Vân Sơn phản hồi trước những cáo buộc của ca sĩ Ánh Tuyết và Khánh Loan

05/09/2018 13:21 GMT+7

Sáng 5.9, nghệ sĩ hài Vân Sơn đã có những chia sẻ riêng đầu tiên về nhiều thông tin bất lợi, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và sân khấu từ đồng nghiệp Ánh Tuyết và Khánh Loan gây xôn xao dư luận.

Theo đó, thời gian gần đây trên một số báo có phản ánh một số vấn đề liên quan đến nhà hát The V show có nêu đích danh nghệ sĩ Vân Sơn, tuy nhiên do bận việc riêng không có mặt ở Việt Nam nên đến nay anh mới có phản hồi chính thức.
Thời gian gần đây Vân Sơn đón nhận nhiều thông tin ảnh hưởng đến uy tín
Trong khi anh rất tâm huyết khi muốn đầu tư về Việt Nam
Nghệ sĩ Vân Sơn cho biết: “Trước hết, tôi phải nói lại cho rõ là ca sĩ Khánh Loan thuê nhà hát The V show để tổ chức biểu diễn không phải trong 2 ngày mà chỉ trong 2 buổi: từ 14 giờ đến 18 giờ (ngày 27.8) và từ 20 giờ đến 23 giờ 30 (ngày 28.8). Trên thực tế ngày 28.8 phía nhà hát đã cho ê kíp của ca sĩ Khánh Loan vào sử dụng sân khấu sớm hơn 5 tiếng mà không thu thêm phí. Riêng việc không đem nước vào nhà hát đã được quy định rất rõ trong hợp đồng và ban giám đốc quán triệt không chấp nhận một ngoại lệ nào, lý do trước đây khi nhà hát cho phép khán giả mang nước vào thì đã xảy ra tình trạng thiếu ý thức đã làm đổ đồ uống lên ghế bọc vải nỉ gây thiệt hại nặng. Bù lại, với những show diễn của nghệ sĩ, phía nhà hát The V show luôn có những ủng hộ như giảm giá nước uống phục vụ trong nhà hát lên đến 50%”.
Cũng theo nghệ sĩ Vân Sơn, ê kíp của Khánh Loan đã cố tình vi phạm hợp đồng khi cho đem hàng trăm chai nước của nhà tài trợ, trái với những cam kết đã được thỏa thuận trong hợp đồng. Thời gian thuê nhà hát không hề có quy định hay thỏa thuận nào về việc phải bàn giao sân khấu cho ê kíp thực hiện chương trình từ 13 giờ cả. Tuy nhiên, vì hiểu rõ tính chất của việc dàn dựng một show diễn, phía nhà hát The V show đã tạo điều kiện tối đa cho phía ê kíp của Khánh Loan bằng việc chủ động bàn giao mặt bằng nhà hát từ 15 giờ ngày 28.8. Rõ ràng nhà hát The V show đã làm đúng những cam kết trong hợp đồng và thiện chí của Vân Sơn là việc tự nguyện hỗ trợ thêm những gì tốt nhất cho hoạt động nghệ thuật của ca sĩ Khánh Loan.
* Ông nói gì về sự việc mâu thuẫn căng thẳng lên tới đỉnh điểm giữa ê kíp của ca sĩ Khánh Loan với nhân viên đến nỗi phải buộc nhờ đến công an can thiệp?
- Nghệ sĩ hài Vân Sơn: Để làm một live show thu hình ngay tại sân khấu đòi hỏi rất nhiều thời gian tập luyện giữa ca sĩ và kỹ thuật viên âm thanh ánh sáng tại sân khấu để đảm bảo tiết mục được ráp hoàn chỉnh. Tuy nhiên trên thực tế live show của Khánh Loan chỉ có đúng 4 giờ tập ngày hôm trước để hôm sau chương trình đã diễn ra. Ngay trước giờ diễn, phía ê kíp của Khánh Loan đem đến 1 cây đèn chùm lớn treo lên giữa sân khấu nhưng nhân viên nhà hát The V show không đồng ý, lý do là việc treo một cây đèn to và nặng như thế ngay giữa sân khấu không đảm bảo an toàn cho các nghệ sĩ tham gia biểu diễn. Vì việc này mà phía ê kíp của Khánh Loan và nhân viên nhà hát The V show đã xảy ra mâu thuẫn, đỉnh điểm là phía ê kíp của Khánh Loan đã đuổi tất cả nhân viên nhà hát ra ngoài buộc chúng tôi phải mời công an đến lập biên bản làm việc. Vì trong hợp đồng thuê không có bất ký điều khoản nào cho phép bên thuê được tự ý thực hiện bất cứ hạng mục nào ngoài hợp đồng khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của The V Show.
