Váy cưới của công nương Kate Middleton là hàng nhái?

26/04/2016 16:29 GMT+7

Một nhà thiết kế người Anh tố cáo giám đốc sáng tạo của hãng thời trang Alexander McQueen đã đạo nhái bản phác thảo của cô để tạo nên chiếc váy cưới của công nương Kate Middleton, theo Fashionista.

Christine Kendall, bà chủ của một tiệm áo cưới nhỏ ở vùng Hertfordshire, Anh đã bất ngờ gửi đơn kiện Sarah Burton - Giám đốc sáng tạo thương hiệu Alexander McQueen vì đã sao chép mẫu thiết kế của cô để làm nên chiếc váy cưới xa hoa mà Công nương Kate Middleton diện trong đám cưới hoàng gia diễn ra vào ngày 29.4.2011. Sự việc đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của đông đảo dư luận.
Christine Kendall cho biết cô đã gửi bản phác thảo chiếc váy cưới do cô thiết kế cho Công nương trước khi đám cưới diễn ra. Nhà thiết kế khẳng định: “Nếu không có bản phác thảo của tôi thì chiếc váy cưới đình đám đó sẽ không bao giờ có được vẻ bề ngoài như chúng ta đã thấy”.
Bên cạnh đó, luật sư của Christine Kendall cũng làm rõ: “Đơn kiện này chỉ đơn thuần tố cáo Sarah Burton, người được cho là đã làm ra chiếc váy đó. Chúng tôi không hề nhắm vào Công nương Kate Middleton hay Hoàng gia Anh”.
Ngay lập tức, đại diện của Hoàng gia Anh đã đáp trả rằng chưa từng bao giờ nhìn thấy thiết kế của cô Kendall và không hiểu tại sao nhà thiết kế này lại lên tiếng sau khi đám cưới diễn ra một thời gian dài như vậy. Hiện, các chuyên gia đang vào cuộc để làm rõ việc này.
Đây không phải là lần đầu tiên váy cưới của Công nương Anh bị cáo buộc là hàng nhái bởi chỉ hai tuần sau đám cưới, chiếc váy mà Kate đã mặc trong lễ cưới thế kỷ được cho rằng đã lấy ý tưởng từ một mẫu thiết kế đã ra đời cách đó hơn hai năm. Đó là chiếc váy cưới mà diễn viên Isabella Orsini, con gái đỡ đầu của thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã mặc vào ngày kết hôn với Hoàng tử nước Bỉ, Edouard de Ligne.
Đám cưới của Công nương Kate Middleton và Hoàng tử William được tổ chức vào năm 2011. Chiếc váy cưới trị giá khoảng 40.000 bảng Anh (tương đương 1,3 tỉ đồng) đã trở thành một trong những đề tài được bàn tán sôi nổi nhất. Bộ trang phục được làm thủ công hoàn toàn và sử dụng kỹ thuật thêu ren cao cấp để tăng độ bền. Chiếc váy hiện được trưng bày trong nhà triển lãm của hoàng gia tại cung điện Buckingham ở London, Anh cho nhiều người chiêm ngưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.