VCCA ra mắt sách nghệ thuật

06/09/2018 10:21 GMT+7

Ngày 8.9, Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) chính thức ra mắt Viet Art Now - Một số gương mặt điển hình, ấn phẩm đầu tiên trong dự án sách nghệ thuật của VCCA.

Ấn phẩm do VCCA chủ trì, phối hợp với Viet Art Now và Alphabooks cung cấp thông tin khái quát về lý lịch nghệ thuật, điểm các tác phẩm nổi bật và khắc họa chân dung của các nghệ sĩ từ trước năm 1975 đến nay.
Ngoại trừ một số gương mặt họa sĩ gạo cội có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật những năm gần đây như Thành Chương, Vũ Đình Tuấn, Phạm Bình Chương, Phạm An Hải, Phạm Hà Hải, Doãn Hoàng Lâm, Đinh Thị Thắm Poong..., đa số họa sĩ được giới thiệu đều là những gương mặt triển vọng, có nhiều hoạt động sôi nổi, xu hướng sáng tác và kỹ thuật tốt như Thái Nhật Minh, Hoàng Văn Điểm, Hà Phước Duy, Nguyễn Khắc Chinh, Nguyễn Tuấn Dũng...
Bìa sách Viet Art Now - Những gương mặt điển hình Ảnh: BTC
Đây là dự án nhằm giới thiệu và tôn vinh các nghệ sĩ cùng nền nghệ thuật VN; khẳng định sự đồng hành của VCCA với giới nghệ thuật trong nước cũng như những nỗ lực phổ cập nghệ thuật và đưa nghệ sĩ tới gần công chúng. Bên cạnh việc giới thiệu chân dung nghệ sĩ, lịch sử mỹ thuật trong nước qua từng giai đoạn hoặc từng trường phái, các ấn phẩm thuộc dự án còn phổ cập kiến thức mỹ thuật thường thức tới cộng đồng.
Dự kiến, mỗi năm VCCA sẽ giới thiệu 1 - 2 ấn phẩm được đầu tư nội dung kỹ lưỡng, thiết kế và sản xuất công phu, đạt tiêu chuẩn chất lượng sách nghệ thuật nhằm đóng góp cho việc tìm hiểu và thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật tại VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.