Vũ Cát Tường: 'Chấp nhận buông show chứ không cúp học'

05/02/2015 11:30 GMT+7

(iHay) Dù đắt show nhưng Vũ Cát Tường vẫn miệt mài với việc đến trường. Cô học liên tục, học nhiều lớp khác nhau và cặm cụi sáng tác nhạc thay vì chạy theo những hào quang showbiz.

(iHay) Dù đắt show nhưng Vũ Cát Tường vẫn miệt mài với việc đến trường. Cô học liên tục, học nhiều lớp khác nhau và cặm cụi sáng tác nhạc thay vì chạy theo những hào quang showbiz.

>> Vũ Cát Tường 'chuẩn men' đi nhận giải Nghệ sĩ mới xuất sắc năm 2014
>> Sơn Tùng M-TP tranh giải 'Nghệ sĩ mới của năm' cùng Vũ Cát Tường và Hoài Lâm

 
Thời gian gần đây, Vũ Cát Tường liên tục được xướng tên tại các giải thưởng âm nhạc khác nhau. Hậu Giọng hát Việt, cô cho thấy sự trưởng thành và những nỗ lực vượt bậc trong cả vai trò nhạc sĩ sáng tác và ca sĩ thể hiện

Bỏ yêu, bỏ diễn để học

Vũ Cát Tường đang là sinh viên năm cuối khoa Kỹ thuật Y sinh của Đại Học Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM. Phải chia quỹ thời gian để vừa theo đuổi việc học ở trường vừa hoạt động âm nhạc rồi còn 'chạy show' học thêm ngoại ngữ nhưng thành tích học tập trên giảng đường của Á quân The Voice 2013 vẫn rất ấn tượng với đa số các môn học đạt loại A.

Chia sẻ bí quyết vừa đảm bảo kết quả học tập tốt, vừa phải đi diễn, sáng tác…, nữ ca sĩ tomboy cho biết: “Có lẽ giải pháp là tôi phải hy sinh chuyện… yêu thôi. Vì với lịch làm việc thế này, tôi chẳng còn thời gian đâu để hẹn hò hay tìm hiểu ai nữa. Tôi cũng ước gì mình có thời gian để yêu một ai đó và giải đáp cho mọi người chuyện giới tính của Vũ Cát Tường hay trong tình yêu tôi là người như thế nào. Tôi cũng chán với việc mọi người luôn nghi ngờ giới tính của mình”.

Ngoài ra, Cát Tường cho biết nếu show diễn trùng với lịch học, cô sẵn sàng ưu tiên cho việc tích lũy kiến thức. Giọng ca bước ra từ The Voice còn nuôi ước mơ ra nước ngoài tu nghiệp khi có điều kiện tài chính.


 Sinh ra trong một gia đình ba mẹ ly hôn từ sớm nên Vũ Cát Tường sớm học được tính tự lập và không ngừng cố gắng trong cuộc sống

Lý giải phong cách tomboy

Nếu như phần nhìn gợi cảm giúp các giọng ca nữ gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp, được coi là thế mạnh thì Vũ Cát Tường khẳng định mình ở phong cách tomboy.

Có thể nói, nếu xét về mặt ngoại hình, Vũ Cát Tường có không ít bất lợi bởi trào lưu sexy đang thịnh hành trong showbiz Việt. Tuy nhiên, đổi lại với vẻ ngoài khá nhỏ bé nhưng đầy cá tính, cô lại ghi điểm trong mắt khán giả với chất mộc.

Cũng chính vì phong cách này mà Cát Tường không tránh khỏi những câu hỏi về giới tính. Chia sẻ cùng iHay.vn, 'cha đẻ' của Vết mưa cho rằng cô thấy hình ảnh này phù hợp mới mình. "Tường còn đi học nên thích phong cách thoải mái. Khi mặc trang phục tomboy, Tường cảm thấy tự tin, điềm tĩnh để đối mặt với nhiều vấn đề trong cuộc sống. Khi mình có được tự do, mình sẽ bay bổng và sáng tác tốt hơn, Tường nghĩ thế. Biết đâu sau này Tường để tóc dài thì sao, miễn sao thấy thoải mái thôi", Cát Tường chia sẻ.

