Tuần lễ Điện ảnh Nhật Bản tại TP.HCM

P.C.Tùng
P.C.Tùng
11/01/2021 06:25 GMT+7

Tuần lễ Điện ảnh Nhật Bản 2021 do Cục Văn hóa Nhật Bản tổ chức diễn ra từ ngày 16 - 22.1 tại BHD Star Thảo Điền và BHD Star Bitexco ở TP.HCM.

15 tác phẩm được lựa chọn trình chiếu tại sự kiện năm nay bao gồm những tác phẩm gây được tiếng vang trên thế giới như Kẻ trộm siêu thị (ảnh), Ngôi nhà nhỏ, Mối tình ngang trái, Ong và tiếng sấm xa, Ranh giới hư ảo, Ma nhà hát, Thế giới song song - câu chuyện tình yêu... Hầu hết từng đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh, có nội dung phản ánh các vấn đề thời sự nóng hổi và đa dạng về thể loại: phim truyện, phim hoạt hình, phim kinh điển..., được kỳ vọng sẽ mang đến diện mạo mới về văn hóa điện ảnh Nhật Bản trong giai đoạn hội nhập và phát triển.
Tác phẩm được lựa chọn trình chiếu mở màn đêm khai mạc có sự tham gia giao lưu của ca sĩ Đông Nhi - Ông Cao Thắng vào ngày 16.1 tại BHD Star Thảo Điền là Đến hôn em vào lúc nửa đêm (Come kiss me at 0:00AM) của đạo diễn Takehiko Shinjo.
Bên cạnh hoạt động chiếu phim còn có các cuộc giao lưu, diễn đàn, hội thảo trực tuyến... về điện ảnh 2 nước Nhật Bản - VN. Giá vé vào cửa 50.000 đồng với người lớn và 45.000 đồng cho học sinh, sinh viên. Đây là lần thứ ba hoạt động này diễn ra tại TP.HCM, sau 2 lần vào năm 2013 và 2014. Tuần lễ phim lần này dự kiến tổ chức vào năm ngoái, nhưng không thực hiện được do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.