Vệ sĩ kể chuyện 'giải cứu' nghệ sĩ: Gặp Tùng Yuki, vệ sĩ nổi tiếng nhờ... đóng phim

03/12/2017 09:43 GMT+7

Làm vệ sĩ cho nhiều nhân vật nổi tiếng quốc tế khi sang Việt Nam, Tùng Yuki (tên thật là Nguyễn Văn Tùng) còn được biết đến nhiều nhờ các vai diễn trong phim truyền hình, dù rằng hai công việc không hề liên quan.

Làm vệ sĩ không phải chỉ đánh đấm
Sinh ra trong một gia đình có 5 anh em tại Gia Lai, ông Nguyễn Văn Tùng học hết phổ thông rồi khăn gói lên TP.HCM tìm việc. Nhờ theo học võ Vịnh Xuân Quyền từ nhỏ, ông nhanh chóng bén duyên với nghề vệ sĩ. Bắt đầu từ việc làm bảo vệ cho các siêu thị, chương trình, sự kiện, ông Tùng được chọn làm vệ sĩ cho các "ngôi sao" và gắn bó với công việc này cho đến tận hôm nay.

Với vẻ ngoài phong độ cùng mái tóc bạc khó lẫn vào ai, ông Tùng (còn được gọi là Tùng Yuki - theo tên công ty vệ sĩ ông từng gắn bó) xuất hiện trong hầu hết các sự kiện quan trọng có sao quốc tế đến Việt Nam, từ Lê Minh, Cổ Thiên Lạc, Hoa hậu Thế giới 2007 Trương Tử Lâm cho đến các sao Hàn như Jang Dong Gun, Bi Rain, SNSD... và mới đây nhất là So Ji Sub. 

