'Ván cờ sinh tử': Kwon Sang Woo hoá cao thủ cờ vây máu lạnh

Hà Trang
Hà Trang
04/02/2020 07:00 GMT+7

Nhân vật Quỷ Thủ của Kwon Sang Woo trong ‘Ván cờ sinh tử ’ sẵn sàng đặt cược tiền bạc, thể xác, thậm chí là mạng sống của mình trước mỗi trận đấu cờ vây.

Ván cờ sinh tử (tựa tiếng Anh: The Divine Move 2: The Wrathful) xoay quanh nhân vật chính là Quỷ Thủ (Kwon Sang Woo), một cao thủ cờ vây với khả năng chơi cờ xuất sắc. Trong quá khứ anh vốn mất hết tất cả từ gia đình cho đến sự nghiệp chỉ vì một ván cờ vây. Quãng thời gian trui rèn khiến Quỷ Thủ trở nên mạnh mẽ hơn, anh quyết tâm trả thù những kẻ đã từng hãm hại mình và người thầy mà anh tin tưởng.
Quỷ Thủ chu du khắp nơi, thách đấu những kỳ thủ cờ vây “máu mặt” và tạo nên những ván cờ đầy kịch tính. Dần dần những ván cờ trở thành một cuộc chơi sinh mệnh thực sự, người tham gia chỉ có con đường chết nếu thất bại.

Chuỗi ngày tồn tại của Quỷ Thủ chỉ nhằm hướng đến cái đích báo thù

Ảnh: Soompi

Thế giới tội phạm sau ván cờ đen tối
Ván cờ sinh tử cho người xem thấy những góc khuất của thế giới tội phạm sau ván cờ đen tối. Những trận đấu cờ vây trong phim là biểu tượng cho những màn tranh đấu quyền lực và vị thế trong xã hội. Để thoả mãn cái tôi của bản thân, những kẻ xấu xa tìm mọi cách tranh đoạt phần thắng, bất chấp thủ đoạn, sẵn sàng ra tay giết người nếu cần thiết.
Phim tràn ngập kịch tính với những màn đấu trí căng thẳng trên bàn cờ cùng những pha hành động võ thuật gay cấn. Thế giới nhuốm màu của máu và tội lỗi hiện lên rõ nét trong Ván cờ sinh tử, pha trộn với chất ly kỳ như trong các tác phẩm trinh thám, khiến khán giả hồi hộp khi theo dõi.

Một phần bản chất xã hội được bộc lộ qua những biến chuyển xoay quanh mỗi nước cờ

Ảnh: Soompi

Nhân vật chính Quỷ Thủ mang nhiều tranh đấu nội tâm mạnh mẽ. Anh vốn có tuổi thơ nhiều bi kịch, phải chịu đựng và dồn nén những nỗi uất hận, khi lớn lên trở thành một tay chơi cờ quyết đoán, sắc sảo, với ánh mắt sắc lạnh cùng những cú đấm hạ gục đối phương.
Theo chân Quỷ Thủ, người xem được bước vào một thế giới nhiều ám ảnh, nơi thiện ác đối đầu trong xã hội và trong chính bản thể của mỗi con người. Mỗi nước cờ đều phục vụ cho đích đến cuối cùng, cái đích chiến thắng và ngạo nghễ dành cho kẻ chứng minh được trí thông minh và khả năng tính toán nhạy bén.
Để chuẩn bị cho vai diễn, Kwon Sang Woo đã phải tập luyện liên tục trong 3 tháng để giảm 6kg và tăng cường cơ bắp, chỉ giữ lại 5% lượng mỡ thừa. Trước khi bắt đầu quay những cảnh quan trọng, Kwon Sang Woo cũng giành thời gian tập luyện các pha hành động với cường độ cao để có thể hoàn thành vai diễn tốt nhất. Những nỗ lực nam diễn viên bỏ ra hoàn toàn xứng đáng khi anh có màn hoá thân thành công trong nhân vật Quỷ Thủ. Đặc biệt, việc nhân vật không nói quá nhiều tạo cơ hội cho Kwon Sang Woo chứng minh khả năng thể hiện diễn biến nội tâm phức tạp chỉ qua ánh mắt của anh.
Những ý nghĩa sâu cay
Chứng kiến Quỷ Thủ đối đầu với kẻ thù trên bàn cờ, người xem hẳn thấy lạnh người khi anh lúc nào cũng trong trạng thái quyết liệt, dứt khoát từng bước đi. Đó là bởi những nỗi uất hận trong anh quá lớn, che mờ mất mọi sự, chỉ tập trung vào việc làm sao để đánh bại người đối diện. Những thứ mà anh cược không còn dừng lại ở vật chất vô nghĩa, thay vào đó, Quỷ Thủ chọn cược bằng tính mạng, bằng sự sống, bằng máu.
Mỗi trận đấu của Quỷ Thủ đều dựa trên bản chất của địch thủ và tội lỗi mà họ đã gây ra trong quá khứ để tìm hướng giải quyết. Cách dựng song song giữa quá khứ và hiện tại giúp Ván cờ sinh tử vén màn những bí ẩn về tuổi thơ và nỗi ám ảnh mà Quỷ Thủ phải chịu đựng, cho thấy mối tương quan giữa môi trường sống và tính cách con người.

'Ván cờ sinh tử' biết cách điều phối cảm xúc cho khán giả với những cung bậc khác nhau

Ảnh: Soompi

Lớn lên trong một xã hội nhiều định kiến, một hoàn cảnh sống thường xuyên bị bắt nạt, chèn ép, Quỷ Thủ trở nên gai góc trước những phong ba bão táp, mang theo trong mình ý chí trả thù mạnh mẽ. Một phần bản chất xã hội được lật tẩy thông qua từng nước cờ. Rằng sự sống vốn là điều rất mong manh, rằng sĩ diện bản thân có thể đánh mất đi phần thiện lương tốt đẹp bên trong mỗi con người, rằng trong giờ phút sinh tử, những người thân yêu mới là những người ta cần quan tâm và bảo vệ nhất, chứ không phải ích kỷ sống cho riêng mình.
Khởi chiếu tại Hàn Quốc vào tháng 11.2019, Ván cờ sinh tử có sự tham gia của Kwon Sang Woo nhanh chóng đứng đầu doanh thu phòng vé trong tuần đầu tiên. Phim hứa hẹn mang tới luồng gió lạ tại rạp Việt Nam trong những ngày đầu năm mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.