Vượng ‘Râu’: ‘Tôi làm hài nhưng khán giả sẽ khóc’

18/11/2017 17:14 GMT+7

Gặp Vượng "Râu" khi anh đang bận rộn chuẩn bị cho Gala Tết Vạn Lộc, chương trình được diễn ra thường niên trên sân khấu hài Tết phía Bắc vào mỗi dịp cuối năm.

Vượng “Râu” bảo muốn thực hiện chương trình năm nay để dành tặng mẹ mình, bà vừa mất cách đây không lâu. “Mình toàn đi hát mừng thọ cho mẹ người ta, còn mẹ mình vẫn chưa làm được một lễ mừng thọ cho bà”, Vượng “Râu” chia sẻ. Đó cũng là lý do vì sao Gala Tết Vạn Lộc lần này có chủ đề Ơn nghĩa sinh thành.

“Tôi làm hài nhưng khán giả sẽ khóc”, Vượng “Râu” nói.  Anh cho hay, các tiểu phẩm đều mang thông điệp nhắc nhở những người con đừng vì mải lo toan công việc và cuộc sống mà không quan tâm đến cha mẹ mình. Anh không giấu, đó đều là những điều anh thấm thía từ chính cuộc sống của mình.

Bố anh mất sớm, một mình mẹ  anh nuôi bảy người con trưởng thành.  Vượng “Râu” bảo, nhiều lúc cứ bận làm nghề, anh còn chưa đưa được mẹ đi du lịch ở đâu. Đến khi bị bệnh, bà cũng lo tốn tiền của con cháu. Có ai đến thăm, biếu quà, bà cũng đều lén để dành lại cho con, cho cháu. “Có những việc đến giờ tôi thấy rất ân hận vì vẫn chưa làm được cho mẹ mình”, Vượng “Râu” tâm sự.

Các tiểu phẩm cũng như các ca khúc trong chương trình đều xoay quanh chủ đề Ơn nghĩa sinh thành. Trong đó, Vượng “Râu” đã viết kịch bản tiểu phẩm về người mẹ ở quê lên thành phố để dự lễ mừng thọ do con cháu tổ chức, hay ca sĩ Ngọc Sơn hát ca khúc Tình cha vốn gắn liền với tên tuổi của anh...

Gala Tết Vạn Lộc còn có sự tham gia của nghệ sĩ Giao Linh, Thanh Thanh Hiền, Trọng Tấn…Trong số các nghệ sĩ góp mặt, Trọng Tấn là một ẩn số khi lần đầu tiên anh tham gia chương trình. Không hát dòng nhạc đỏ, Trọng Tấn sẽ hát những ca khúc trữ tình mang chủ đề của Ơn nghĩa sinh thành của Gala Tết Vạn Lộc.

Vuong-Rau
Vượng "Râu" trong một tiểu phẩm hài Gala Tết Vạn Lộc Ảnh NSCC

Điều đặc biệt, Gala Tết Vạn Lộc có sự xuất hiện của nghệ sĩ Xuân Nghĩa, em trai của nghệ sĩ Xuân Hinh. Ngoài đời, Vượng “Râu” và Xuân Nghĩa là hai người bạn thân thiết.  Với Vượng “Râu”, Xuân Nghĩa là người sống giản dị, có phần khép mình nên trên con đường nghệ thuật anh gặp nhiều thiệt thòi. Vượng “Râu” quý Xuân Nghĩa vì tính cách và đánh giá cao khả năng diễn xuất của anh. Đó cũng là lý do Vượng “Râu” gắn bó với Xuân Nghĩa trong Gala Tết Vạn Lộc từ số đầu tiên cho đến tận bây giờ.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Gala Tết Vạn Lộc được tổ chức. Chương trình sẽ diễn ra vào tối ngày 30.12 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.