Còn nhớ khi nói về album Giải Mã, lý giải cho việc đặt tên lạ như vậy, Vũ Cát Tường cho biết mỗi bài hát là những cách mà cô giải mã dần những điều trong cuộc sống và album này chính là cách cô nhìn nhận và giải quyết những vấn đề của mình. Ngay cả bản thân mình còn chưa có thể "giải mã" được, vậy thì làm sao người khác có thể "giải mã" được Vũ Cát Tường. Và theo cô, Giải Mã chính là những tâm tư, tâm huyết mà cô đã đặt trọn vẹn vào album đầu tay.


Vũ Cát Tường thấy thoải mái với phong cách tomboy 

Gặt hái giải thưởng

Bước ra từ Giọng hát Việt, Vũ Cát Tường có lẽ là cái tên thành công. Đầu tiên, tại giải thưởng âm nhạc Zing Music Awards, cùng với Sơn Tùng MTP và Hoài Lâm, cô có tên trong hạng mục đề cử Nghệ sĩ mới của năm và được vinh danh.

Sau đó, tại Làn Sóng Xanh 2014, hạng mục giải thưởng Gương mặt triển vọng cũng ghi tên Vũ Cát Tường.

Đặc biệt, tại đêm gala trao giải Bài hát Việt 2014, Vũ Cát Tường giành cú đúp với 3 giải thưởng: Bài hát được yêu thích, Giải Đam mê và sáng tạo, Giải Bài hát do hội đồng báo chí bình chọn với ca khúc Yêu xa.

Trong showbiz Việt, trường hợp những ca sĩ, đặc biệt các giọng ca nữ có khả năng tự sáng tác biểu diễn vốn không ít. Có thể kể đến: Thủy Tiên, Đông Nhi, Mai Khôi, Đồng Lan... Nhưng Vết mưa, Yêu xa, Đông, Hôn, Mẹ, Yêu, Cất bước... thể hiện được sự đa dạng trong đề tài từ tình yêu, cảm xúc cá nhân, tình cảm gia đình... Các sáng tác của Vũ Cát Tường thường thiên về màu sắc tự sự, giàu cảm xúc trữ tình với phần ca từ sâu sắc mà dễ 'bắt tai'.

Điều thú vị không kém đó là ít ai nghĩ ở độ tuổi mới vừa bước qua tuổi 20 nhưng các sáng tác hoặc những ca khúc mà cô thể hiện như của một người đã tràn đầy sự trải nghiệm trong cuộc sống.

Các giải thưởng Vũ Cát Tường đạt được trong năm 2014:

1. Bài hát yêu thích nhất tháng 1 - Vết mưa
2. Nghệ sĩ mới của năm - Giải Cống hiến
3. Ca sĩ trình bày hiệu quả - Bài hát Việt tháng 8
4. Ca sĩ triển vọng - Làn Sóng Xanh
5. Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất - Làn Sóng Xanh
6. Nghệ sĩ mới của năm - Zing Music Awards
7. Nữ ca sĩ đột phá - Yan Music Awards
8. Top 20 ca sĩ của năm - Yan Music Awards
9. Giải bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn - Yêu xa - Bài hát Việt
10. Giải bài hát do hội đồng báo chí bình chọn - Yêu xa - Bài hát Việt
11. Giải đam mê và sáng tạo - Bài hát Việt

Chim Gõ Kiến
Ảnh: NVCC 

>> Vũ Cát Tường 'chuẩn men' đi nhận giải Nghệ sĩ mới xuất sắc năm 2014
>> Sơn Tùng M-TP tranh giải 'Nghệ sĩ mới của năm' cùng Vũ Cát Tường và Hoài Lâm
>> Diễn viên Cát Tường: 'Ai cũng ghét đạo diễn Lê Hoàng
>> Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường làm 'nóng' màn ảnh Việt
>> Victor Vũ ‘mổ xẻ’ kỳ án thẩm mỹ viện Cát Tường
>> HLV Hồng Nhung không hối tiếc vì trao 100% cơ hội cho Vũ Cát Tường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.