Trương Thị May tạm xa Sài Gòn vì ‘Giấc mơ thứ 7’

Dạ Ly
Dạ Ly
23/02/2018 15:19 GMT+7

Sau mấy ngày vui xuân, bắt đầu từ ngày 24.2 Trương Thị May 'khăn gói' lên Đà Lạt (Lâm Đồng) để tham gia vai chính trong phim điện ảnh Giấc mơ thứ 7 của đạo diễn Micheal Võ.

*Bao lâu rồi May mới đóng phim điện ảnh trở lại?
- Người mẫu Trương Thị May: Chính xác là hơn 8 năm May mới trở lại với điện ảnh. Lần gần nhất là từ năm 2009 khi May đảm nhận vai chính bộ phim Đường đua của đạo diễn Nguyễn Trọng Hải. Trong năm 2011, May cũng có góp mặt trong bộ phim truyền hình dài 30 tập của đạo diễn Nguyễn Thành Vinh - Châu Sa.
Từ đó cho đến nay, May từng có nhiều lời mời, cơ hội được tiếp xúc với nhiều kịch bản của một số đạo diễn, trong đó có những người May rất ngưỡng mộ. Tuy nhiên, vì thời gian không phù hợp, một số phim lại yêu cầu "cảnh nóng" nên May rất tiếc không có dịp tham gia. Riêng năm 2018, với lần trở lại với màn ảnh rộng này, May rất hào hứng và kỳ vọng sẽ là một năm “bùng nổ” của bản thân.
* Vì sao May lại nhận lời đạo diễn Micheal Võ trong khi trước đây từng từ chối không ít kịch bản hay?
- Bộ phim Giấc mơ thứ 7 của đạo diễn Micheal Võ có kịch bản rất thú vị bởi có yếu tố tâm linh khiến May hào hứng nhận lời ngay khi vừa nhận kịch bản. Một lý do khác nữa là vì giấc mơ nghệ thuật thứ 7 là một trong những ước mơ rất lớn của May từ bé. Cũng khá lâu rồi May chưa thử thách chính mình với diễn xuất. Năm 2018 này lại là năm đánh dấu cột mốc 10 năm hoạt động trong làng giải trí của May nên May muốn tham gia phim như một cách để đánh dấu hành trình này. Hiện tại mọi thứ May đã chuẩn bị xong chỉ đợi ngày lên đường.
Tham gia phim đúng dịp kỷ niệm 10 năm làm nghệ thuật của Trương Thị May ẢNH: NHÂN PHẠM
* May có thể tiết lộ đôi chút về vai diễn mới của bạn trong phim?
- Trong phim, May là một cô giảng viên tập sự, lớn lên từ trại mồ côi. Chính hoàn cảnh đặc biệt đó tạo ra một nhân vật với rất nhiều cảm xúc trái ngược đan xen. May chưa dám tiết lộ quá nhiều về bộ phim nhưng có thể nói với vai diễn này May sẽ tự tin thỏa sức thể hiện khả năng của mình với rất nhiều đất diễn mà đạo diễn đã dành cho May.
* Đối với May vai diễn này có quá khó không?
- Với một người không đi theo con đường diễn xuất chuyên nghiệp như May thì mọi vai diễn đều là một thử thách với chính bản thân. Vai diễn trong Giấc mơ thứ 7 cũng là một dạng vai đòi hỏi thể hiện chiều sâu tâm lý khá phức tạp. Nhưng May tin mình sẽ làm được. May sẽ cố hết sức để cho thấy sự lựa chọn của đạo diễn là hoàn toàn chính xác. May cũng mong khán giả sẽ yêu thương và đón nhận bước đi này của mình.
* Là một người mẫu đắt show, nếu đi phim dài ngày như vậy bạn làm sao tham gia các chương trình và chắc chắn sẽ bị…thất thu?
- May không xem trọng việc mình sẽ bị thất thu hay thiệt hại ra sao nếu dành trọn thời gian cho điện ảnh. Vì sao phải đắn đo lấn cấn khi mình đang được làm điều mà mình thích. May sẽ thu xếp thời gian thật ổn thỏa để đảm bảo lịch quay. Hành trình đi theo đoàn làm phim có thể dài, nhưng với May đó chắc chắn là những trải nghiệm vô cùng thú vị mà May muốn được cảm nhận ở một thành phố mộng mơ như Đà Lạt.
Bộ ảnh mới nhất May thực hiện tại Đà Lạt trước ngày tham gia phim ẢNH: NHÂN PHẠM
* Lần đầu đóng cặp cùng Anh Dũng (diễn viên nam chính trong phim Sống chung với mẹ chồng) , May có thấy hồi hộp không?
- Đây là lần đầu tiên May hợp tác với Anh Dũng nhưng không có căng thẳng gì (cười). Dũng từng nói lần đầu gặp May thấy May hiền lành và có chút gì đó  "tâm linh" nên sẽ hợp với phim.
May được nhận xét là hiền lành và có chút gì đó... tâm linh ẢNH: NHÂN PHẠM
Năm 2009, Trương Thị May từng vào vai nữ chính phim Đường đua và đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục phim truyện tại giải Cánh diều vàng 2009. Năm 2011, May từng tham gia phim truyền hình 30 tập Châu Sa.
Phim Giấc mơ thứ 7 dự kiến phát hành từ tháng 6.2018. Ngoài Trương Thị May và Anh Dũng, phim còn có các nghệ sĩ khác tham gia như: Võ Khánh Minh, Xuân Nghị, Huỳnh Kiến An, Lâm Thắng, Bá Đức...
Phim thuộc thể loại tâm lý - trinh thám, nội dung xoay quanh một nhà văn trinh thám trẻ lên Đà Lạt tìm nơi yên tĩnh để sáng tác và tranh thủ thăm em trai. Cũng chính từ đây, nhà văn có những giấc mơ kỳ lạ về một cô gái và vô tình phát hiện một bí mật khủng khiếp đang được chôn vùi.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.