Về với tuổi thơ cùng “Nhóc Nicolas”

17/06/2011 18:49 GMT+7

(TNO) Cả khán phòng rạp chiếu phim BHD Star Cinema (TP.HCM) đã tràn ngập tiếng cười và những tràng pháo tay trong xuất chiếu ra mắt bộ phim thiếu nhi của điện ảnh Pháp - Nhóc Nicolas, tối 16.6.


Xem trailer phim Nhóc Nicolas - Nguồn: BHD

Về với tuổi thơ

Đây là tác phẩm điện ảnh được lựa chọn công chiếu trong loạt sự kiện chủ đề Về với tuổi thơ, kéo dài từ ngày 17.6 đến ngày 30.6, do các đơn vị văn hóa uy tín phối hợp tổ chức, nhằm góp phần đem đến những hoạt động giải trí - văn hóa thú vị cho thiếu nhi trong dịp hè 2011.

Nhóc Nicolas kể về câu chuyện của cậu bé Nicolas hồn nhiên và lém lỉnh, với cuộc sống gia đình hạnh phúc, cùng nhóm bạn thân thiết. Mọi việc tưởng chừng như rất nhẹ nhàng và thoải mái đối với cậu nhóc 8 tuổi này, nhưng đến một ngày, trí óc non nớt ấy chợt nhận ra một biến cố “kinh hoàng”, khi tưởng tượng một sinh linh bé bỏng sẽ đột ngột xuất hiện và cướp đi hạnh phúc vốn có của mình.

 
Những cậu nhóc đáng yêu trong bộ phim Nhóc Nicolas

Bộ phim Nhóc Nicolas, do đạo diễn Laurent Tirard chuyển thể từ cuốn sách Le Petit Nicolas của nhà văn Rene’ Goscinny, và được phát hành vào ngày 30.9.2009 để kỷ niệm 50 năm ngày ra đời của tác phẩm văn học nổi tiếng này.

Từ những câu chuyện tưởng chừng vụn vặt của các cậu nhóc tiểu học về trường lớp, về bố mẹ, về bạn bè... Nhóc Nicolas đã dành cho khán giả “chiếc vé đi tuổi thơ”, để trở về những ngây thơ, trong sáng thật dễ thương của lứa tuổi diệu kỳ này.

Tiếng cười trong trẻo với Nhóc Nicolas

Với bối cảnh nước Pháp những năm 50, nhưng khán giả Việt Nam vẫn có thể nhận thấy những gì rất quen thuộc ẩn chứa trong đó, từ nhân vật (một cô giáo luôn kiên nhẫn với đám học trò nghịch ngợm; một thầy giám thị lúc nào cũng cáu kỉnh, khó tính; một cậu bạn “mọt sách” luôn thích chứng tỏ kiến thức của mình; một ông hàng xóm tọc mạch; một ông “Bộ trưởng” với những chuyến kiểm tra, thị sát…), đến khung cảnh (ngôi trường cũ kỹ với hành lang lớp học dài hun húc, dãy bàn ghế học trò nhỏ xinh, khu đất hoang đầy cỏ lau cùng nhiều điều bí ẩn…), và cả tình tiết (những cậu học trò lầm lũi xếp hàng vào lớp, những trò đùa nghịch “nhất quỷ nhì ma”, những cuộc cãi vã “vô thưởng vô phạt” trong gia đình…).

 
Các cậu nhóc xếp hàng vào lớp cùng ông thầy giám thị khó tính

Tất cả những điều gần gũi đó đã tạo nên “mảnh đất” đầy màu mỡ cho những câu chuyện “cười ra nước mắt” của Nicolas và những cậu bạn của mình. Không như các bộ phim Mỹ thường sử dụng ngôn ngữ hài hình thể để tạo nên tiếng cười, bộ phim Nhóc Nicolas khiến khán giả thích thú với việc mô tả chân thực suy nghĩ ngây ngô của trẻ nhỏ, từ đó bật lên tiếng cười trong trẻo, sảng khoái, ý nhị và khó quên.

Nhóc Nicolas khó có thể thành công và trở thành một trong 100 bộ phim ăn khách nhất của điện ảnh Pháp nếu không có diễn xuất chân thật của dàn diễn viên nhí gồm Maxime Godart (vai Nicolas), Vincent Claude (vai cậu béo Alceste), Damien Ferdel (vai “mọt sách” Agnan), Charles Vaillant (vai “công tử” Geoffroy) và Victor Carles (vai cậu bé khờ khạo Clotaire).

 
Nhóc Nicolas (phải) cũng có một cô bạn gái "thanh mai trúc mã"

Hiền Nhi
(Ảnh: BHD)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.