Về miền Tây đắm mình vào sông Ba Lai huyền thoại

01/11/2017 20:14 GMT+7

Không rộn ràng lộng lẫy như mùa xuân, không rạng ngời tươi mới như mùa hạ, vào những tháng cuối năm, miền Tây mang một vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng thân thương đến kỳ lạ.

Khi những cơn mưa không còn trĩu hạt, nắng rám vàng làm ửng hồng đôi má, giữa dòng đời ồn ào náo nhiệt chốn đô thành, lòng người bỗng trở nên dịu nhẹ khoan thai khi đến đây... Thật vậy, vào dịp cuối năm, hãy một lần xuôi về miền Tây, ghé thăm vùng đất “dừa ngọt sông dài” Bến Tre để thả hồn giữa hai bờ cù lao và cảm nhận trọn vẹn cái mộc mạc, chân tình từ dòng sông Ba Lai.
Một trải nghiệm rất khác
Cách TP.HCM hơn 80 km về phía Tây, chỉ mất khoảng 2 giờ chạy xe, du khách sẽ được ngắm nhìn bức tranh phong cảnh thiên nhiên hữu tình với rặng dừa trải dài ngút mắt, ghe xuồng đông đúc, vườn cây trái sum xuê lúc lỉu. Từ chợ Hữu Định (Châu Thành), du khách có thể đi tham quan rẫy hoa màu và trực tiếp làm cỏ, tưới nước, thu hoạch rau quả tươi roi rói cùng người dân địa phương. Và còn gì tuyệt vời hơn trong buổi sáng đẹp trời, thong dong đạp xe trên con đường làng yên bình. Cái trong trẻo của vùng quê sông nước, cái êm ả của miền đất dung dị hòa vào nhịp sống chậm rãi, thanh bình của người dân nơi đây sẽ cho du khách một cảm nhận tinh khôi về sắc màu cuộc sống. Hình ảnh người dân dở lợp, bắt cá ven sông Ba Lai như bao lâu nay vẫn thế nhưng lại khiến du khách không thể rời mắt. Cũng như những con người Việt Nam hồn hậu, chất phác luôn gửi gắm vào mảnh đất quê hương trọn vẹn tình yêu và hy vọng...
Ba Lai chở nặng tình ai
Nếu đến Bến Tre mà chưa xuôi thuyền du ngoạn trên dòng sông Ba Lai là du khách đã đánh mất cái thi vị, độc đáo của mảnh đất trù phú này. Dọc theo những hàng dừa nước xanh mướt, lữ khách đối mặt với sông dài trời rộng, miệng ngâm nga câu ca dao “Quê em hai dải cù lao/ Có dừa ăn trái, có cau ăn trầu” mà thấy sao yêu quá cuộc đời này. Đất nước mình tươi đẹp biết bao, hãy đi và cảm nhận bằng tất cả các giác quan như nhà văn Ray Bradbury đã từng nói: “Hãy ngắm nhìn thế giới. Điều đó tuyệt vời hơn bất cứ giấc mơ nào”.
Dòng sông Ba Lai chở nặng tình ai
Dòng sông Ba Lai chở nặng tình ai
Về xứ dừa, Bến Tre còn níu giữ lòng du khách bởi những làn điệu dân ca ngọt ngào của các nghệ nhân đờn ca tài tử; bởi những làng nghề truyền thống độc đáo được người dân địa phương giữ gìn lưu truyền.
Du khách tham gia làm bánh tráng truyền thống
Du khách tham gia làm bánh tráng truyền thống
Ngoài ra, ghé thăm lò kẹo dừa, thưởng thức kẹo nóng tại lò, tham quan lò gạch thủ công, nhà máy Thành Thành Công (TTC) - tìm hiểu quá trình sản xuất nước dừa đóng hộp Cocoxim tại huyện Giồng Trôm... cũng là những hoạt động được du khách, đặc biệt là các du khách quốc tế yêu thích.
Và thật là thiếu sót nếu bỏ qua văn hóa ẩm thực nơi đây, những đặc sản miệt vườn cùng những món ăn đặc trưng miệt biển gói trọn hương vị dân dã, không dễ bắt chước và trộn lẫn với bất cứ địa danh nào. Nào là tép rang dừa, cơm dừa, tôm càng hấp nước dừa... được chế biến đậm đà, tinh tế, ngon không cưỡng nổi. Sau một ngày dài thưởng ngoạn thấm mệt, còn cái thú nào sánh bằng khi được nhâm nhi một mâm cơm ngon lành, đánh thức trọn vẹn vị giác của du khách. Ở thành phố Bến Tre, du khách có khá nhiều địa điểm ẩm thực nổi tiếng để thoải mái lựa chọn như Nhà hàng nổi TTC, TTC Palace Bến Tre...
Về đêm, du khách có thể thưởng thức khung cảnh, cuộc sống tại nhà dân hoặc lên xe ghé về Cần Thơ, tiếp tục chặng hành trình khám phá miền Tây và nghỉ lại khách sạn TTC Hotel Premium - Cần Thơ. Được thiết kế với 107 phòng rộng rãi, hiện đại cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, TTC Hotel Premium - Cần Thơ có 5 loại phòng khác nhau từ: Deluxe City View, Deluxe River View, Premium Suite, TTC Suite và loại phòng cao cấp nhất President Suite - nơi du khách có thể ngắm nhìn cảnh bình minh và hoàng hôn từ phía ban công; tận hưởng toàn bộ sông Hậu cùng phong cảnh thành phố nên thơ, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những giây phút thư giãn tuyệt vời cùng các dịch vụ hoàn hảo nhất.
Hiện nay, lượng khách du lịch về Bến Tre trung bình hằng năm tăng khoảng 11%. Các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh đã thiết kế nhiều chương trình hấp dẫn giúp du khách có thể khám phá vẻ đẹp và văn hóa Bến Tre nói riêng, miền Tây Nam bộ nói chung. Nếu vẫn đang phân vân lựa chọn điểm đến cho dịp cuối năm, Bến Tre với tour Ba Lai chính là một gợi ý hoàn hảo!
Tour du lịch Bến Tre “Huyền thoại sông Ba Lai”
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH THÀNH THÀNH CÔNG
TRUNG TÂM LỮ HÀNH – CHI NHÁNH BẾN TRE
Hotline: 0918.813.013
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.