Vừa dẫn đầu phòng vé, doanh thu của ‘The Predator’ tuột dốc không phanh

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
24/09/2018 09:21 GMT+7

Dù có màn dạo đầu khá ấn tượng khi xưng vương phòng vé ngay lúc vừa xuất xưởng nhưng tác phẩm của đạo diễn Shane Black nhanh chóng giảm doanh thu gần 65% so với tuần trước.

Mới chỉ cách đây hơn một tuần, Quái thu vô hình còn dẫn đầu cuộc đua phòng vé, bỏ xa The Nun và khiến Crazy rich Asians lẫn The Meg phải chịu lép vế. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tân binh The house with a clock in its walls cùng với nội dung chưa thực sự bứt phá, The Predator từ vị trí dẫn đầu bỗng bị đẩy xuống hàng thứ tư với vỏn vẹn 8,7 triệu USD tiền bán vé.
Ở tuần đầu ra mắt, tác phẩm của Fox thu về 24 triệu USD, gấp gần 3 lần doanh số tuần này trong khi phim mới chỉ bước qua tuần thứ hai quảng bá. Hiện doanh thu nội địa của phim khoảng 40,4 triệu USD, kinh phí sản xuất lại gấp đôi số tiền thu về. Theo dự đoán của nhiều người, tình trạng ế ẩm sẽ nghiêm trọng hơn trong những tuần tới.
Sau hai tuần công chiếu, phim của “mỹ nhân gợi tình” Blake Lively vẫn yên vị ở ngôi Á quân Ảnh: Lionsgate
Ở nước ngoài, The Predator đã mang về 15,3 triệu USD từ 82 thị trường nâng tổng doanh thu toàn cầu của phim lên mức 54,5 triệu USD. Nga được xem là thị trường tiềm năng nhất của Quái thú vô hình khi doanh thu bán vé tại xứ bạch dương ước tính khoảng 6,5 triệu USD trong tuần thứ hai trình làng. Sắp tới, phim sẽ công chiếu tại hệ thống rạp chiếu phim ở Bỉ (3.10), Pháp (17.10) và Ý (11.10).
Không phải những cái tên đang được quan tâm gần đây như The nun, The Predator hay A simple favor, The house with a clock in its walls mới là bộ phim thu hút nhiều sự chú ý của khán giả Bắc Mỹ tuần vừa qua. Tuy mới ra mắt nhưng tân binh nhà Universal đã trở thành đối thủ mới đủ sức để cạnh tranh với nhiều bom tấn khác nhằm thống trị phòng vé Bắc Mỹ. Vừa trình làng được ít ngày, tác phẩm của bộ đôi Jack Black - Cate Blanchett đem lại thành tích khá ấn tượng với 26,8 triệu USD từ 3.592 rạp chiếu nội địa. Chỉ riêng ngày cuối tuần vừa qua, phim của đạo diễn Eli Roth đã mang về 2,5 triệu USD. Tại các thị trường quốc tế, The house with a clock in its walls đang hiện diện ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, mang lại ước tính khoảng 3,1 triệu USD.
The house with a clock in its walls đang là chủ nhân của ngôi vương phòng vé tuần này Ảnh: Universal
Hạ cánh ở vị trí thứ hai là sự giữ vững phong độ đến từ bộ phim A favor simple của hãng Lionsgate. Tác phẩm tâm lý kinh dị của đạo diễn Paul Feig với sự tham gia của hai mỹ nhân đình đám Hollywood là Blake Lively và Anna Kendrick chỉ giảm 35% trong tuần thứ hai, thu về ước tính 10,4 triệu USD trong ba ngày cuối tuần, nâng tổng doanh thu trong nước lên 32,56 triệu USD. Ở nước ngoài, bộ phim đã có thêm 5,2 triệu USD từ 36 thị trường. Phạm vi tiếp cận toàn cầu của bộ phim đang ngày càng rộng hơn với những màn dạo đầu hoành tráng tại Pháp, Bỉ, Brazil, Hà Lan, Mexico, Tây Ban Nha, Thụy Điển,…
The Nun của Warner Bros dường như ngày càng “lép vế” so với các đối thủ mới bởi khán giả đã không còn hứng thú với những màn dọa người quen thuộc của Valak hay những khung hình rợn tóc gáy đậm chất phim kinh dị. Tuần qua, doanh số của Ác quỷ ma sơ giảm tới 44%. Tác phẩm kinh dị từng được mong chờ và kỳ vọng nhất mùa này cũng không tránh khỏi tình trạng ế ẩm mà nhiều bom tấn khác đã và đang trải nghiệm. Phim chỉ mới đem về thêm khoảng 10,2 triệu USD, nâng số tiền bán vé trong nước lên mức 100 triệu USD sau ba tuần ra mắt. The Nun là bộ phim thứ tư trong vũ trụ Conjuring đạt mốc kỷ lục 100 triệu USD trong ba tuần. Rất có thể phim cũng sẽ sớm trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ hai trong loạt phim, sau The Conjuring, thu về 137,4 triệu USD trong nước vào năm 2013. Trên thế giới, The Nun thu được 292,6 triệu USD.
Xếp hạng 5 trong số các tác phẩm ăn khách nhất tuần qua là Crazy rich Asians của Warner Bros. Bước sang tuần thứ sáu phát hành, Hội con nhà siêu giàu châu Á có tổng doanh thu nội địa đang ở mức 160 triệu USD.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.