'Vượt mặt' Đặng siêu, Từ Tranh giành Ảnh đế Kim Mã 2018

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
18/11/2018 10:03 GMT+7

Tối 17.11, đêm trao giải của Liên hoan phim Kim Mã 2018 đã chứng kiến sự lên ngôi của nhà sản xuất kiêm diễn viên Từ Tranh trong khi vợ chồng Đăng Siêu - Tôn Lệ đều trắng tay ở cuộc đua tranh giải Ảnh hậu, Ảnh đế.

Với việc đảm nhiệm vai chính trong Tôi không phải dược thần, đạo diễn sinh năm 1972 đã vượt qua những gương mặt nổi bật như Đoạn Dịch Hoành, Khưu Trạch, Đặng Siêu, Bành Dục Sướng để giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Kim Mã 2018.
Dù có nhiều tiếc nuối cho Đặng Siêu, nhiều khán giả vẫn hài lòng với kết quả của hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Ảnh: Weibo NV
Kết quả trên khiến nhiều khán giả bày tỏ sự nuối tiếc cho Đặng Siêu, tuy nhiên, người xem vẫn cảm thấy hài lòng với danh hiệu Ảnh đế năm nay bởi giải thưởng danh giá này đã trao cho người thực sự xứng đáng.
Đây được xem là một kết quả không quá bất ngờ do diễn xuất của Từ Tranh trong Tôi không phải dược thần đã nhận vô số lời khen từ công chúng tại thời điểm phim ra mắt. Theo nhiều bình luận của người xem, nam diễn viên 46 tuổi đã không còn diễn xuất theo kiểu “liều mạng” như trong những bộ phim trước đây mà thay vào đó đã “móc hết ruột gan” để giải phóng chính mình.
Tôi không phải thần dược trở thành một trong những phim ăn khách nhất 2018 khi thu về khoảng 3 tỉ nhân dân tệ, giúp Từ Tranh và đạo diễn Văn Mục Dã đều được vinh danh tại Liên hoan phim Kim Mã năm nay Ảnh: Weibo NV
Phát biểu trong giây phút nhận giải, sao phim Lạc lối ở Thái Lan bày tỏ sự vui mừng khi có vinh dự được cầm trên tay chiếc cúp danh giá đồng thời nam nghệ sĩ gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn làm phim, đạo diễn Văn Mục Dã cùng các thành viên trong gia đình. Nhà làm phim 46 tuổi cũng đặc biệt cảm ơn khán giả đã nhiệt liệt ủng hộ bộ phim khiến Tôi không phải dược thần tạo ra cơn sốt phòng vé với doanh thu khoảng 3 tỉ nhân dân tệ.
Bà xã của Đặng Siêu là nữ diễn viên Tôn Lệ cũng vuột mất cơ hội đoạt ngôi Ảnh hậu. Giải thưởng quan trọng này thuộc về Tạ Doanh Huyên Ảnh: Weibo NV
“Chúng tôi đã có xuất chiếu sớm vài ngày trước khi tác phẩm chính thức ra rạp, một số khán giả thậm chí đã xem đi xem lại bốn năm lần trước khi phim khởi chiếu. Người xem của chúng tôi rất nhiệt tình, tốt bụng, không ít người trong số họ đã rơi nước mắt bởi thông điệp nhân ái của Tôi không phải dược thần”, nam diễn viên nói thêm.
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu được vinh danh tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất Ảnh: Weibo NV
Khi được hỏi về cảm giác được nhận giải Ảnh đế, Từ Tranh bộc bạch: “Trên thực tế tôi có một chút lo lắng, bây giờ nghĩ lại, tôi thấy vui vì nỗ lực của mình được công nhận và được nhiều khán giả yêu mến. Tôi bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ khi còn nhỏ, đến nay đã có thâm niên 35 năm nên qua giải thưởng này, tôi cũng muốn truyền cảm hứng cho những người khác luôn giữ lủa đam mê với nghề và đạt được thành tựu như mong muốn”.
Chia sẻ về bộ phim của mình, nhà sản xuất gốc Thượng Hải bày tỏ quan điểm phim Trung Quốc cần đề cao tính hiện thực nhưng cũng phải đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả. “Khi khán giả trưởng thành, chúng ta cần phải làm một số bộ phim thật sự có linh hồn, những bộ phim khiến người xem trăn trở, suy nghĩ. Chúng tôi đã kết hợp hai yếu tố hiện thực và giải trí để tạo ra bộ phim vừa ý nghĩa, có giá trị nghệ thuật vừa đem lại lợi ích thương mại”. Cuối cùng, đạo diễn tạo ra loạt phim Lạc lối hi vọng các tác phẩm trong tương lai của mình sẽ nhận được sự yêu mến của khán giả và có vinh dự đứng trên sân khấu của Kim Mã.
DANH SÁCH NGHỆ SĨ THẮNG GIẢI TẠI LIÊN HOAN PHIM KIM MÃ LẦN THỨ 55:
- Phim hay nhất: Chú voi ngồi im trên đất.
- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Từ Tranh (Tôi không phải dược thần).
- Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Tạ Doanh Huyên (Dear Ex).
- Đạo diễn xuất sắc nhất: Trương Nghệ Mưu (Ảnh).
- Đạo diễn mới xuất sắc nhất: Văn Mục Dã (Tôi không phải dược thần).
- Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Viên Phú Hoa (Thúy Ti).
- Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Đinh Ninh (Hạnh phúc thành thị).
- Thiết kế tạo hình xuất sắc nhất: Trần Mẫn Chính (Ảnh).
- Thiết kế tạo hình mỹ thuật xuất sắc nhất: Mã Quang Vinh (Ảnh).
- Nam diễn viên mới xuất sắc nhất: Chung Gia Tuấn (Chỉ biển mới hiểu).
- Hiệu âm xuất sắc nhất: Lý Đan Phong, Ti Trung Lâm (Đêm cuối cùng ở địa cầu).
- Hiệu ứng thị giác xuất sắc nhất: Vương Tinh Hội (Ảnh).
- Thiết kế hành động xuất sắc nhất: Hà Quân, Cốc Viên Kiện Trì, Nghiêm Hoa (Tà không thắng chính).
- Giải Cống hiến đặc biệt: Lý Khánh Tùng.
- Nhân vật điện ảnh Đài Loan kiệt xuất: Lưu Tam Lang.
- Nhiếp ảnh gia xuất sắc nhất: Diêu Hoành Dịch, Đổng Kính Tùng, David Chizallet (Đêm cuối cùng ở địa cầu).
- Biên tập xuất sắc nhất: Lôi Chấn Khanh (Chú voi nằm im trên đất).
- Biên kịch cải biên xuất sắc nhất: Hồ Ba (Chú voi nằm im trên đất).
- Âm nhạc xuất sắc nhất: Lâm Cường, Húa Chí Viễn (Đêm cuối cùng ở địa cầu).
- Kịch bản nguyên tác xuất sắc nhất: Tôi không phải dược thần.
- Phim hoạt hình dài tập xuất sắc nhất: Hạnh phúc trên đường đời.
- Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất: Được làm người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.