'Venom' tiếp tục khẳng định phong độ với ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
15/10/2018 10:13 GMT+7

Bước sang tuần thứ hai trình làng, tác phẩm của đạo diễn Ruben Fleischer vẫn là cái tên ăn khách nhất tại thị trường phim chiếu rạp.

Thành tích tuần qua của Venom được cho là vượt qua khỏi sự kỳ vọng ban đầu của hãng Sony khi lại mang về thêm 35,7 triệu USD từ hệ thống rạp trong nước. Mới chỉ phát hành được mười ngày, phim có sự tham gia của tài tử Tom Hardy đã cán mốc 142,8 triệu USD, bỏ xa kinh phí sản xuất là 100 triệu USD. Tuy giành được bảng thành tích đáng nể giữa một mùa phim không mấy ăn khách, Venom vẫn không tránh khỏi số phận sụt giảm doanh thu. Một phép so sánh nhỏ cho thấy so với tuần đầu ra mắt, tác phẩm này đã giảm tới 55% doanh thu.
Với nhiều phản hồi tích cực từ khán giả lẫn giới chuyên môn, cái tên Lady Gaga vẫn đủ sức nóng để kéo khán giả ra rạp để xem A star is born (Ảnh: Warner Bros
Với nhiều phản hồi tích cực từ khán giả lẫn giới chuyên môn, cái tên Lady Gaga vẫn đủ sức nóng để kéo khán giả ra rạp để xem A star is born Ảnh: Warner Bros
Bên cạnh việc thống trị phòng vé trong nước, bộ phim còn là cái tên hút khách hàng đầu tại các rạp quốc tế. Tác phẩm siêu anh hùng của hãng Sony ước tính thu về 69,7 triệu USD từ 54 thị trường khác nhau. Với con số khả quan này, doanh thu ngoài nước của Venom đã chính thức đạt mức 235,3 triệu USD. Thị trường đón nhận phim siêu anh hùng dựa trên Marvel Comics nồng nhiệt nhất phải kể đến Hàn Quốc với doanh thu 25,4 triệu USD. Việc ra mắt khán giả Pháp vào cuối tuần qua cũng giúp tác phẩm đem về thêm 6,7 triệu USD. Sắp tới, Venom sẽ bắt đầu tấn công vào hai thị trường mạnh nhất châu Á là Trung Quốc và Nhật Bản.
Vị trí á quân tuần này vẫn tiếp tục là A star is born của nhà Warner Bros. Phim ca nhạc có sự tham gia diễn xuất của “nữ hoàng lập dị” Lady Gaga có doanh thu 28 triệu USD sau khi kết thúc tuần thứ hai công chiếu tại Mỹ. Tác phẩm remake do đạo diễn Bradley Cooper cầm trịch giảm phần nào sức nóng khi số tiền bán vé chỉ bằng 65% của tuần trước. Doanh thu nội địa của phim hiện đạt 95 triệu USD sau hơn mười ngày ra mắt.
Ở thị trường quốc tế, A star is born chỉ giảm 14% so với tuần trước đó. Bộ phim mang về 20,2 triệu USD từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, nâng tổng doanh thu ở nước ngoài lên con số 41 triệu USD.
Sau ba ngày công chiếu, câu chuyện về người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng của First man bước đầu đem về cho Universal doanh số tương đối khả quan (Ảnh: Universal)
Sau ba ngày công chiếu, câu chuyện về người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng của First man bước đầu đem về cho Universal doanh số tương đối khả quan Ảnh: Universal
Vừa trình làng hôm 11.10, First man đã dễ dàng có mặt ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng phòng vé nội địa với 16,5 triệu USD đầu tiên. Tác phẩm với sự tham gia diễn xuất của tài tử Ryan Gosling và “nữ hoàng” Claire Foy cũng vừa mang về thêm 8,6 triệu USD từ 22 thị trường quốc tế. Như vậy, chỉ tính trong ba ngày, phim về nhân vật huyền thoại Neil A. Armstrong đã có tổng doanh thu toàn cầu đạt mức 25 triệu USD. Đây cũng sẽ là cái tên đem lại hiệu ứng khả quan trong những cuộc tranh tài sắp tới.
Phim hoạt hình Smallfoot vừa tụt xuống vị trí thứ năm với 9,3 triệu USD, giảm 35,4% so với tuần trước. Hiện doanh thu nội địa của tác phẩm này đang là 57,6 triệu USD sau ba tuần phát hành. Bộ phim hài Night school từng thống trị bảng xếp hạng nay đã dừng bước ở vị trí thứ sáu cùng với 8 triệu USD thu về trong tuần qua. Sau bốn tuần tham gia cuộc đua, The house with a clock in its walls của hãng Universal đang xếp thứ tám với 3,9 triệu USD. Phim tâm lý kinh dị của “mỹ nhân gợi tình” Blake Lively là A simple favor khép lại danh sách 10 phim ăn khách nhất cùng 1,4 triệu USD. 
Nhìn chung, 12 bộ phim hàng đầu trong bảng xếp hạng tuần qua đã đem lại tổng doanh số khoảng 130,5 triệu USD. Con số này hiện đang tăng 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 5,1% so với mức tăng kỷ lục của năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.