Vì sao ca sĩ Mai Hoa 'ở ẩn’ thời gian qua?

29/11/2018 07:15 GMT+7

Sau một thời gian “ở ẩn”, ca sĩ Mai Hoa - người được đông đảo khán giả biết đến với những ca khúc nhạc phim , bất ngờ trở lại với liveshow Mai Hoa - Thanh âm những nốt trầm .

Bên cạnh liveshow sẽ diễn ra vào tối 15.12 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC3 và VTC Now, Mai Hoa cũng tung liền MV Đất và người, cùng 2 album Mùa thu vàngNhững ngày ta bên nhau.

Hỏi Mai Hoa vì sao chị lại “ở ẩn”, ít khi xuất hiện trước công chúng cũng như làm sản phẩm âm nhạc, nữ ca sĩ cười: “Đổ tại lười cũng được, đổ tại vì lo cho con cái cũng được, đổ tại cảm hứng muốn nhấc mình ra khỏi cái lười cũng được”.

Mai Hoa thừa nhận: “Tôi là người yêu bản thân quá! Tôi dành thời gian tập yoga, tập gym. Bạn bè còn trêu tôi cả tháng thì đến nửa tháng thấy tôi trong spa”. “Nghỉ lâu nên giờ tôi hùng hục làm như… trâu”, chị cười.

Cách đây hơn 10 năm, khán giả còn được biết đến Mai Hoa với vai nữ chính trong bộ phim Hương đất của đạo diễn Trần Quốc Trọng. Chị bảo, giờ không dám nhận làm phim như thế nữa vì sợ ảnh hưởng nhan sắc. “Tôi cũng không thể đi làm phim suốt cả năm như trước. Nếu có ai mời vai phụ mà thấy kịch bản hay thì mới có thể nghĩ đến”, Mai Hoa nói.

Liveshow Mai Hoa - Thanh âm những nốt trầm nằm trong chuỗi chương trình Chân dung âm nhạc - Mùa biểu diễn 2018 - 2019 do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC thực hiện.

Trong chương trình, nữ ca sĩ Mai Hoa sẽ thể hiện những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của chị là những bản nhạc phim truyền hình như phim Mùa lá rụng, Đường đời, Chuyện phố phường, Đất và người… Những ca khúc đều do ông xã chị - nhạc sĩ Trọng Đài, sáng tác.

“Những năm trước, nói về ca khúc nhạc phim chắc nhà tôi “đong" cả. Anh Đài sáng tác phối khí, tôi thể hiện và có khi đưa cả con gái thu âm bài hát thiếu nhi”, Mai Hoa chia sẻ.

Mai-Hoa
Ca sĩ Mai Hoa được công chúng biết đến với nhiều ca khúc trong phim Ảnh NSCC

Bên cạnh những bài hát trong phim, khán giả cũng được lắng nghe nghe những ca khúc tiền chiến như Hoài cảm, Bóng chiều xưa, Tình nghệ sĩ…, và một số sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà lần đầu tiên ca sĩ Mai Hoa thể hiện trên sân khấu. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ khách mời: NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Lan Anh và danh ca Tuấn Ngọc.

Lý giải lý do mời danh ca Tuấn Ngọc hát cùng Mai Hoa, ông Vũ Quang Huy, Giám đốc Kênh VTC3, cho hay giọng hát Tuấn Ngọc tự sự, gần gũi, Mai Hoa cũng như vậy. “Hai nghệ sĩ tưởng xa cách mà lại rất gần với nhau”, ông Huy nói. Lúc đầu, danh ca Tuấn Ngọc cũng ngần ngại nhưng khi biết được nội dung chương trình, ông đã vui vẻ để trở về Việt Nam tham gia đêm diễn.

Các tác phẩm trong chương trình sẽ không do nhạc sĩ Trọng Đài phối khí mà do nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng thực hiện. Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cũng là một trong những học trò của nhạc sĩ Trọng Đài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.