Vợ nhạc sĩ 'Con đường xưa em đi' bật khóc khi nhắc về những 'bóng hồng' của chồng

06/12/2017 11:07 GMT+7

Bà Kha Thị Đàng, vợ cố nhạc sĩ Châu Kỳ đã bật khóc khi chứng kiến những chuyện tình của chồng được tái hiện trên sân khấu Người kể chuyện tình .

Trong tập 3 của Người kể chuyện tình phát sóng tối 7.12 tới đây, những tình khúc của nhạc sĩ Châu Kỳ sẽ được dàn dựng thành những tiết mục sinh động, kể về những câu chuyện có thật trong đời của ông. Bà Kha Thị Đằng, vợ cố nhạc sĩ, cũng xuất hiện trong chương trình và chia sẻ những hoài niệm sâu sắc về chồng.
Như nhiều nghệ sĩ khác, sự tài hoa của Châu Kỳ gắn liền với chữ “đa tình”. Ngoài sáng tác những nhạc phẩm lay động lòng người, ông còn hát hay và có ngoại hình khá điển trai. Chính vì thế, ngoài người vợ đầu ấp tay gối, ông còn gặp và có nhiều mối tình thoáng qua với những bóng hồng, nữ nghệ sĩ và các tiểu thư thời xưa nhưng đa phần đều trắc trở. Mãi đến khi gặp được bà Kha Thị Đàng, ông mới thật sự tìm được “một nửa” của đời mình.
Bà Kha Thị Đàng nhiều lần rơi nước mắt khi nhắc đến chồng
Bà Kha Thị Đàng đã gắn bó với vị nhạc sĩ tài hoa gần 60 năm và cùng chồng bôn ba khắp nơi. Không cảm thấy cực nhọc mà ngược lại bà còn cảm thấy vô cùng hạnh phúc, hãnh diện khi nhạc của ông đi đến đâu cũng được yêu quý. Xuất hiện trong Người kể chuyện tình, bà đã bật khóc khi xem các thí sinh biểu diễn.
Bà chia sẻ: "Ông ấy đã đi hơn 10 năm rồi nhưng tôi vẫn luôn còn nhiều cảm xúc khi nhắc về. Tôi không nghĩ rằng mình sẽ có có cơ hội được gặp gỡ Phương Dung và Thái Châu trong hoàn cảnh này. Dù ông ấy không còn nữa nhưng tôi vẫn mong muốn dòng nhạc này tiếp tục được đón nhận thêm 60 năm nữa. Thấy các thế hệ trẻ hát nhạc Châu Kỳ tôi rất xúc động".
Nói về những mối tình đã qua của chồng, bà Kha Thị Đàng nhiều lần bật khóc thổ lộ: “Những chuyện tình của Châu Kỳ đau khổ, trắc trở nhưng mối tình của Châu Kỳ cùng những sáng tác của ông sẽ sống mãi trong lòng khán giả. Cuộc đời ông có nhiều bóng hồng, tôi làm vợ phải thông cảm cho chồng vì nhờ đó mới có nhiều ca khúc hay tặng đời".
 
Các giám khảo Phương Dung, Thái Châu, Chung Tử Lưu đều là những ca sĩ yêu mến nhạc Châu Kỳ
Trong vai trò giám khảo chính của chương trình, danh ca Phương Dung cũng chia sẻ về người nhạc sĩ viết nên nhiều ca khúc mà cô thể hiện. Nữ danh ca cho biết từ năm 12 tuổi, chị đã lên nhà nhạc sĩ để thu âm. Các ca sĩ của thập niên 60 - 70 đều hát nhạc của Châu Kỳ. Trong những ngày tết, khán giả đều yêu cầu hát Đón xuân này nhớ xuân xưa của Châu Kỳ khiến chị không khỏi xúc động.
"Nhạn trắng Gò Công" cũng khẳng định phía sau sự thành công của Châu Kỳ chính là bà Kha Thị Đàng. "Có với nhau 4 người con, người phụ nữ này bằng lòng sống chung cái nghèo với người chồng nhạc sĩ đến tận cùng cuộc đời. Cô ấy cũng chính là người khán giả theo suốt cuộc đời người nhạc sĩ", Phương Dung chia sẻ.
Nói về nhạc sĩ Châu Kỳ, danh ca Thái Châu cho rằng thời của ông không có buổi văn nghệ nào thiếu được những ca khúc như Con đường xưa em đi, Sao chưa thấy hồi âm... Thái Châu mong muốn các thế hệ trẻ sẽ tiếp nối lại dòng nhạc này. Còn giám khảo khách mời Chung Tử Lưu tâm sự: “Khi tôi bắt đầu biết nghe nhạc thì những bài hát của cố nhạc sĩ đã nằm trong máu mình rồi".

tin liên quan

Xác nhận nơi giữ bản nhạc gốc 'Con đường xưa em đi'
Nhà báo Phan Phương, Trưởng ban Hội viên, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC), cho biết năm 2004, Châu Kỳ đã ký hợp đồng ủy quyền với VCPMC bảo vệ quyền tác giả cho khoảng 300 ca khúc do ông sáng tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.