'Unhinged' khởi đầu thuận lợi khi rạp chiếu ở Mỹ mở cửa trở lại

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
24/08/2020 10:57 GMT+7

Sau nhiều tháng đóng cửa, rạp chiếu phim ở Mỹ đã mở lại từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát với doanh thu khả quan, theo Variety.

Các rạp chiếu phim ở Florida, Texas, Georgia và nhiều khu vực khác mở cửa trở lại một cách an toàn từ ngày 20.8, chào đón buổi công chiếu lớn đầu tiên kể từ tháng 3 bộ phim Unhinged của Solstice Studios. Đây là phim kinh dị do Derrick Borte đạo diễn với sự tham gia diễn xuất của ngôi sao Russell Crowe. Unhinged được chiếu tại 1.823 địa điểm ở Bắc Mỹ, đánh dấu lần phát hành rộng nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra.
Unhinged đã “bỏ túi” hơn 4 triệu USD tính đến cuối tuần qua, một kết quả đầy hứa hẹn trong tình hình rạp chiếu ở Mỹ vẫn chưa thể mở cửa toàn bộ. Chỉ một phần trong số 6.000 rạp chiếu phim hiện đang hoạt động. Các thị trường lớn như New York, California và New Jersey vẫn đang đóng cửa rạp chiếu mà đến nay chưa có ngày mở lại. Doanh thu bán vé lớn nhất thuộc về Unhinged đến từ các khán giả xem phim trong xe ở Los Angeles, San Francisco và Sacramento cũng như hệ thống rạp chiếu ở Dallas, Houston, Chicago, Atlanta, Orlando... Hãng Solstice Studios có kế hoạch mở rộng trình chiếu bộ phim Unhinged tới hơn 2.300 rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ vào cuối tuần tới.

Alison Brie vai Michelle trong phim The Rental

ẢNH: IMDB

David A.Gross, người điều hành công ty tư vấn phim FranchiseRe, cho biết: “Đây là một mở đầu nhẹ nhàng. Russell Crowe ghi công cho Solstice Studios vì đã có một bước đi táo bạo khi bộ phim anh đóng ra rạp đầu tiên sau thời gian rạp chiếu đóng cửa. Mặt khác, Unhinged không gặp nhiều cạnh tranh với các phim khác. Đổi lại, các hãng phim và hệ thống rạp chiếu vẫn chưa thể xác định được khán giả sẽ quay lại mua vé xem như thế nào trước khi phim này phát hành. Các rạp chiếu đã thực hiện nhiều biện pháp tốn kém để đảm bảo khách hàng cảm thấy an toàn: giữ khoảng cách giữa các ghế, hạn chế số lượng vé bán ra cho mỗi bộ phim và khuyến khích mọi người mua vé trực tuyến để giảm tiếp xúc. Các rạp chiếu cũng đã chuẩn bị sẵn nước rửa tay và dọn dẹp thường xuyên hơn. Khán giả được yêu cầu đeo khẩu trang”.
Shari Hardison, người đứng đầu bộ phận phân phối của Solstice Studios cho biết Unhinged tiêu tốn 33 triệu USD để sản xuất, chưa bao gồm phí tiếp thị hoặc phân phối. Với số lượng rạp chiếu phim hoạt động thưa thớt hiện nay và khả năng khán giả vẫn cảm thấy không thoải mái khi ở trong khán phòng (nơi virus SARS-CoV-2 được cho là lây lan nhanh hơn), các nhà phân phối phim không hy vọng phim của họ sẽ bán nhiều vé vào cuối tuần. Tuy nhiên, Chủ tịch Solstice Studios Mark Gill thì lạc quan: “Chúng tôi rất vui và cảm thấy nhẹ nhõm khi khán giả đã đặt bước chân đầu tiên trở lại rạp vào cuối tuần này”.  

Ethan Hawke trong phim Tesla

ẢNH: IMDB

Cuối tuần qua, IFC Films ra mắt Tesla, phim tiểu sử do Michael Almereyda đạo diễn, với sự tham gia của Ethan Hawke trong vai Nikola Tesla và Kyle MacLachlan vai Thomas Edison. Phim thu về 42.000 USD từ 108 rạp chiếu. Phim kinh dị The Rental của Dave Franco quy tụ dàn diễn viên Dan Stevens, Alison Brie, Sheila Vand… đạt được 108.000 USD từ 105 rạp chiếu vào cuối tuần.
Quá trình khởi động lại chuỗi rạp chiếu ở Mỹ đã bị trì hoãn tại nhiều nơi do virus SARS-CoV-2 tiếp tục gia tăng độ lây nhiễm nhưng hãng Warner Bros. đang kỳ vọng vào doanh thu bán vé của bộ phim khoa học viễn tưởng Tenet của Christopher Nolan ra rạp vào ngày 3.9. “Cuối tuần qua mới là bước đầu tiên. Vài tuần tới sẽ cho chúng ta thấy nhiều điều hơn nữa. Quá trình gầy dựng lại thói quen đến rạp chiếu phim sẽ mất từ 9 đến 18 tháng. Niềm tin của chúng tôi vào sự thành công lâu dài của hoạt động kinh doanh rạp chiếu là không thể lay chuyển”, David A.Gross nhận định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.