Vũ công Quang Đăng sáng tạo vũ điệu kêu gọi bảo vệ tê tê

11/05/2021 13:41 GMT+7

Tiếp sau Vũ điệu rửa tay lan tỏa ý thức phòng, chống dịch Covid-19 “gây sốt” từ cộng đồng trong nước đến quốc tế năm 2020, biên đạo Quang Đăng vừa trình làng vũ điệu kêu gọi bảo vệ tê tê.

Với việc kêu gọi bảo vệ tê tê, Quang Đăng sáng tạo một điệu nhảy hoàn toàn khác biệt với những phong cách của anh trước đây, khi hóa thân thành chính loài tê tê đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, nhằm hưởng ứng chiến dịch truyền thông Tê tê vẫn thế (thực hiện bởi CHANGE và WildAid), cùng thông điệp “Thêm biết tê tê, bớt hại tê tê”.

Thế giới có thể đã biết về Quang Đăng và Việt Nam qua Vũ điệu rửa tay đình đám, tại sao không để thế giới một lần nữa biết đến vũ điệu kêu gọi bảo vệ tê tê này của chàng biên đạo trẻ tài năng

Ảnh: NSCC

Trước đó, vào ngày 6.52021, CHANGE (tổ chức phi chính phủ Việt Nam với sứ mệnh nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và phát triển năng lực cộng đồng trong việc giải quyết các vấn đề môi trường, bảo vệ động vật hoang dã, phát triển bền vững, giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu) và WildAid (tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh chấm dứt nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp) đã công bố chiến dịch thông qua video Bản tin nguội.

Khi tê tê đọc rap: “Đầu bảng sách đỏ người ta vẫn làm thinh!”

Với cách thể hiện thú vị thông qua hình tượng tê tê hóa thân thành biên tập viên (BTV) Tê Tê lên tiếng báo động và kêu gọi mọi người bảo vệ chính mình và đồng loại, chiến dịch mong muốn sẽ thu hút cộng đồng chú ý nhiều hơn tới tình trạng khẩn cấp của loài tê tê, từ đó hướng tới những thay đổi tích cực hơn trong việc thực thi pháp luật để bảo vệ loài vật có giá trị quan trọng cấp toàn cầu này.

Tê tê hóa thân thành biên tập viên (BTV) Tê Tê lên tiếng báo động và kêu gọi mọi người bảo vệ chính mình và đồng loại

Ảnh:Change

Không chỉ ở Việt Nam, thực trạng săn bắt tê tê trên thế giới cũng rất đáng quan ngại, đe dọa sự tồn tại của loài động vật này: chỉ trong 10 năm, hơn 1.000.000 con tê tê đã bị buôn bán trái phép, khiến chúng trở thành loài động vật bị buôn bán nhiều nhất trên thế giới. Trên thế giới có tám loài tê tê, và tất cả tám loài tê tê đang bị đe dọa tuyệt chủng bởi nạn săn bắt, buôn bán trái phép.
Trước sự thôi thúc cần phải hành động để bảo vệ tê tê, bảo vệ đa dạng sinh học, đưa tiếng nói của cộng đồng yêu động vật ở Việt Nam ra thế giới, Quang Đăng tiếp tục đồng hành cùng Minh Quân - học trò anh, người đã góp sức cho chiến dịch thông qua vũ điệu lôi cuốn Tê tê vẫn thế. Việc đầu tư về nội dung, trang phục cũng được chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Chỉ trong vài giờ ra mắt, vũ điệu kêu gọi bảo vệ tê tê này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ

Ảnh: Chụp màn hình

Sáng kiến đưa tin về động vật hoang dã một cách sáng tạo thông qua Bản tin nguội và vũ điệu của Quang Đăng đã góp phần khẳng định người Việt Nam cũng rất quan tâm tới vấn nạn buôn bán động vật hoang dã và mong muốn hành động để dần đưa Việt Nam ra khỏi những bảng xếp hạng không mong muốn.
“Hình ảnh những chú tê tê dễ thương mà Đăng thấy, hầu như không phải là ngoài thiên nhiên hoang dã xinh đẹp, chúng xuất hiện trong các bài báo, phóng sự: bị bắt nhốt trong những chiếc lồng chật hẹp, bị tước đi sinh mạng trong các lô hàng đông lạnh... Đăng không nghĩ quá nhiều, Đăng chỉ muốn đưa những điều mình muốn nói qua các bước nhảy. Tê tê không thể nói, nhưng chúng ta thì có. Đăng tin rằng mọi thứ đều sẽ có sự chuyển biến tích cực nếu mỗi người cùng nhau lan tỏa”, Quang Đăng chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.