Về việc thất thu của đêm diễn, theo tôi, ca sĩ Khánh Loan cho rằng do cảm thấy bất ổn với những va chạm với nhân viên của nhà hát The V show nên cô đã không bán vé đại trà, chỉ mời một số người thân bạn bè nên đã thất thu đáng kể, điều này là cố tính đổ trách nhiệm một cách trắng trợn cho The V show. Thực tế ai cũng biết, bất cứ một nghệ sĩ nào khi làm show, kể cả những nghệ sĩ nổi tiếng thu hút số đông khán giả, thì việc bán vé cũng phải diễn ra trước đó rất nhiều ngày, thậm chí hàng tháng trời nên không thể có việc chỉ trong hai ngày tại nhà hát The V show mà ảnh hưởng đến việc bán vé chương trình.
Vân Sơn trong một chương trình kêu gọi quyên góp cho nghệ sĩ Tòng Sơn
Anh tình nguyện mang cả thùng quyên góp ngay tại sân khấu
* Còn với những bức xúc của ca sĩ Ánh Tuyết thì như thế nào, thưa ông?
- Trước hết, trên cương vị cá nhân tôi xin chia sẻ tâm tư với nghệ sĩ Ánh Tuyết nếu như chị đã có những trải nghiệm không vui khi làm show tại The V show một năm trước đây. Tuy nhiên, cũng có những điều tôi xin được nói cho rõ về sự việc này. Tôi có gặp ca sĩ Ánh Tuyết lần đầu tại nhà hát khi chị đến ký hợp đồng thuê địa điểm làm show, tôi có hứa với chị sẽ tính giá ưu đãi cho chị và hỗ trợ hết sức có thể cho show diễn của chị. Sau đó ca sĩ Ánh Tuyết có gặp Vân Sơn một lần nữa nhờ xin phép giúp cho đêm diễn của chị, tôi đã trả lời rất rõ ràng với chị Ánh Tuyết là không thể giúp chị xin giấy phép vì chương trình này do chị tự tổ chức chứ không phải do The V show thực hiện nên phía nhà hát không thể chịu trách nhiệm về nội dung chương trình để đi xin giấy phép.
Chúng tôi là doanh nghiệp, mọi việc diễn ra đều được giám sát thực hiện theo từng điều khoản với hợp đồng với khách, vì thế việc mang nước vào nhà hát hay chuyển khoản như thắc mắc của chị Ánh Tuyết thì nhân viên chỉ thực hiện đúng theo qui định chứ không làm bất cứ gì sai. Còn những vấn đề liên quan đến cá nhân Vân Sơn: Nhà hát The V show do Vân Sơn gầy dựng nên có tên tuổi của Vân Sơn trong đó nên Vân Sơn có trách nhiệm với các hoạt động của nhà hát là điều đương nhiên. Tuy nhiên, ngoài các công việc tại nhà hát, Vân Sơn còn có những công việc khác phải làm của một nghệ sĩ như tham gia các show diễn trong và ngoài nước, vì thế không thể có mặt tại nhà hát toàn thời gian.
The V show của Vân Sơn hoạt động với mô hình của một doanh nghiệp, vận hành theo luật doanh nghiệp, các nhân viên thực hiện nhiệm vụ tuân theo quy chế nội quy vừa đảm bảo quyền lợi cho khách hàng theo đúng nội dung hợp đồng đã ký giữa hai bên. Rất tiếc là khi ký kết hợp đồng chị Ánh Tuyết không biết có đọc kỹ hay không mà để xảy ra những hiểu lầm không đáng có dẫn đến những điều không vui, nên thông qua đây Vân Sơn xin được nói rõ về những nội dung chính của hợp đồng để đồng nghiệp hiểu và xin tiếp thu những ý kiến đóng góp chân thành của ca sĩ Ánh Tuyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.