Vietnam Idol 2015: Thí sinh bị giám khảo ‘làm khó’

31/03/2015 17:38 GMT+7

(TNO) Bước sang ngày tuyển sinh thứ 2, Vietnam Idol 2015 vẫn thu hút hàng ngàn thí sinh đến từ mọi miền đất nước để chinh phục giấc mơ Thần tượng âm nhạc Việt Nam.

(TNO) Bước sang ngày tuyển sinh thứ 2, Vietnam Idol 2015 vẫn thu hút hàng ngàn thí sinh đến từ mọi miền đất nước để chinh phục giấc mơ Thần tượng âm nhạc Việt Nam.

Các thí sinh có mặt từ rất sớm để tham gia casting - Ảnh: Tiểu Bạch
Ngay từ sáng sớm, nhiều bạn trẻ đã có mặt tại Trung tâm hội nghị Grand Palace (TP.HCM) để nhận phiếu báo danh. Trong số đó có cả những người là sinh viên, học sinh, có người là nhân viên văn phòng, lao động tự do, hay những ca sĩ nghiệp dư chuyên đi hát phòng trà, sự kiện, đám cưới...
Bạn T.Duy, từ Phan Thiết (Bình Thuận) vào TP.HCM để tham dự cuộc thi, cho biết: “Mình đi hát phòng trà được hơn 6 năm rồi nên mong muốn thông qua cuộc thi có thể thử sức ở những sân khấu lớn hơn, quan trọng nhất là muốn thử sức bản thân mình với môi trường mới”.
Trung Nguyên, người mẫu ảnh và từng góp mặt trong các MV của một số ca sĩ nổi tiếng, chia sẻ: "Thông qua cuộc thi, mình mong muốn thể hiện bản thân và khả năng âm nhạc trong sân khấu lớn hơn và được nhiều người biết đến”.
Các thí sinh hòa mình vào âm nhạc trong lúc đợi số báo danh - Ảnh: Tiểu BạchCác thí sinh hòa mình vào âm nhạc trong lúc đợi số báo danh - Ảnh: Tiểu Bạch
Lí do họ đến với Vietnam Idol cũng rất khác nhau. Có người vì muốn tỏa sáng, muốn được nổi tiếng, có người mang theo giấc mơ đổi đời, có người chỉ đơn giản là yêu thích ca hát và muốn thử sức mình... Tuy nhiên, việc chinh phục ban giám khảo để nhận được tấm vé bước vào vòng trong là điều không dễ dàng.
Nhiều thí sinh được ban giám khảo thử thách bằng cách đặt ra các câu hỏi và tình huống khó. Có thí sinh đi thi với sở trường nhạc dân ca nhưng lại được giám khảo vòng sơ tuyển - ca sĩ Đức Tuấn - yêu cầu thể hiện một bài nhạc pop. Hoặc có thí sinh là du học sinh nước ngoài chỉ hát được bài tiếng Anh thì được ban giám khảo yêu phải hát được bài tiếng Việt...
Dẫu vậy, khát khao chinh phục vẫn thể hiện rất rõ ở sân chơi âm nhạc này. Có những thí sinh nhà xa, không có điều kiện, phải ăn uống, nghỉ ngơi tại chương trình hay những bạn bận học, đi làm nhưng vì cuộc thi casting diễn ra ngày đầu tuần nên phải xin nghỉ học, nghỉ làm một ngày để có thể thực hiện ước mơ Thần tượng âm nhạc của mình.
Bạn Thiên Lý, hiện đang dạy nhạc cho một số trung tâm âm nhạc ở TP.HCM, đã xin nghỉ dạy một ngày để tham gia cuộc thi. Bạn chia sẻ: "Mình thích ca hát từ nhỏ và niềm đam mê ca hát lúc nào cũng cháy bỏng trong người mình. Đến với cuộc thi, mình mong muốn sẽ chiến thắng vì âm nhạc chính là cuộc sống của mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.