VTV sắp khởi chiếu phim Gia phả của đất

21/03/2016 21:23 GMT+7

Nói về bộ phim truyền hình Gia phả của đất sẽ lên sóng VTV1 từ 24.3 tới đây, đạo diễn Đỗ Thanh Hải thốt lên: “Phải nói là chúng tôi làm phim 4K: khó, khô, khổ, kén”.

Nói về bộ phim truyền hình Gia phả của đất sẽ lên sóng VTV1 từ 24.3 tới đây, đạo diễn Đỗ Thanh Hải thốt lên: “Phải nói là chúng tôi làm phim 4K: khó, khô, khổ, kén”.

Diễn viên Hoàng Hải trong một cảnh quay trong Gia phả của đất - Ảnh: Cẩm GiangDiễn viên Hoàng Hải trong một cảnh quay trong Gia phả của đất - Ảnh: Cẩm Giang
Chiều nay, 21.3, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo ra mắt phim truyền hình Gia phả của đất, với sự tham gia của nghệ sĩ Quốc Trọng, diễn viên Hoàng Hải, Đàm Hằng, Minh Châu, Danh Tùng, Huyền Trang.
Giải thích cụ thể hơn về từ “4K”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam (VFC) nói: “Phim nông thôn vốn khô khan, công tác chọn diễn viên rất khổ, thực hiện phim thì khó, phim cũng kén khán giả nữa”.
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ thêm, Gia phả của đất không chỉ khó khăn trong việc chọn diễn viên, chọn các bối cảnh để quay phim cũng là một thử thách khi đoàn làm phim phải di chuyển rất nhiều nơi. Để chọn được những địa danh với cây đa, giếng nước, sân đình, mái chùa cổ kính, đoàn làm phim phải đến 4 tỉnh, trong đó tập trung nhiều nhất tại xã Thanh Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.
phim-Gia-pha-cua-dat-kho-kho-kho-kenĐạo diễn Quốc Trọng (bìa trái), Hoàng Hải (bìa phải) trong một cảnh quay - Ảnh: Cẩm Giang
Gia-pha-cua-dat-phim-nong-danBối cảnh của phim được thực hiện chủ yếu tại Nam Định - Ảnh: Cẩm Giang
Gia phả của đất là bức tranh nông thôn Bắc bộ thời kỳ đổi mới với cái nhìn chân thực về cuộc sống người nông dân cuối những năm 70 thế kỷ 20. Phim quay trong hơn 2 năm. Bản thân đạo diễn Quốc Trọng thừa nhận, Gia phả của đất có thể xem như một thách thức trong xu hướng xem truyền hình hiện nay, khi có quá nhiều chương trình truyền hình thực tế lựa chọn các nghệ sĩ giải trí để thu hút người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.