Vũ Ngọc Diệp tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2006

07/11/2006 21:27 GMT+7

Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế đang diễn ra tại hai nước Nhật Bản và Trung Quốc (từ ngày 11/10 đến ngày 11/11) đã bước vào giai đoạn tranh tài quyết liệt để hướng tới đêm chung kết 11/11 tới tại TP Thượng Hải (Trung Quốc). Trong gần 1 tháng có mặt tại cuộc thi này, người đẹp đại diện Việt Nam - Vũ Ngọc Diệp đã gửi rất nhiều hình ảnh cuộc thi cũng như dành thời gian trao đổi thông tin với PV Báo Thanh Niên.

* Chào Ngọc Diệp. Sức khỏe và lịch trình làm việc liệu có căng thẳng không sau hơn 10 ngày dự thi tại Nhật Bản và sau chuyến hành trình đến Bắc Kinh và Thượng Hải?

- Mình vẫn rất khỏe. Hiện Diệp và các bạn đang có mặt tại Thượng Hải. Lúc vừa sang Bắc Kinh, tụi mình được ban tổ chức (BTC) đưa đi tham quan các danh lam thắng cảnh, thật tuyệt vời. Ngoài ra còn phải quay phim, chụp ảnh. Với lịch trình làm việc dày khít từ sáng đến tối mịt như vậy, nên đôi lúc Diệp cũng cảm thấy mệt nhưng lại rất vui vì được biết thêm nhiều danh thắng của Trung Quốc cũng như Nhật Bản. Đặc biệt hơn là có cơ hội quen biết rất nhiều người đẹp trên thế giới.

* Cho đến nay chắc chắn Diệp đã có thêm rất nhiều người bạn mới. Ngôn ngữ có là rào cản đối với bạn và các thí sinh khác?

- Sau hơn 3 tuần sống và làm việc cùng nhau tụi mình đã rất thân thiết và luôn gần nhau trong mọi chuyện. Mọi người tâm sự, trò chuyện bằng bất kỳ một ngôn ngữ nào có thể. Thân thiết nhất và ở cùng phòng với Diệp là Hoa hậu Hồng Kông. Những bức ảnh mà Diệp có được để gửi về Việt Nam cho các anh chị là nhờ có cô ấy đấy.

* Những hoạt động nào đã gây ấn tượng nhất cho Diệp trong thời gian qua?

- Ngoài những buổi học múa truyền thống của Nhật, tụi mình đã được chụp ảnh trang phục dạ hội, trang phục áo tắm và đặc biệt là tham gia trình diễn trang phục dân tộc tại Trung Quốc. Qua buổi trình diễn này, người dân Trung Quốc được thưởng thức hơn 50 bộ trang phục dân tộc của các nước trên thế giới. Một lần nữa áo dài Việt Nam lại được bạn bè quốc tế nhìn ngắm và họ tỏ ra hết sức yêu mến vẻ dịu dàng và đằm thắm của tà áo dài chúng ta. Diệp cảm thấy thật tự hào và hãnh diện khi khoác lên mình tà áo dài thân thương quê hương mình.

* Ngọc Diệp suy nghĩ gì về giải thưởng?

- Dù kết quả có thế nào đi nữa thì những gì mình đã và đang có được từ BTC, từ các thí sinh, từ khán giả hai nước Nhật - Trung sẽ là những thu gặt quý báu. May mắn là Diệp đã được mọi người yêu mến bằng tình cảm chân thành - đó là điều quý giá nhất, tuyệt vời nhất. Hiện thời tiết ở Trung Quốc bắt đầu lạnh, tụi mình được BTC tặng mỗi người một áo khoác đồng phục thật đẹp. Họ thật chu đáo và quan tâm đến tụi mình rất nhiều. Qua Báo Thanh Niên, Ngọc Diệp xin gửi lời chào thân thương nhất tới khán giả Việt Nam, mong mọi người hãy luôn ủng hộ và động viên Diệp trong chặng đường cuối cùng của cuộc thi.

Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2006 lần đầu tiên diễn ra tại hai nước Nhật Bản và Trung Quốc trong cùng một thời điểm (từ ngày 11/10 đến ngày 11/11/2006) với phần tranh tài của 56 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới. Tại Nhật Bản, từ ngày 11/10 đến ngày 24/10, các thí sinh tham gia rất nhiều hoạt động như từ thiện, môi trường, học múa những điệu múa truyền thống Nhật Bản, tham quan các di tích lịch sử...

Ngày 25/10 vừa qua, tất cả các thí sinh đã đến Trung Quốc để tiếp tục tham gia rất nhiều hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi này. Đêm chung kết sẽ diễn ra tại TP Thượng Hải vào ngày 11/11 tới. Vũ Ngọc Diệp là người đẹp đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi. Cô từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Biển Việt Nam 2006 tổ chức tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Dạ Ly
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.