm,… song Ban tổ chức Gặp nhau cuối năm Xuân phát tài 2019 cho biết sẽ chú trọng phần kịch.
“Về âm nhạc, chúng tôi vẫn đi theo truyền thống là dòng nhạc trữ tình quê hương. Tuy nhiên, năm nay bên cây bút trào phúng Đinh Tiến Dũng (GS Xoay), sẽ có cả danh hài Trường Giang viết kịch bản”, ông Cao Dương, Giám đốc Hoa Dương Entertainment, cho biết.
Ông Dương cũng cho hay, truyền thống bên cạnh những tràng cười sẽ vẫn có phút giây xúc động rơi lệ bởi Tết là hướng tới đoàn tụ, tình cảm gia đình. Chương trình dự kiến tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội vào 28.12 này cũng được ghi hình để phát lại sau đó. Đây cũng là chương trình thứ 9 của chuỗi Xuân phát tài.
Tuy nhiên, việc Trường Giang viết kịch bản không có nghĩa là các danh hài phía Nam sẽ tập kịch bản của Trường Giang, còn phía Bắc tập kịch bản của GS Xoay. Hiện tại, danh sách các nghệ sĩ hài hầu như đã hội đủ những khuôn mặt xuất sắc nhất: Xuân Hinh, Hồng Vân, Hoài Linh, Thanh Thanh Hiền, Tự Long, Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng, Trường Giang, Trung Ruồi, Hứa Minh Đạt.
“Không phải phân chia Nam với Nam, Bắc với Bắc. Đinh Tiến Dũng cũng từng viết cho Hoài Linh diễn ít nhất là 2 năm kịch bản. Giang cũng đề xuất là viết kịch bản. Nhóm Hoài Linh với Hứa Minh Đạt, Trường Giang cũng hay ngồi với nhau. Việc phân chia là không có. Chúng tôi thậm chí còn có ý định làm một vở diễn lớn để tất cả anh chị em hài cùng diễn với nhau”, ông Cao Dương nói.
Đây là lần thứ hai Trường Giang tham gia Xuân phát tài.
GS Xoay không tiết lộ nhiều chi tiết của kịch bản, nhưng hé lộ kịch bản sẽ được xây dựng dựa trên cảm hứng một vở cải lương rất nổi tiếng. Nếu vở diễn đó lấy rất nhiều nước mắt khán giả thì kịch bản sẽ vừa xúc động vừa vui tươi. “Một vở thì viết cho Xuân Bắc- Tự Long- Quang Thắng- Vân Dung, tôi remake lại vở Nỗi đau tình mẹ. Đây là một vở cải lương đẫm nước mắt”, GS Xoay nói.
Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng hé lộ Thanh Thanh Hiền- Hồng Vân- Xuân Hinh sẽ có một kết hợp rất đặc biệt. “Anh Hoài Linh, Hồng Vân, Xuân Hinh… đều là những nghệ sĩ lớn từ ngày tôi còn là học trò. Năm nay tôi viết 2 kịch bản. Cái khó là các anh chị quá lớn, như thể là giao quá nhiều đồ bổ để nấu một món ăn. Làm thế nào để anh chị xuất hiện đủ trên sân khấu là điều khó với tôi”, GS Xoay nói.
Trong khi đó, danh hài Xuân Hinh cho biết mình cũng đã chủ động đặt hàng một số chi tiết để GS Xoay có thể đưa vào kịch bản. Về phần mình, nghệ sĩ Xuân Hinh cho biết, ông không loại trừ một khả năng nào trong vở diễn: có thể vẫn là hài theo phong cách dân gian, hoặc hài kiểu hiện đại, hoặc giả gái, hoặc đóng vai người nhà quê ngơ ngác.
MC Lại Văn Sâm năm nay cũng quay lại với Gặp nhau cuối năm Xuân phát tài để dẫn chương trình cạnh hoa hậu Jennifer Phạm. Năm ngoái ông đã lần đầu tiên dẫn chương trình Xuân phát tài. Con trai ông là đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng lại tham gia dàn dựng sân khấu. Mặc dù vậy, ông Sâm cho biết, không nhận lời dẫn chương trình không phải vì con trai mình. “Tôi nghỉ hưu năm ngoái. Sau đó tôi có tham gia một số chương trình, nhưng chương trình nào thích thì mới tham gia thôi. Còn ngày trước đang đi làm thì làm vì thấy chương trình cần tham gia, hoặc phải tham gia”, ông Sâm cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.