Vĩnh Thuyên Kim xót lòng trước cảnh bệnh tật, ở nhà thuê của cô đào Thanh Thế

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
22/01/2019 12:13 GMT+7

Giành chiến thắng trong tuần 5 của chương trình Tinh hoa hội tụ , Vĩnh Thuyên Kim đã cùng ê-kíp đến thăm nghệ sĩ Thanh Thế, đào chính của đoàn Minh Tơ ngày trước.

Nghệ sĩ cải lương Thanh Thế sinh ra trong một gia đình có truyền thống ca cổ. Mới 7 tuổi đã bước lên sân khấu, 16 tuổi trở thành đào chính trong đoàn Đồng Ấu Minh Tơ, bà được khán giả yêu mến qua nhiều vai diễn trong các tuồng như: Tình sử A Nàng, Phàn Lê Huê giáo tử, Thần nữ dâng Ngũ Linh Kỳ, Chung Vô Diệm...
Cùng chồng là cố NSƯT Bửu Truyện, nghệ sĩ Thanh Thế được cho là góp phần dìu dắt nhiều nghệ sĩ trẻ thành danh. Tuy nhiên, ở tuổi 75, nghệ sĩ Thanh Thế hiện sống trong căn nhà trọ, ngày ngày phải chịu di chứng từ căn bệnh nhồi máu cơ tim. Bà đã phải trải qua 4 lần phẫu thuật tim, còn hai lần cuối nhưng nhiều năm nay lại không có khả năng để tiếp tục thực hiện. Bà cũng đã ngưng hát từ lâu những vẫn ao ước được một lần trở lại hát trước khán giả cho dù thù lao có ít ỏi. 
Cô đào Thanh Thế lừng lẫy một thời Ảnh: Chụp từ clip
Đến thăm nghệ sĩ Thanh Thế tại nhà, Vĩnh Thuyên Kim không khỏi xúc động. Cô đại diện ê-kíp trao số tiền gần 20 triệu đồng cùng lời chúc sức khỏe, an ủi nữ nghệ sĩ sớm vượt qua bệnh tật ngặt nghèo. Ngoài ra, Vĩnh Thuyên Kim thổ lộ tập thi tới của Tinh hoa hội tụ sẽ thử sức ở thể loại Hồ Quảng và nhờ nghệ sĩ Thanh Thế chỉ dẫn vai diễn Chung Vô Diệm, vai mà bà từng diễn rất thành công năm 15 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.