'Vua sư tử' cán mốc 1 tỉ USD sau chưa đầy 3 tuần 'xuất xưởng'

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
01/08/2019 14:22 GMT+7

Tiếp bước Aladdin vừa chạm đến cột mốc tỉ đô vào cuối tuần qua, đến lượt Vua sư tử đạt được con số ngoạn mục này. Thành công từ hai tác phẩm trên cho thấy phim live-action vẫn là 'mỏ vàng' bất tận của Disney.

Kể từ khi ra rạp vào giữa tháng 7.2019, The Lion King (tựa Việt: Vua sư tử) liên tục khẳng định sức hút của tác phẩm kinh điển đã từng gắn liền với biết bao thế hệ khán giả khắp thế giới. Phiên bản live-action vừa được Disney trình làng luôn thống trị phòng vé Bắc Mỹ lẫn thị trường phim chiếu rạp quốc tế với ngôi vị cao nhất. Bộ phim do đạo diễn Jon Favreau cầm trịch chỉ cần đến 19 ngày công chiếu để đạt được cột mốc 1 tỉ USD. Phiên bản làm lại từ phim hoạt hình cùng tên ra rạp năm 1994 đã bỏ túi 361 triệu USD từ thị trường nội địa và đem về 639 triệu USD nhờ được săn đón tích cực tại các thị trường quốc tế.

Còn nhớ, khi bản live-action của Vua sư tử rục rịch phát hành, nhiều người e ngại siêu phẩm này sẽ khó mà vượt qua cái bóng quá lớn từ phiên bản hoạt hình kinh điển ra mắt cách đây 25 năm. Thế nhưng tính đến hiện tại, bản phim mới nhất của The Lion King đã vượt mặt con số 968 triệu USD mà người tiền nhiệm từng đạt được trong quá khứ. Điều này cho thấy sức hút cũng như giá trị thương mại khổng lồ mà các bản live-action mang lại cho Disney là không thể chối cãi.

Phim trở thành tác phẩm thứ 4 của Disney cán mốc tỉ đô trong năm nay

ẢNH: DISNEY

Với thành tích ngoạn mục của The Lion King, Disney tiếp tục trở thành hãng phim “ăn nên làm ra” nhất năm 2019. Từ đầu năm đến nay, “nhà Chuột” đã sở hữu hai bản live-action tỉ đô là AladdinVua sư tử. Trong khi đó, hãng phim cũng là đơn vị phát hành Avengers: Endgame - siêu phẩm đang giữ kỷ lục Phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Chưa kể xưởng phim khổng lồ này còn có thêm Captain Marvel - bộ phim đầu tiên cán mốc 1 tỉ USD trong năm 2019.

Hiện phòng vé quốc tế có 5 phim gia nhập câu lạc bộ tỉ đô năm nay, trong đó, Disney đã chiếm hết 4 phim, duy chỉ có Spider-Man: Far from home (tựa Việt: Người Nhện xa nhà) là tác phẩm từ hãng phim khác đạt được kỷ lục đột phá này. Nhìn về tương lai gần của “gã khổng lồ” mang tên Disney, giới phân tích phòng vé nhận định Toy Story 4 (tựa Việt: Câu chuyện đồ chơi 4) sẽ là bộ phim tiếp theo của hãng cán mốc tỉ đô. Hiện tại, phim hoạt hình kể trên đang sở hữu khoản doanh thu toàn cầu trị giá 919,1 triệu USD sau 5 tuần ra rạp.

Từ đây đến cuối năm, "nhà Chuột" còn tung ra hàng loạt siêu phẩm "sừng sỏ"

ẢNH: DISNEY

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Disney đã kiếm được tổng cộng 7,67 tỉ USD tại phòng vé toàn cầu. Con số này đưa “nhà Chuột” lập kỷ lục năm có doanh thu cao nhất trong lịch sử hãng phim. Đáng nói, trong 4 tháng còn lại của năm 2019, “ông lớn” này còn trình làng nhiều siêu phẩm hoành tráng như: Maleficent 2 (Tiên hắc ám 2), Frozen 2 (Nữ hoàng băng giá 2) và Star Wars: The Rise of Skywalker - phần phim mới nhất của Chiến tranh giữa các vì sao. Trước đó, giới chuyên môn dự đoán Disney sẽ thu về khoảng 9 tỉ USD trong năm nay, thế nhưng, với việc sở hữu hàng loạt cái tên ăn khách như hiện tại, con số này có khả năng cao hơn thế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.