Vì sao 'Hạ cánh nơi anh' duy trì sức hút?

Hà Trang
Hà Trang
31/01/2020 08:14 GMT+7

Dù ‘Hạ cánh nơi anh’ mới ra mắt 10 tập với khán giả Việt, song bộ phim vẫn là tâm điểm thu hút trên mạng xã hội , khiến fan trông ngóng từng ngày.

Không sai khi nhận xét rằng Hạ cánh nơi anh (tựa Anh: Crash Landing On You), với sự tham gia của hai ngôi sao nổi tiếng Hyun Bin và Son Ye Jin, là bộ phim truyền hình nhận nhiều sự quan tâm nhất xứ Kim chi thời gian gần đây.
Từ một tác phẩm từng nhận nhiều ý kiến e ngại sẽ trở thành “bom xịt” vì đề cập đến chuyện tình yêu có phần phi lý, nhạy cảm, Hạ cánh nơi anh vẫn tạo được sức hút nhờ phần kịch bản chắc tay cùng diễn xuất ăn ý của các diễn viên. Ngay khi vừa lên sóng, Hạ cánh nơi anh liên tục đứng đầu bảng xếp hạng phim hot của tuần, hai diễn viên chính cũng đứng đầu bảng xếp hạng diễn viên nổi tiếng trong tuần.

Định mệnh đã an bài chính là cụm từ chính xác để miêu tả mối quan hệ của cặp đôi chính trong ‘Hạ cánh nơi anh’

Ảnh: tvN

Câu chuyện tình yêu vượt biên giới
Hạ cánh nơi anh khai thác đề tài quân nhân quen thuộc của màn ảnh Hàn. Tuy nhiên, phim thể hiện góc nhìn táo bạo khi đề cập đến chuyện tình xuyên biên giới của cặp đôi nhân vật chính. Một người là quân nhân Triều Tiên Ri Jeong Hyeok (Hyun Bin), người còn lại là nữ tài phiệt người Hàn Quốc Yoon Se Ri (Son Ye Jin).
Sự khác biệt về lối sống, văn hoá cùng tình hình chính trị nhạy cảm giữa hai bên đem đến cho tác phẩm những tình huống kịch tính, khó giải quyết. Đặt trong bối cảnh tình yêu đôi lứa vấp phải vô vàn thử thách, Jeong Hyeok và Yoon Se Ri vẫn cố gắng tìm cách xích lại gần nhau hơn, người này làm chỗ dựa cho người kia vượt qua những khó khăn phải đối mặt.

Hyun Bin và Son Ye Jin trong phân đoạn tình cảm ngọt ngào ‘đốn tim’ khán giả.

Ảnh: tvN

Tuyến nhân vật phụ xen vào mối quan hệ của nhân vật chính là Seo Dam (Seo Ji Hye) và Goo Seung Joon (Kim Jung Hyun), đem đến những màn tranh cãi, ghen tuông căng thẳng. Tình yêu của Jeong Hyeok và Yoon Se Ri có thể ví như ly cocktail pha trộn đủ dư vị: ngọt ngào, lãng mạn, có cả tiếc nuối, xót xa.
Ngoài câu chuyện tình yêu bất chấp khoảng cách địa lý, hoàn cảnh xuất thân, Hạ cánh nơi anh còn đan xen thông điệp nhân văn về tình đồng chí, đồng đội, nói lên những khó khăn của người quân nhân khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.
Tình tiết gây tò mò cho khán giả
Trải qua hơn nửa chặng đường phát sóng, mỗi tình tiết quan trọng trong phim đều được đưa ra mổ xẻ. Tuy nhiên tác phẩm vẫn còn nhiều câu hỏi chưa có lời giải, khiến khán giả luôn háo hức trông đợi mỗi tập phim. Danh tính về người mẹ ruột của Se Ri, những bí ẩn sau các hành động mập mờ của cha cô, những sự kiện kịch tính nào sẽ xảy ra khi Jeong Hyeok cố tình đến Hàn Quốc hàn gắn mối nhân duyên của hai người… buộc người xem đưa ra vô vàn giả thiết.
Phần kết phim cũng là ẩn số khiến khán giả tò mò. Có người tin rằng Hạ cánh nơi anh sẽ có cái kết buồn vì khả năng Triều Tiên và Hàn Quốc thống nhất vô cùng ít ỏi, cặp đôi chính sẽ phải chia xa mãi mãi. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng tác phẩm này ngay từ đầu vốn dĩ đã được xây dựng hư cấu, dựa trên những tưởng tượng đầy thú vị của biên kịch, vì thế kết phim có “kỳ diệu” một chút, giúp hai người yêu nhau được trở về bên nhau cũng không phải không có khả năng.
Chính việc giấu chi tiết rất kỹ cũng như cài cắm những bí ẩn đan xen, Hạ cánh nơi anh thu hút khán giả trong từng giây phút, không đi vào lối mòn hay dễ đoán trước.
Diễn xuất ăn ý của cặp đôi chính
Vì đóng cặp cùng nhau quá ngọt ngào, cặp diễn viên chính Hyun Bin - Son Ye Jin thường xuyên được người hâm mộ gán ghép nhiệt tình, nhiều lần vướng tin đồn hẹn hò.

‘Hạ cánh nơi anh’ do biên kịch Park Ji Eun chấp bút, người đứng sau thành công của nhiều dự án phim đình đám như ‘Vì sao đưa anh tới’, ‘Chuyện tình biển xanh’

Ảnh: tvN

Suốt 10 tập phim đã phát sóng, khán giả vô cùng thích thú trước những phân cảnh ngọt ngào mà cả hai đem đến. Điển hình như cảnh Ri Jeong Hyeok đột ngột xuất hiện để cứu Yoon Se Ri và nhận lên vai một viên đạn đe dọa sự an toàn tính mạng khi đang trong quá trình trở về Hàn Quốc, hay nụ hôn tạm biệt vượt qua lằn ranh giới khi biết rõ rằng cả hai cuối cùng cũng sẽ phải rời xa.
Hyun Bin và Son Ye Jin chính là “linh hồn” góp phần không nhỏ giúp Hạ cánh nơi anh đạt thành tích ấn tượng trong thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.