Vì sao 'Phía trước là bầu trời' bất ngờ hot trở lại sau 17 năm?

Thành Long
Thành Long
03/05/2018 11:36 GMT+7

Sau 17 năm, bộ phim Phía trước là bầu trời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải bất ngờ nhận được sự quan tâm và chia sẻ rộng rãi của cộng đồng mạng.

Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Thanh Hải bất ngờ được chia sẻ trên khắp các trang mạng xã hội sau 17 năm phát sóng
Phát sóng năm 2001 trên VTV, Phía trước là bầu trời kể về cuộc sống của ba cô gái trẻ vừa tốt nghiệp đại học. Những câu chuyện thú vị về quá trình xin việc, về tình yêu hay thậm chí là cách đối nhân xử thế của các nhân vật được thể hiện đa chiều trong phim.
Thời gian gần đây, bộ phim bất ngờ nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng sau 17 năm phát sóng. Lượt xem trên Youtube của phim tăng nhanh đáng kể, nhiều phân đoạn thú vị được chia sẻ rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ.
Đời sống của những sinh viên nghèo được tái hiện chân thật trong phim
Dù phim tái hiện lại cuộc sống của những bạn trẻ những năm 2000 nhưng nhiều khán giả 9x, thậm chí 10x chưa từng xem bộ phim này trước đây vẫn cảm thấy có những chi tiết rất gần gũi với cuộc sống của các bạn hiện thời. Đó là tính thời sự được đạo diễn Đỗ Thanh Hải và biên kịch đặc biệt chú ý khi sản xuất bộ phim. Những lần tụ họp mừng sinh nhật của các cô cậu sinh viên trong xóm trọ nghèo, những lần về ra mắt gia đình người yêu của các cô gái trẻ hay thậm chí là những khó khăn mà một sinh viên tỉnh lẻ phải trải qua như mất xe, bị chèn ép, đuổi việc... đều được thể hiện một cách chi tiết trong từng phân đoạn phim.
Có lẽ vậy mà khi xem, khán giả có dịp gặp lại mình trong hình ảnh của các nhân vật và được sống lại những kỷ niệm đẹp đẽ nhất của quãng đời sinh viên. “Thời điểm tham gia phim, các diễn viên đều là sinh viên nên không khí trong phim phản ánh đúng hiện thực của đời sống sinh viên, ai xem rồi cũng thấy mình trong đó. Thiếu thốn đủ bề nhưng mà vui lắm. Tuy nhiên, so với hiện tại, cuộc sống sinh viên cũng có nhiều thay đổi. Đó là lý do mà nhiều bạn trẻ tò mò và muốn xem xem thời trước, sinh viên sẽ sống như thế nào”, diễn viên Văn Anh (vai Vinh) nhớ lại.
Nhiều khán giả có dịp gặp lại mình trong hình ảnh của các nhân vật trong phim và được sống lại những kỷ niệm đẹp đẽ nhất quãng đời sinh viên
Không có quá nhiều kinh nghiệm như các diễn viên gạo cội khác, dàn diễn viên trong Phía trước là bầu trời như Hà Hương (Nguyệt), Kiều Thanh (Trà), Kiều Anh (Nhung), Văn Anh (Vinh)... dù gặp nhiều khó khăn để hoàn thành vai diễn nhưng chính lối diễn xuất chân thật, tự nhiên của họ đã trở thành điểm cộng, giúp bộ phim nhanh chóng nhận nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Một cô Trà bất cần đời, một Nghĩa béo vui tính, một Nam mọt sách... tất cả được các diễn viên thể hiện chân thật và gần gũi.
Phía trước là bầu trời từng để lại trong tôi nhiều kỷ niệm khó quên. Dàn diễn viên chính trong phim đều là lần đầu tham gia đóng phim nên không tránh khỏi bỡ ngỡ. Bản thân tôi khi xem lại diễn xuất của mình thời đó còn thấy ngượng nữa mà. Tuy nhiên, chính diễn xuất mộc mạc, chân phương đó lại dễ chiếm được cảm tình của khán giả”, Văn Anh chia sẻ.
Thời điểm tham gia phim, Văn Anh chỉ là cậu học sinh lớp 12, chuẩn bị bước vào giảng đường đại học
Không thể phủ nhận rằng một trong những yếu tố góp phần tăng độ “hot” của Phía trước là bầu trời chính là cô sinh viên Nguyệt do Hà Hương thủ vai. Trên Youtube, nhiều khán giả bày tỏ sự thích thú và ngưỡng mộ trước sự nhập tâm và lối diễn xuất “chanh chua” của cô sinh viên xóm trọ. Những đoạn clip Nguyệt "thả thính", hẹn hò cùng người yêu hay những lần “thảo mai” về ra mắt gia đình người yêu của cô được chia sẻ rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội và nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ.
“Cô diễn viên đóng vai Nguyệt quá đạt, đúng là điểm sáng của bộ phim. Không có Nguyệt thì phim làm sao hay được như thế”, một khán giả bình luận.
Diễn viên Hà Hương (vai Nguyệt) được chú ý với những phân đoạn ấn tượng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.