Vụ nữ diễn viên bị ép tiếp khách 100 lần: Nhân chứng cầu cứu chính phủ

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
01/04/2019 07:33 GMT+7

Soompi ngày 31.3 đưa tin nữ diễn viên Yoon Ji Oh - nhân chứng quan trọng của vụ Jang Ja Yeon tự tử, vừa trình đơn kiến nghị lên Nhà Xanh nhằm kêu gọi sự bảo vệ từ Chính phủ sau khi bị cảnh sát phớt lờ.

Bản kiến nghị nói trên được sao nữ sinh năm 1987 chia sẻ với truyền thông vào ngày 30.3. Trước đó, khi đứng ra làm nhân chứng của vụ án, cô đã nhận được thiết bị báo động từ cảnh sát để phòng trường hợp gặp sự cố đe dọa đến tính mạng. Tuy nhiên, các thiết bị này thực sự không hoạt động như chức năng của nó. Thêm vào đó, cô luôn nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường khiến bản thân nghi ngờ đang bị theo dõi, ám sát để diệt khẩu.

Mở đầu bản kiến nghị, Yoon Ji Oh khẳng định mình là nhân chứng và lý giải nguyên nhân khiến cô phải lên tiếng: “Thiết bị theo dõi vị trí và đồng hồ thông minh có thể phát tín hiệu khẩn cấp mà cảnh sát đưa cho tôi cách đây ít lâu không hoạt động. Và đã 9 giờ 39 phút kể từ khi tôi báo cáo vụ việc với cơ quan điều tra. Thật khó để nói về sự tuyệt vọng và thất vọng sâu sắc của tôi đối với cảnh sát. Sự vô trách nhiệm của họ khiến tôi chưa thể tìm ra bất cứ cách nào để liên lạc với những người có thẩm quyền”.

Từng được cảnh sát cam kết bảo vệ an toàn theo chương trình bảo vệ nhân chứng, tuy nhiên, nữ diễn viên đã không nhận được phản hồi của cơ quan này khi cô phát tín hiệu yêu cầu trợ giúp ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SBS NEWS

Theo lời kể của nữ nghệ sĩ 32 tuổi, cô đã ấn nút gọi trên đồng hồ 3 lần, bắt đầu từ lúc 5 giờ 55 sáng. Lý do khiến Yoon Ji Oh cầu cứu nhiều lần là vì sao nữ này liên tục nghe thấy các tiếng ồn cơ học đáng ngờ gần tường như có ai đó đang cố quấy phá. Sáng hôm sau, cô lại nghe được âm thanh tượng tự nhưng xuất hiện ở trong nhà tắm. Các lỗ thông hơi cũng bị ai đó cố tình cắt mạnh và âm thanh đáng ngờ trên lặp đi lặp lại nhiều lần. Khóa trên cánh cửa trong nhà cũng đột nhiên bị hỏng. Cô và vệ sĩ riêng cũng phát hiện có mùi khí lạ tràn vào nhà. “Do những nghi ngờ khác nhau và cảm xúc bồn chồn, gần đây tôi chỉ ngủ một tiếng một ngày. Tôi đã gọi cảnh sát khi những âm thanh ấy cứ lặp lại liên tục”, nữ nghệ sĩ cho biết thêm. Tuy nhiên, tín hiệu cầu cứu của cô không được cảnh sát đáp lại.

Chính vì thế, diễn viên này nhấn mạnh trong bản kiến nghị: “Là một trong những công dân Hàn Quốc cần được quốc gia bảo vệ, tôi yêu cầu một lời giải thích và lời xin lỗi từ cảnh sát, bởi vì tình huống tôi đang phải đối mặt không còn chấp nhận được. Tôi yêu cầu tất cả nạn nhân và nhân chứng cần được bảo vệ đúng cách và những người đảm nhiệm trọng trách bảo vệ cần được chú trọng. Hiện tại, tôi cảm thấy rằng bản thân hoàn toàn không được bảo vệ bởi cơ quan nhà nước, vì vậy tôi phải làm việc với các nhân viên bảo vệ tư nhân 24/24”.

Kể từ khi lộ danh tính, Yoon Ji Oh không ngần ngại lên truyền hình để kêu gọi công chúng ủng hộ cho cô và đồng nghiệp quá cố ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SBS

Khép lại văn bản đệ lên Nhà Xanh, nữ diễn viên khẩn thiết: “Tôi có thể sống ở Canada và có được quyền công dân ở đó, nhưng niềm tự hào cuối cùng của tôi là muốn sống như một người Hàn Quốc cho đến ngày tôi chết đi. Tôi cầu xin mọi người sử dụng sức mạnh của mình để tạo ra một môi trường có thể giúp nhiều người sống một cuộc sống tốt hơn nhờ vào sự hi sinh của tôi”.

Ngay sau khi đăng tải, văn bản trên nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ từ công chúng trong nước, chỉ tính đến 4 giờ 30 phút ngày 31.3 (giờ Việt Nam), đã có hơn 231.000 người đã ký vào đơn thỉnh cầu của ngôi sao 32 tuổi. Theo quy định, nếu một bản kiến nghị nhận được 200.000 lượt ủng hộ từ công chúng trong vòng 20 ngày, Chính phủ sẽ phải phản hồi lại kiến nghị trong vòng một tháng.

Nghệ sĩ này cho biết cô đã mất niềm tin ở phía cảnh sát và chỉ trông chờ vào sự nhập cuộc của Chính phủ ẢNH: INSTAGRAM NV

Yoon Ji Oh là một đồng nghiệp cũ đồng thời là nhân chứng duy nhất trong vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon bị ép tiếp khách, quan hệ tình dục với các nhân vật tầm cỡ trước khi tìm đến cái chết vào năm 2009. Cô từng tiết lộ bản thân đã chứng kiến đàn chị bị tấn công tình dục và nhìn thấy sao phim Vườn sao băng chuẩn bị các tài liệu tố cáo những nhân vật đã làm hại mình trước khi chết. Jang Ja Yeon qua đời để lại bản danh sách chỉ đích danh các nhân vật quyền lực trong giới kinh doanh và truyền thông mà cô buộc phải phục vụ họ như một nô lệ tình dục.

Với mong muốn tìm lại công bằng cho đồng nghiệp cũ, Yoon Ji Oh đã dành suốt 10 năm qua để làm chứng, gửi lời khai cho công tố viên, cảnh sát về vụ án nhiều ẩn khuất của Jang Ja Yeon. Sau nhiều năm giấu tên, gần đây nữ diễn viên này đã chính thức lộ danh tính, công khai trả lời phỏng vấn báo chí và kêu gọi các nhân vật có liên quan đến vụ án can đảm đứng ra làm nhân chứng. Vụ án đã được Tổng thống Moon Jae In gửi công điện chỉ đạo điều tra triệt để và tìm ra sự thật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.