Tùng Dương nói gì về danh xưng 'divo'?

14/12/2018 16:44 GMT+7

Nói về danh xưng 'divo' mà khán giả yêu mến dành cho mình, Tùng Dương chia sẻ bản thân chưa bao giờ tự nhận điều gì to lớn như vậy.

Nhắc đến Tùng Dương, người yêu nhạc nhớ đến một giọng nam cao dày, ấm, đầy nội lực. Ít ai ngờ rằng nhạc sĩ Dương Thụ từng nhận xét anh hát giống con gái, mà lại giống… ca sĩ Hồng Nhung.
Tùng Dương kể hồi nhỏ vì bố mẹ đi nước ngoài nên anh được gửi về Bắc Giang ở cùng với bác. Cũng tại đây vào mùa xuân năm 1997, anh có duyên được hát cho nhạc sĩ Trần Tiến và Dương Thụ nghe. Lần đó hai vị nhạc sĩ này về nhà một người bạn ở Bắc Giang chơi. Người bạn này lại rất thân với bố Tùng Dương nên trong lúc hàn huyên nói chuyện với nhau, ông bỗng nhớ ra: “Có thằng bé là con của bạn tôi, hát hay lắm, nhất định các ông phải đến nghe”. Năm đó Tùng Dương mới 14 tuổi, chưa thuộc sáng tác nào của nhạc sĩ Trần Tiến hay Dương Thụ, nên khi được đề nghị “hát cho các chú nghe”, anh liền hát nhạc... Phú Quang.
Nghe Tùng Dương hát xong, nhạc sĩ Trần Tiến lập tức khen anh có nhạc cảm tốt, nhưng phải chờ vỡ giọng mới biết được sẽ phát triển thế nào. Còn nhạc sĩ Dương Thụ thì mỉm cười nhận xét: “Giọng thằng bé này lanh lảnh giống giọng Hồng Nhung thế!”.
Cuốn băng cassette Tiếng hát Hồng Nhung được anh nghe đi nghe lại. Chính Tùng Dương thuở đó cũng không nghĩ rằng sau này mình sẽ hát đôi với “chị Bống” Ảnh: NVCC
   
Nói về danh xưng "divo" mà khán giả yêu mến dành cho mình, Tùng Dương chia sẻ bản thân chưa bao giờ tự nhận điều gì to lớn như vậy. “Có thể hình ảnh mình hướng tới vô tình được mọi người ưu ái gắn cho một danh xưng nào đấy phù hợp. Đương nhiên người nghệ sĩ được nhận những mỹ từ như vậy rất hân hoan đón nhận. Nhưng đồng thời, danh hiệu mà mọi người đặt cho cũng chỉ là phù du nếu ta không nỗ lực chứng tỏ mình xứng đáng”, Tùng Dương bày tỏ.
Anh cũng bộc bạch thêm với người nghệ sĩ nào cũng vậy, khi khán giả đã tin tưởng, tin cậy tặng cho danh xưng cao quý nào đó, thì bản thân mỗi người phải giữ gìn và hướng tới hình ảnh thật “sạch” và tích cực, để hoàn thành sứ mệnh sáng tạo của mình.
Trong lần hiếm hoi tới đây, Tùng Dương và Hồng Nhung sẽ trở lại kết đôi với nhau trong liveshow Người tình diễn ra vào tối 23.12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.