Vì sao 'Táo quân' là show truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017?

18/12/2017 09:07 GMT+7

Dù chỉ chiếu một lần duy nhất trong năm vào đêm giao thừa, nhưng Táo quân vẫn vượt qua hàng loạt gameshow triệu view để đứng đầu danh sách tìm kiếm do Google công bố.

Vừa qua, Google chính thức công bố danh sách Tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2017 với 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu của năm 2017 trên Google. Trong đó, đáng chú ý là danh sách top 10 show truyền hình được người dùng quan tâm nhất năm nay với sự lên ngôi của chương trình Táo quân giữa hàng loạt gameshow nội địa đình đám với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng. Xếp sau Táo quân 2017 lần lượt là Giọng ải giọng ai, Sing my song, Biệt tài tí hon, Thần tượng tương lai, Vì yêu mà đến, Thách thức danh hài, Cười xuyên Việt, Bạn muốn hẹn hò Giọng hát Việt nhí.
Việc Gặp nhau cuối năm (hay còn được gọi là Táo quân), chương trình chỉ được trình chiếu mỗi năm một lần có thể “vượt mặt” những show truyền hình lên sóng hằng tuần, nhiều chiêu trò “câu view” khiến đa số người bất ngờ. Tuy nhiên, nếu nhìn lại hành trình trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu của khán giả mỗi dịp Tết đến xuân về cũng những hiệu ứng tích cực mà chương trình mang lại, không quá khó hiểu khi Táo quân lại được đa số người Việt yêu mến đến vậy.
Ra mắt từ năm 2003, đến nay Táo quân đã phát sóng tổng cộng 15 số với sự tham gia của hàng chục nghệ sĩ hài hai miền Nam - Bắc. Qua từng năm, chương trình ngày càng nhận được sự yêu mến của nhiều người bởi khả năng thể hiện những vấn đề xã hội nổi cộm, những sự kiện nhức nhối trong từng năm bằng góc nhìn hài hước, châm biếm nhẹ nhàng nhất có thể.
Táo quân biết cách mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả nhờ khéo léo lồng những vấn đề nhức nhối của xã hội vào tiết mục hài kịch Ảnh: VTV
Dựa vào truyền thuyết Táo quân về trời, bẩm báo Ngọc Hoàng những sự việc xảy ra dưới hạ giới trong vòng một năm vừa qua, tuy nhiên chương trình lại không hề đi theo lối mòn “chầu trời - báo cáo” mà liên tục đổi mới format bằng cách nhại lại những gameshow thực tế như Việt Nam Idol hay Giọng hát Việt.
Ngoài ra, sự góp mặt của dàn danh hài “đóng đinh” với các vai diễn như Nam Tào (Xuân Bắc), Bắc Đẩu (Công Lý), Ngọc Hoàng (Quốc Khánh) cùng các táo (Vân Dung, Tự Long, Chí Trung...) cũng là một nét hấp dẫn rất riêng biệt của Táo quân. Nhiều người còn nói vui rằng Táo quân sẽ không còn là chương trình thú vị nữa nếu các vị trí này bị xáo trộn hoặc thay thế bởi họ đã quá quen với một Công Lý giả gái đanh đá chua ngoa, một Xuân Bắc lươn lẹo, “gió chiều nào xoay chiều ấy” và cả “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh tuy lúc nào cũng có vẻ ngẩn ngẩn ngơ ngơ nhưng nói câu nào là đanh thép câu đấy.
Bên cạnh đó, một trong yếu tố thu hút nữa của các chương trình Táo quân đến từ âm nhạc sôi động và các bài nhạc chế bất hủ. Có thể tìm kiếm trên YouTube rất nhiều những đoạn clip nhỏ được cắt ra từ chương trình giải trí cuối năm này, đa số đều là clip các bài nhạc chế. Những bài hát đã trở thành “huyền thoại” có thể kể đến như Lụt từ ngã tư đường phố (chế từ bài Từ một ngã tư đường phố), Thi xong xuôi tất cả lại về (chế từ nhạc nền World Cup 2006) hay Hoang mang Style (chế từ hiện tượng Kpop Gangnam Style) đều thu về hàng triệu lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội.
Những bài hát của Sơn Tùng M-TP đều trở thành từ khóa "hot" nhất trên Google Ảnh: Wepro
Bên cạnh mảng chương trình truyền hình, Google cũng đã tổng hợp các bộ phim và bài hát được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017. Dẫn đầu danh sách bài hát nổi tiếng nhất năm nay là Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP. Vị trí thứ hai cũng thuộc về một ca khúc nữa của nam ca sĩ gốc Thái Bình - Nơi này có anh. Despacito là ca khúc ngoại quốc duy nhất lọt vào danh sách và hạ cánh ở vị trí thứ 5.
Trong mảng phim, tác phẩm truyền hình Sở Kiều truyện của Trung Quốc là bộ phim được người Việt tìm kiếm nhiều nhất. Đứng thứ 2 và 3 là hai tác phẩm Việt vừa gây “náo loạn” màn ảnh nhỏ cách đây vài tháng Sống chung với mẹ chồng Người phán xử. Em chưa 18, bộ phim Việt có doanh thu lớn nhất mọi thời đại xếp hạng 6 trong danh sách này.
Top 10 show truyền hình có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2017:
1. Táo quân 2017
2. Giọng ải giọng ai
3. Sing my song
4. Biệt tài tí hon
5. Thần tượng tương lai
6. Vì yêu mà đến
7. Thách thức danh hài
8. Cười xuyên Việt
9. Bạn muốn hẹn hò
10. Giọng hát Việt nhí
Top 10 bộ phim có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2017
1. Sở Kiều truyện
2. Sống chung với mẹ xhồng
3. Người phán xử
4. Tam sinh tam thế thập lý đào hoa
5. Huyền thoại biển xanh
6. Em chưa 18
7. Cô nàng mạnh mẽ
8. Gia đình là số một
9. Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi
10. Song thế sủng phi
Top 10 bài hát có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2017
1. Lạc trôi
2. Nơi này có anh
3. Em gái mưa
4. Quăng tao cái boong
5. Despacito 
6. Tuý âm
7. Yêu 5
8. Phía sau một cô gái
9. Yêu là tha thứ
10. Duyên phận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.