Hớp một ngụm trà, khề khà chuyện đã qua, ông Tùng cho hay: "Ngày xưa tôi học võ là để có sức khỏe và bảo vệ lý tưởng của mình. Đến khi làm vệ sĩ, tôi còn học được thêm được nhiều thứ khác bởi công việc này không phải cứ dùng sức mạnh là được". Không đợi chúng tôi hỏi đến, ông cũng nói luôn, mái tóc bạc sớm của mình có lẽ một phần cũng do đặc thù nghề nghiệp, đòi hỏi sự tập trung cao độ. 
Vệ sĩ kiêm diễn viên Nguyễn Văn Tùng tháp tùng nam tài tử So Ji Sub trong chuyến sang Việt Nam vào hôm 22.11 vừa qua
Trong số những sự kiện từng "kinh" qua, ông Tùng nhớ nhất là lần Bi Rain sang Việt Nam trong một đêm nhạc tại Sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) vào năm 2006 với sự tham gia của hơn 20.000 khán giả. Khi đó, ông phải điều hành hàng trăm vệ sĩ, bảo vệ của chương trình. "Lúc ở sân khấu, lúc phải chạy khắp khán đài giữ cho đám đông không "vỡ". Xong chương trình tôi gần như kiệt sức luôn", ông Tùng kể.
Theo ông Tùng, ê-kíp Hàn Quốc rất kỹ tính. Trước khi sang Việt Nam, họ phải xem xét tính chuyên nghiệp, lịch sử công ty từng bảo vệ cho show nào, nghệ sĩ nào... thậm chí xuống các nơi tổ chức chương trình để hỏi thăm. "Người Hàn cũng ràng buộc hợp đồng khá chặt chẽ, không được làm sai lệch, từ ăn uống, đi lại đến bố trí nhân sự", ông Tùng cho hay.
Làm nghề này, ông Tùng phải ứng phó với đủ mọi tình huống. "Nhiều fan hay đến sớm để có chỗ đẹp nên khi chờ lâu, nắng nóng, nhiều bạn ngất xỉu. Chúng tôi phải chuẩn bị những phương án sơ tán, cấp cứu... Rồi những chương trình nhạc sôi động, không ít khán giả dùng chất kích thích... mà mình khó kiểm soát hết được. Nhạc lên, họ quay cuồng, giẫm đạp lên nhau, dù đã có phương án nhưng cũng rất lo", ông Tùng chia sẻ. 
Vệ sĩ được khán giả nhẵn mặt trên truyền hình
Làm vệ sĩ, có ai ngờ một ngày đẹp trời, ông Nguyễn Văn Tùng lại lọt vào "mắt xanh" của các đạo diễn. Số là từ những chương trình tham gia bảo vệ, ông Tùng có cơ hội tiếp xúc với những người trong giới nghệ thuật. Thấy ông vệ sĩ phong độ, lịch lãm, họ giới thiệu cho ông tham gia quay quảng cáo và đóng phim.
Vai diễn đầu tiên của Tùng Yuki là vai Danh trong bộ phim truyền hình Dốc tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Khi đó, ông đã ngoài 40 tuổi. Đến bây giờ, ông Tùng vẫn nhớ cái cảm giác hồi hộp đến mất ngủ rồi bồn chồn, lo lắng vì sợ quên thoại khi lần đầu đóng phim. Vai người đàn ông từng trải tên Danh đã thành công ngoài mong đợi. Vệ sĩ Nguyễn Văn Tùng được khán giả biết đến nhiều hơn. Từ đó đến nay, ông đã tham gia hàng chục phim, có thể kể đến như 39 độ yêu, Sóng gió thương trường, Thiên đường vắng em, Ảo ảnh, Chuyện tình công ty quảng cáo, Bỗng dưng muốn khóc, Vừa đi vừa khóc, Bí mật tam giác vàng
Ông Tùng trong phim Bí mật tam giác vàng
Với vẻ ngoài lịch lãm, đáng tin cậy, ông Tùng thường được giao những vai chính diện. Là vệ sĩ nhưng những vai của ông ít khi nào có cảnh đánh đấm mà chủ yếu là những vai đạo mạo, những ông bố nghiêm túc. Và dù chỉ là vai phụ nhưng "vệ sĩ kiêm diễn viên" Nguyễn Văn Tùng lại rất được khán giả truyền hình yêu thích, nhất là sau vai cha của Bảo Nam (Lương Mạnh Hải đóng) trong Bỗng dưng muốn khóc. Cũng bởi thế mà những năm sau này, mỗi khi ông Tùng xuất hiện trong các sự kiện với vai trò vệ sĩ, nhiều khán giả nhanh chóng nhận ra, thậm chí còn chụp hình, xin chữ ký, săn đón không thua nghệ sĩ đi chung.
Tuy nhiên, sự nổi tiếng bất ngờ này cũng lắm lúc khiến ông gặp những chuyện dở khóc dở cười. Chẳng hạn như lần đóng vai đồng tính trong một bộ phim truyền hình, có người tưởng ông... đồng tính thật, tìm cách tiếp cận. Thậm chí có thời điểm, ông phải thay số điện thoại vì bị "khủng bố" liên tục chỉ vì số của ông trót bị lộ trong phim Bỗng dưng muốn khóc
Ông Tùng vào vai cha của Bảo Nam (Lương Mạnh Hải đóng) trong Bỗng dưng muốn khóc
Trò chuyện với Tùng Yuki, hiếm khi nghe ông nhắc về chuyện đời tư hay gia đình. Ông bảo do tính mình khá khép kín và cũng không thích ồn ào. Đó là lý do dù rất được khán giả yêu mến nhưng hiếm thấy Tùng Yuki xuất hiện tại các sự kiện hay hòa vào nhịp sống sôi động của showbiz. Thay vào đó, ông chọn đọc sách, thiền... mỗi khi rảnh rỗi.
Nguyễn Văn Tùng cho biết do công việc vệ sĩ cũng khá bận rộn nên khi đi phim, ông thường chọn những vai không quá dài, không đi tỉnh nhiều. Những ngày đi quay, ông vẫn điều hành công việc qua điện thoại còn những show quan trọng thì ông vẫn đích thân "ra tay", không dám lơ là. "Vệ sĩ vẫn là công việc mà tôi yêu thích và gắn bó lâu dài", người đàn ông U60, tóc bạc trắng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.