Việt Hương tự hào lần đầu khoe con gái 9 tuổi tài giỏi của mình

20/05/2019 14:54 GMT+7

Nữ nghệ sĩ hài đã đăng một bức tâm tư thể hiện sự hãnh diện vì cô con gái Elyza Phương Vy, mới 9 tuổi nhưng bé đã giành được huy chương đồng môn wushu, thuộc top 3 học sinh học tốt tại một trường ở Mỹ.

Con gái Việt Hương tên là Elyza Phương Vy, bé sống ở Mỹ. Cô bé có nhiều nét giống cả bố và mẹ. Do công việc bận rộn ở Việt Nam, hai mẹ con rất hiếm có thời gian bên nhau dài ngày.
Trên trang cá nhân mới đây, Việt Hương đã viết những dòng tâm sự chia sẻ về cô con gái nhỏ và dành những lời khen khi cô bé vừa giành huy chương đồng môn wushu ở Bắc California (Mỹ). Nữ nghệ sĩ viết: “Con là đứa bé dễ chịu nhất đối với mẹ, Elyza à. Sinh con tưởng là một mất một còn, nhưng mình đến với nhau thì con luôn là đứa bé dễ chịu vô cùng. Từ hai tháng tuổi con đã đi với mẹ, đến giờ chắc 100 chuyến bay khắp nơi. Con không khóc hay gây khó chịu cho ai. Khi sốt, con chỉ nói mẹ ơi con nóng. Luôn nằm ngủ bất cứ nơi đâu không cần dỗ. Mẹ và bố đi diễn gửi con cho ai cũng nhận vì con rất biết thân phận ở ké".
Tâm thư xúc động của Việt Hương dành cho cô con gái Elyza Phương Vy Ảnh: Chụp màn hình
Việt Hương cho biết cô bé Elyza biết ăn tất cả món Việt Nam, kể cả mắm tôm, rau thơm các loại. Dù sinh ra ở Mỹ nhưng bé cũng nói tiếng Việt rất giỏi và biết làm thơ bằng tiếng Việt để tặng mẹ. Đối với việc học tập, vợ chồng nữ nghệ sĩ đều chỉ mong con học trung bình và không bao giờ đòi hỏi con phải nhất lớp. Do đó khi chuyển con qua trường chuyên họ còn lo con áp lực khiến nhà trường phải thuyết phục để bé được chuyển vì Elyza là học sinh nằm trong top 3 học tốt ở trường.
"Khi con chuyển qua trường chuyên bố mẹ suy nghĩ không đổi và nhà trường phải thuyết phục mẹ để con chuyển, vì có lẽ con là top 3 học tốt ở trường. Mẹ hãnh diện vì con dung hòa giữa chơi và học. Đối với mẹ wushu là rèn luyện sức khỏe. Vậy mà con lại thi đấu để có huy chương đồng", cô viết.
Bé Phương Vy cùng nghệ sĩ Hoài Phương Ảnh: FBNV
Thành tích mà con gái đạt được khiến nữ diễn viên phim Hoán đổi nghẹn ngào: "Mẹ vui lặng lẽ, nhìn hình con mà vui không sao tả hết, mẹ luôn là người chúc con đi học vui nhé, chứ không chúc con học giỏi nhé. Vậy mà học chữ học đàn, học võ con đều làm mẹ rưng rưng, vì không có mẹ bên cạnh thường xuyên nhưng con luôn luôn làm mẹ an tâm".
Lời kết trong chia sẻ xúc động dành cho con gái, Việt Hương nhắc tới chồng của mình là nghệ sĩ Hoài Phương như là người có ảnh hưởng rất lớn đến con gái và những thành công trong đời sống cũng như trong việc học tập. Cô nhấn mạnh: "Tất cả tố chất đó chắc con thừa hưởng từ bố con”.
Hình ảnh mới nhất của gia đình Việt Hương tại Mỹ Ảnh: FBNV
Bài viết của Việt Hương nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của bạn bè và người hâm mộ. Nghệ sĩ Thanh Mai, Gia Bảo dành tặng lời khen cho bé Elyza: "Hạnh phúc là đây! Mẹ bay suốt cũng là vì kiếm tiền lo cho con, con đã hiểu và trả hiếu cho mẹ bằng cách học thật giỏi. Em giỏi quá, biết mẹ vất vả nên không phiền mẹ nhiều. Thương em". Dưới bài viết, nhiều bình luận của khán giả gửi lời chúc mừng đến Việt Hương và con gái cũng như chúc cho tổ ấm của gia đình nữ nghệ sĩ ngày càng hạnh phúc và bền chặt hơn.
Việt Hương và Hoài Phương kết hôn năm 2007, sinh bé Elyza (tên đầy đủ là Elyza  Nguyễn Phương Vy) năm 2009, cô bé sở hữu nhiều nét giống bố và có khả năng vũ đạo cũng như võ thuật rất điệu nghệ. Do Việt Hương phải thường xuyên lưu diễn, cộng với công việc kinh doanh ở Việt Nam nên ông xã là người chăm sóc, ở bên con gái nhiều hơn vợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.