Võ Minh Lâm lần đầu đi chợ nổi

Tố Tâm
Tố Tâm
23/03/2018 21:31 GMT+7

Dù được sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ nhưng Chuông vàng vọng cổ Võ Minh Lâm thú nhận rằng mình chưa bao giờ được đi chợ nổi cho đến khi tham gia chương trình Việt Nam tươi đẹp .

"Chợ nổi thường họp từ lúc 4 giờ sáng đến khoảng 7 - 8 giờ là đã tan, thời gian đó, lúc còn nhỏ Lâm phải đi học nên chưa có dịp ghé chơi. Cho đến bây giờ, khi tham gia chương trình Việt Nam tươi đẹp, Lâm mới  lần đầu tiên nhìn thấy bức tranh tuyệt đẹp của chợ nổi Cái Răng khi được bềnh bồng trên sông nhìn ngắm cảnh mua bán, thưởng thức các món ăn, các loại cây trái, đặc sản của quê hương mình", Võ Minh Lâm chia sẻ.
Trong chương trình Việt Nam tươi đẹp tập 61 vừa được phát sóng trên HTV7 và HTV9, Võ Minh Lâm và người bạn Lê Dương Bảo Lâm cùng nữ MC, NSƯT Phượng Loan đã có một chuyến hành trình thú vị khi lênh đênh trên chợ nổi Cái Răng (TP.Cần Thơ), xem cảnh mua bán nhộn nhịp trên sông.
Chuyến hành trình còn có Lê Dương Bảo Lâm và NSƯT Phượng Loan
"Thực sự rất là vui vì Lâm là người thích sông nước, lại thích ăn uống nữa. Trong quá trình quay ở Cần Thơ, từ sáng đến tối Lâm toàn được đi ăn những món ngon, có những món chưa bao giờ được ăn dù vốn đã có từ lâu ở ngay trên quê mình. Lâm ấn tượng nhất trong chuyến hành trình là ẩm thực, từ bánh tét đến những loại cá lạ ở bè cá chú Bảy Bon, rất hấp dẫn, rất thú vị", Lâm hào hứng kể.
Một điều mà chàng diễn viên cải lương trẻ Võ Minh Lâm ấn tượng nữa là sự đoàn kết của người dân trong việc phát triển du lịch cộng đồng khi đến thăm khu du lịch Cồn Sơn. Ở đây, các hộ cùng nhau mỗi nhà làm một món ăn, du khách muốn ăn món nào có món đó mà không hộ nào trùng nhau.
Một điều rất bất ngờ nữa đó là khi Lâm phát hiện ra khả năng ngoại ngữ của bà con cũng rất giỏi. "Lâm thực sự ngạc nhiên khi thấy các dì bán bún, bán nước có thể chào mời khách nước ngoài bằng tiếng Anh... tỉnh bơ, chứng tỏ du lịch quê mình đã rất phát triển", anh nói. 
Học gói bánh tét tại nhà bà Huỳnh Thị Trọng ẢNH: V.M.L
Ngoài chợ nổi, trong 3 tập của chương trình Việt Nam tươi đẹp, Võ Minh Lâm cùng những người bạn còn được tham quan nhiều điểm du lịch thú vị ở Cần Thơ, khám phá những ngóc ngách mà theo Lâm, vốn là người Cần Thơ nhưng đến giờ mới biết. 
"Hầu như ai cũng muốn đi du lịch xa mà quên quê hương mình cũng có những nơi rất đẹp, rất hay, những món ăn ngon, đặc sản mà chỉ quê mình mới có. Một lần được đi du lịch ngay trên quê hương mình, Lâm mới nhận ra rằng không cần phải đi đâu xa mà ở ngay quê hương mỗi người, nơi nào cũng có những vẻ đẹp riêng, những món ngon chờ chúng ta khám phá...", Lâm chân tình bày tỏ.
Võ Minh Lâm đoạt Chuông vàng vọng cổ năm 2006 khi mới 17 tuổi, là thí sinh trẻ nhất trong cuộc thi năm đó. Anh hiện là diễn viên cải lương trẻ được yêu thích, có mặt trong nhiều vở cải lương sắp được ra mắt khán giả như Đường gươm Nguyên Bá (diễn tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang vào ngày 31.3), Thầy Ba Đợi (Nhà hát Bến Thành vào ngày 28 và 29.4)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.