Vì sao đạo diễn Trần Vi Mỹ ‘ấn tượng và trân trọng’ giọng hát Võ Hạ Trâm?

25/06/2019 12:30 GMT+7

Đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết khi Võ Hạ Trâm mời anh làm đạo diễn cho liveshow This is me đánh dấu 12 năm ca hát, anh nhận lời ngay; bởi với anh, đây là ca sĩ có tài năng thật sự.

Theo đạo diễn Trần Vi Mỹ, Võ Hạ Trâm có một giọng hát rất nội lực, khả năng kiểm soát sân khấu cũng như phong cách biểu diễn đa dạng. Trên sân khấu, nữ ca sĩ sinh năm 1990 này luôn cháy hết mình và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho khản giả. Đó là điều làm anh cảm thấy ấn tượng và trân trọng giọng ca này.
Trần Vi Mỹ làm đạo diễn liveshow This is me  Ảnh: NSCC
Trước thềm liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Võ Hạ Trâm - This is me, đạo diễn Trần Vi Mỹ đã hé mở những "biến hóa" trong dàn dựng sân khấu, cũng như chia sẻ những tình cảm mà anh dành cho giọng hát từng đoạt giải nhất Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình 2007.
Võ Hạ Trâm chọn hình ảnh người phụ nữ “nữ quyền" trong liveshow lần này, bởi với cô, phụ nữ có đặc quyền, có sức mạnh để làm những điều mình yêu thích ẢNH: NSCC
* Liveshow This is me ban đầu dự kiến được tổ chức ở Nhà hát TP.HCM nhưng vì sao lại thay đổi địa điểm - ở nơi khá xa trung tâm?
- Đạo diễn Trần Vi Mỹ: Lúc đầu ê kíp chọn Nhà hát TP.HCM là địa điểm tổ chức liveshow và đã đặt chỗ cách đây nửa năm, cũng đã lên thiết kế xong rồi. Nhưng đến phút 89 phía nhà hát thông báo không cho thuê nữa vì lý do bất khả kháng. Cả ê kíp loay hoay tìm địa điểm mới và vớ được “phao cứu sinh” từ White Palace (Q.Thủ Đức, TP.HCM).
Tuy không nằm trung tâm nhưng đây là địa điểm với không gian lộng lẫy, sang trọng và không mất nhiều thời gian để ê kíp chuyển đổi thiết kế sân khấu từ Nhà hát TP.HCM qua trung tâm này.
* Ba mảng của chương trình: những ca khúc gắn với sự nghiệp được Trâm yêu thích, ca khúc kinh điển – những bài hát mang phong cách Trâm theo đuổi, những ca khúc trong phim hoạt hình/nhạc kịch gắn hành trình Trâm đã vượt qua, chinh phục khó khăn để có được như hôm nay, sẽ được anh "biến hóa" như thế nào trong dàn dựng?
- Trong liveshow lần này, đạo diễn sẽ “biến hóa” Võ Hạ Trâm qua ba chương khác nhau đó. Đặc biệt chương 3 sẽ như một câu chuyện tóm tắt quá trình Võ Hạ Trâm quyết định vượt qua khó khăn để sang Mỹ du học. Do liveshow không được tổ chức trong nhà hát, nên tôi và ê kíp phải biến không gian của sảnh White Palace thành một nhà hát thu nhỏ, sân khấu vẫn sẽ là những chiêu trò, đạo cụ mang tính ước lệ. Trong liveshow này, khán giả sẽ được thỏa mãn về phần ánh sáng được đầu tư khá công phu bởi trang thiết bị thuộc loại tốt nhất ở Việt Nam hiện tại.
* Chương trình của đạo diễn Vi Mỹ thường không thể thiếu yếu tố sân khấu hóa, màu sắc của kịch nói, vậy trong câu chuyện 12 năm ca hát Võ Hạ Trâm được anh đưa vào tiết mục nào?
- Yếu tố sân khấu sẽ nằm ở chương 3: Broadway. Người mà tôi nghĩ đến đầu tiên đầu tiên và phù hợp với vai này không ai khác là nghệ sĩ Hữu Châu. Rất may mắn là anh Hữu Châu đã đồng ý, nhận lời ngay. Về phần mình, anh Hữu Châu sẽ vào vai một giám đốc nhà hát, nơi mà Trâm luôn theo đuổi ước mơ muốn được một lần biểu diễn trên sân khấu nhà hát này. Sẽ là những đoạn hội thoại ngắn giữa Trâm và anh Hữu Châu trong nhà hát, diễn tả hết cảm xúc và nội tâm của câu chuyện trong chương nhạc kịch này.
Một số thiết kế sân khấu trong liveshow This is me của Võ Hạ Trâm  
Liveshow diễn ra vào ngày 28.6 tại White Palace Phạm Văn Đồng (TP.HCM)
* Trong quá trình dàn dựng anh có cảm xúc nhiều nhất với mảng nào? Và tiết mục nào khiến anh mất  nhiều công sức?
- Thực ra, cảm xúc của đạo diễn thường trải dài hết cả chương trình, không riêng Vi Mỹ đâu. Mỗi phần, mỗi mảng đều có những cái hay và nét riêng của nó. Nhưng để nói tôi có cảm xúc nhiều nhất với mảng nào trong liveshow này thì cho tôi được ưu ái một chút vào chương 3 - Broadway.
Vì thực sự nhạc kịch là thể loại nhạc hàn lâm rất kén người nghe, không phải thể loại yêu thích của số đông. Khi dàn dựng các tiết mục trong chương nhạc kịch này, tôi cũng phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu chuyên sâu thêm, để hiểu được cảm xúc cũng như giá trị của thể loại âm nhạc này mang lại, làm nó chạm đến trái tim của khán giả khi xem liveshow.
Võ Hạ Trâm là một trong số ít ca sĩ chinh phục được khán giả trong nhiều thể loại âm nhạc ẢNH: NSCC
* Theo dõi hành trình ca hát cũng như hợp tác với Trâm, anh nhìn nhận thế nào về giọng hát, phong cách biểu diễn và khả năng truyền cảm xúc/ năng lượng đến khán giả của ca sĩ này?
- Khi Võ Hạ Trâm mở lời mời tôi làm đạo diễn cho liveshow, tôi không băn khoăn mà nhận lời ngay. Trâm là người có tài năng thật sự, là một trong những nghệ sĩ có thực lực. Trâm có giọng hát rất nội lực, khả năng kiểm soát sân khấu cũng như phong cách biểu diễn đa dạng nên tôi không quá khó khăn khi chọn ca khúc cho Trâm trong liveshow này. Trên sân khấu, Trâm luôn cháy hết mình và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho khán giả. Đó là điều mà tôi cảm thấy ấn tượng và trân trọng đối với tiếng hát Võ Hạ Trâm.
* Xin cảm ơn anh về những chia sẻ này!
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.