‘Vua hài kịch’ Nhật Bản qua đời vì Covid-19

30/03/2020 10:37 GMT+7

Nam diễn viên hài Ken Shimura đã qua đời sau quãng thời gian chống chọi với virus Corona chủng mới. Ông hưởng thọ 70 tuổi.

Sáng 30.3, NHK đưa tin Ken Shimura đã mất vì dịch Covid-19. Theo Manichi, ông đã cảm thấy mệt mỏi, khó thở và sốt từ ngày 17.3, nhưng đến ngày 20.3 mới nhập viện ở Tokyo (Nhật Bản). Tại đây, nam diễn viên được bác sĩ chẩn đoán là đã mắc bệnh viêm phổi nặng. Đến ngày 23.3, ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới và trở thành người nổi tiếng đầu tiên ở đất nước mặt trời mọc nhiễm SARS-CoV-2. Vào ngày 29.3, tài tử gạo gội ra đi ở tuổi 70.
Cái chết của ông khiến khán giả bàng hoàng và thương tiếc khôn nguôi. Sinh thời, Ken Shimura (tên thật: Yasunori Shimura) là một nghệ sĩ kỳ cựu được người xem Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới mến mộ. Ông còn được mệnh danh là vua hài kịch tại xứ sở hoa anh đào. 

Ken Shimura rất được yêu thích tại Nhật Bản và nhiều quốc gia khác

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER

Nam diễn viên quá cố khởi nghiệp từ những năm đầu 1970 khi thay thế Chu Arai trong The Drifters, nhóm hài thành công nhất lịch sử Nhật Bản. Tuy nhiên, Ken Shimura được biết đến nhiều hơn sau khi tham gia chương trình hài Hachiji Dayo Zenin Shugo. Lúc bấy giờ, ông nổi tiếng với những trò đùa dễ hiểu và nhại lại người khác. Đặc biệt, ông rất được yêu thích với "điệu nhảy ria mép" và bài hát Higashimurayama Ondo.
Ngoài ra, Ken Shimura vang danh nhờ các nhân vật Baka Tonosama, Henna Ojisan… trong các show truyền hình quen thuộc tại Nhật Bản. Vào thời điểm ra đi, ông đang góp mặt trong tác phẩm Tensai! Shimura Dobutsuen và nhiều chương trình truyền hình khác. Tháng 4 tới, đáng lẽ ông còn tham gia bộ phim điện ảnh The Name Above the Title (Kinema no Kamisama) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.