Úc đề nghị làm quốc tang cho 'báu vật quốc gia' Richie Benaud

10/04/2015 13:44 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Úc Tony Abbott đã đề nghị làm quốc tang cho ông Richie Benaud, một cựu cầu thủ cricket và là nhà bình luận nổi tiếng nhất của môn này vừa qua đời ở tuổi 85, theo Daily Mail .

(TNO) Thủ tướng Úc Tony Abbott đã đề nghị làm quốc tang cho ông Richie Benaud, một cựu cầu thủ cricket và là nhà bình luận nổi tiếng nhất của môn này vừa qua đời ở tuổi 85, theo Daily Mail.

Ông Richie Benaud là "giọng đọc huyền thoại" của môn cricket - Ảnh: AFP 
Richie Benaud được mô tả là một "báu vật quốc gia" của Úc, đã qua đời rạng sáng 10.4 tại nhà riêng sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư.
"Khó tìm ra một người Úc nào suốt 40 năm qua chưa nghe giọng đọc của Richie Benaud. Ông ấy chắc chắn sẽ được nhớ đến rất rất nhiều", Thủ tướng Úc Tony Abbott nói với đài phát thanh ABC ngày 10.4.
Tại Úc, môn dùng gậy đánh bóng cricket hay còn có tên khác là bản cầu, được người dân yêu mến như môn thể thao "vua", Daily Mail cho biết.
Chính vì thế không khó hiểu khi ông Richie Benaud, người từng là cầu thủ và là bình luận viên nổi tiếng được yêu mến rất nhiều. Ông chính là nhân vật quan trọng của làng cricket thế giới khi tham gia thành lập giải World Series Cricket trong những năm 1970, theo Daily Mail.
"Đất nước chúng ta đã mất đi một báu vật quốc gia", Chủ tịch Cricket của Úc Wally Edwards nói.
Ông Benaud sinh tháng 10.1930 tại Pennith, Sydney. Sau khi giã từ môn cricket với tư cách cầu thủ năm 1964, ông trở thành bình luận viên cho BBC tại Anh sau đó chuyển sang phiên bản ở Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.