Tuyên chiến với 'siêu dị nhân', thí sinh 20 tuổi muốn chinh phục đỉnh cao trí tuệ

08/01/2021 17:24 GMT+7

Vòng tuyên chiến Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 tiếp tục chào đón tài năng trí tuệ 20 tuổi - Nguyễn Thị Lan Anh, cô sẽ tuyên chiến với Đỗ Thành Đạt – “siêu dị nhân” từng lập kỷ lục 150 điểm với màn “đếm sao” thần sầu.

Vòng tuyên chiến Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 - tập 8 (phát vào 20 giờ ngày 9.1) tiếp tục chào đón một tài năng trí tuệ mới Nguyễn Thị Lan Anh – 20 tuổi, cô sẽ tuyên chiến với Đỗ Thành Đạt – “siêu dị nhân” từng lập kỷ lục 150 điểm với màn “đếm sao” thần sầu. Trước cuộc đối đầu này, các giám khảo không khỏi lo lắng cho Lan Anh khi phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm như Thành Đạt.
Trước màn khiêu chiến này, khi được MC Trấn Thành hỏi vì sao lại “thách đấu” với Thành Đạt, Lan Anh khẳng định: “Đã đến đây thì em muốn chinh phục đỉnh cao nhất của trí tuệ”. Trấn Thành hỏi khó: “Đâu phải ai muốn nói chinh phục là chinh phục, phải dựa vào một cái gì đó chứ!”. Lan Anh đáp: “Dựa vào năng lực của một cô gái 20 tuổi ạ!”. Câu trả lời đầy tự tin của cô nàng khiến cả trường quay vô cùng phấn khích và chờ đón màn đấu gay cấn này.

Đánh giá về đối thủ, Thành Đạt (trái) cho biết: “Lan Anh phải có một năng lực gì đấy thật sự mạnh thì mới dám đến đây thách đấu và hơn nữa có thể bạn đã có một sự chuẩn bị kỹ càng

Ảnh: V.C

Thử thách mà Thành Đạt và Lan Anh sẽ đối đầu là Linh vật ẩn mình. Với thử thách này, 8 bộ mật mã gồm 3 chữ số được mã hóa trong 8 bộ nonogram (một trò chơi trí tuệ của Nhật, trong đó người chơi cần phát lộ hình ảnh được mã hóa trên bảng chơi bằng cách sử dụng tư duy logic).
Hai tuyển thủ cần sử dụng tư duy logic để mã hóa và tìm ra 8 bộ số được mã hóa bằng cách suy luận và đánh dấu tất cả các ô dựa trên các số gợi ý. Sau đó, Thành Đạt và Lan Anh căn cứ vào 8 bộ mật mã này để suy luận, tìm ra hình ảnh con trâu được ẩn trong ma trận số với hàng nghìn con số to nhỏ được sắp xếp theo các hướng khác nhau. Hai bạn xác định đáp án trong 30 hình ảnh con trâu để đưa ra câu trả lời đâu chính là con trâu mà tổ kỹ thuật đã giấu trong ma trận số. Đáp án được xác nhận khi tuyển thủ đầu tiên bấm chuông giành quyền trả lời, tuyển thủ còn lại có 10 phút để hoàn thành thử thách. Tuyển thủ nào có đáp án chính xác và sử dụng thời gian ngắn nhất sẽ giành chiến thắng.

Đức Giang và Thái Tân đối đầu với thử thách Tư duy thị giác

Ảnh: V.C

Cặp đấu khác tham gia tập 8 là 2 siêu trí tuệ sở hữu khả năng quan sát, tưởng tượng và tư duy không gian vượt trội – Đức Giang và Thái Tân. Đạo cụ chính của thử thách dành cho 2 bạn là đá ong (tên khoa học là Laterite, thành phần cấu tạo chủ yếu từ nhôm và sắt). Mỗi viên đá ong sau khi chế tác sẽ có cấu trúc bề mặt thiên biến vạn hóa với những cấu trúc lỗ, vân đá vô cùng phức tạp và còn rất ít sự khác biệt.

Trong 60 phút, cả 2 phải dùng năng lực quan sát và ghi nhớ hình dáng và cấu trúc của 3 viên đá được chọn và nhanh chóng tiến đến cột B để truy tìm một nửa còn lại trùng khớp tuyệt đối với cột A

Ảnh: V.C

Để có đủ số lượng đá phục vụ cho hạng mục thi đấu lần này, các chuyên gia của Siêu trí tuệ Việt Nam đã đến huyện Thạch Thất, Hà Nội để tìm và lựa chọn một cách sát sao 100 viên đá ong từ hơn hàng ngàn viên đá đã được chế tác.
Đức Giang và Thái Tân sẽ cùng nhau thử thách năng lực siêu Việt của mình với thử thách mang tên Tư duy thị giác. Trên sân khấu có 100 viên đá ong, mỗi viên được cắt đôi thành 2 viên nhỏ và sắp xếp vào 2 cột A và B với số thứ tự tương ứng từ 1 - 100. Giám khảo sẽ chọn 3 viên bất kỳ cột A và bố trí giữa sân khấu. Trong 60 phút, cả 2 phải dùng năng lực quan sát và ghi nhớ hình dáng và cấu trúc của 3 viên đá được chọn và nhanh chóng tiến đến cột B để truy tìm một nửa còn lại trùng khớp tuyệt đối với cột A. Ưu tiên độ chính xác, bạn nào có số lượng chính xác nhiều hơn sẽ chiến thắng. Trong trường hợp, số lượng bằng nhau, người dùng ít thời gian hơn sẽ thắng cuộc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.