Truyền thông Anh phanh phui vợ chồng Hoàng tử Harry nói sai sự thật về đám cưới

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
23/03/2021 11:13 GMT+7

Hoàng tử Harry và vợ - Meghan Markle tuyên bố họ kết hôn 3 ngày trước khi lễ cưới chính thức diễn ra. Tuy nhiên sự thật đã phơi bày họ không trung thực, theo tờ The Sun (Anh).

The Sun đăng ảnh kèm giấy chứng nhận đám cưới của vợ chồng Hoàng tử Harry diễn ra vào ngày 19.5.2018 tại lâu đài Windsor (Anh). Điều này hoàn toàn trái ngược tuyên bố của cặp đôi trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey trên kênh CBS hôm 7.3 rằng họ đã tổ chức đám cưới bí mật trước đó 3 ngày.

Giấy chứng nhận đám cưới của cặp đôi xác nhận các thủ tục diễn ra vào ngày 19.5.2018 tại lâu đài Windsor

ẢNH: THE SUN

Meghan Markle (40 tuổi) nói trong cuộc phỏng vấn: “Bạn biết đấy, ba ngày trước đám cưới, chúng tôi đã kết hôn. Không ai biết điều đó. Những lời thề chỉ đóng khung giữa chúng tôi với Đức Tổng giám mục”. Meghan cho biết cô và Harry đã gọi điện cho Đức Tổng Giám mục Canterburry - Justin Welby yêu cầu ông tổ chức đám cưới tại Nottingham Cottage - nhà riêng của họ trong khuôn viên của Cung điện Kensington.
Tờ The Sun đã nhận được giấy phép kết hôn của cặp đôi từ Văn phòng đăng ký kết hôn hôm 22.3, đồng thời cũng xác nhận rằng ngày cưới hợp pháp của họ là ngày 19.5.2018.

Vợ chồng Hoàng tử Harry thừa nhận nói sai về đám cưới

Ngày 23.3, Hoàng tử Harry và Meghan Markle cuối cùng đã thừa nhận với tờ The Daily Beast rằng họ không kết hôn 3 ngày trước lễ cưới chính thức, như họ đã tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey.
Một phát ngôn viên của cặp đôi nói: “Cặp đôi chỉ trao đổi lời thề cá nhân một vài ngày trước đám cưới chính thức, hợp pháp của họ vào ngày 19.5.2018”

Hai nhân chứng quan trọng tại lễ cưới Hoàng tử Harry là mẹ của Meghan Markle – bà Doria Ragland và Thái tử Charles

ẢNH: THE SUN

Một cha sở ở Vương quốc Anh cũng bác bỏ tuyên bố của Meghan Markle về đám cưới trước. Ông giải thích rằng Giáo hội Anh yêu cầu các nghi lễ hôn phối phải diễn ra ở “nơi tôn nghiêm được chứng nhận”. Cả Meghan Markle và Hoàng tử Harry (38 tuổi) đều phải tuân thủ điều đó.

Vợ chồng Hoàng tử Harry trao lời thề trước Đức Tổng giám mục Canterbury - Justin Welby ở lâu đài Windsor hôm 19.5.2018

ẢNH: AFP

Ông Stephen Borton, cựu thư ký Văn phòng đăng ký kết hôn nói với The Sun: “Meghan rõ ràng thông tin sai sự thật. Họ không kết hôn sớm hơn ba ngày trước mặt Tổng giám mục Canterbury. Giấy phép kết hôn mà tôi giúp họ lập ra xác nhận họ kết hôn tại Nhà nguyện St George ở Windsor. Đó mới chính xác là những gì đã xảy ra vào ngày 19.5.2018, được hàng triệu người trên thế giới chứng kiến và giáo hội Anh cũng như pháp luật công nhận. Tôi nghi ngờ họ đã trao nhau một số lời thề đơn giản mà có thể họ tự viết ra theo trào lưu và nói trước mặt Đức Tổng giám mục. Hoặc khả năng cao hơn thì đó chỉ là một buổi diễn tập cho đám cưới vì không có đủ nhân chứng để biến việc trao lời thề trước hôn lễ của Hoàng tử Harry và Meghan Markle thành buổi kết hôn hợp nghi thức”.

Nữ hoàng Anh nói gì sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi của cặp đôi Harry-Meghan?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.