Vượt mặt 'The Meg', 'Crazy Rich Asians' thống trị phòng vé Bắc Mỹ

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
20/08/2018 10:21 GMT+7

Tiếp nối thành công của 'người anh em' cùng công ty là The Meg , bộ phim khai thác về giới siêu giàu châu Á Crazy Rich Asians đã vươn lên vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất tuần qua.

Chỉ sau năm ngày đầu ra mắt khán giả Bắc Mỹ, Crazy Rich Asians đã mang về cho Warner Bros số tiền 34 triệu USD và chính thức xưng vương phòng vé. Con số này đã vượt qua kỳ vọng của nhà sản xuất đồng thời dự báo tích cực cho doanh thu của phim trong thời gian tới. Đây là tác phẩm đầu tiên chú trọng đến các gương mặt diễn xuất người châu Á kể từ bộ phim The Joy Luck Club được công chiếu vào năm 1993.
Mặc dù chịu thất thế trước đàn em, The Meg vẫn xuất sắc giành ngôi Á quân Ảnh: Warner Bros
Được thực hiện với chi phí khoảng 30 triệu USD, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Jon M.Chu đã thu về số tiền bán vé 8,8 triệu USD chỉ riêng trong ngày 19.8. Bên cạnh đó, ước tính phim đạt mức doanh thu 25,2 triệu USD trong ba ngày cuối tuần qua. Tác phẩm với sự tham gia diễn xuất của ngôi sao đình đám Dương Tử Quỳnh được nhà sản xuất dự đoán sẽ nhanh chóng cán mốc 100 triệu USD tại hệ thống rạp chiếu phim nội địa.
Ở thị trường nước ngoài, Crazy Rich Asians mới chỉ ra mắt tại sáu quốc gia vào cuối tuần này, mang về khoảng 730.000 USD. Trong đó, Hà Lan dẫn đầu với 208.000 USD. Đứa con tinh thần của đạo diễn Now you see me 2 sẽ tiếp tục mở rộng thị trường ở nhiều quốc gia khác trong tuần này. Phim sẽ trình diện khán giả Việt vào ngày 24.8 tới. Theo sau đó, Hội con nhà siêu giàu châu Á sẽ công chiếu tại Úc vào ngày 30.8 và phát hành vào khoảng giữa tháng 9 tại Anh.
Mile 22 cũng có phần ra mắt ấn tượng khi chỉ xếp sau hai siêu phẩm mùa hè của nhà Warner Bros (Ảnh: STX Entertainment)
Mile 22 cũng có phần ra mắt ấn tượng khi chỉ xếp sau hai siêu phẩm mùa hè của nhà Warner Bros Ảnh: STX Entertainment)
Nhà Warner Bros cũng giành được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng phòng vé nội địa với màn trình diễn của The Meg. Bom tấn mùa hè với sự tham gia của “người vận chuyển” Jason Statham, đả nữ Hoa ngữ Lý Băng Băng ước tính vừa đem về thêm 21,15 triệu USD vào tổng doanh thu nội địa. Con số của tuần này cho thấy tác phẩm về cá mập siêu bạo chúa đã giảm sức nóng đáng kể khi doanh số giảm tới 53% so với tuần đầu ra mắt. Nếu tuần trước, phim xuất sắc vượt qua Mission: Impossible - Fallout của Tom Cruise để giành ngôi dẫn đầu thì tuần này, quái thú đại dương chẳng thể đủ sức giữ vững ngôi vua của chính mình. Hiện tác phẩm đang có tổng doanh thu trong nước là 84 triệu USD sau mười ngày phát hành tại Bắc Mỹ.
Trên thị trường quốc tế, bộ phim của đạo diễn Jon Turteltaub tiếp tục đạt được thành tích mạnh mẽ. Tuần qua, The Meg thu về 67 triệu USD từ 55 thị trường, đẩy tổng doanh thu của phim ở thị trường nước ngoài lên 230,4 triệu USD và nâng tổng doanh thu toàn cầu đạt gần 315 triệu USD. Với các bối cảnh được thực hiện tại Trung Quốc, nhiều nhà đầu tư người Hoa có mặt trong danh sách chi tiền cộng với sự góp mặt của Lý Băng Băng, chiến binh mới của Warner Bros đang rất được chú ý tại đất nước tỉ dân. Cụ thể, chỉ riêng từ thị trường Trung Quốc, phim đã thu về 117,2 triệu USD. Theo sau là Mexico (13,6 triệu USD), Anh (11 triệu USD), Nga (10 triệu USD),…
Ở vị trí thứ ba của bảo xếp hạng cũng lại là một tân binh - Mile 22. Sản phẩm hợp tác giữa Hoa Nghị huynh đệ của Trung Quốc và STX Entertainment của Mỹ thu về 13,6 triệu USD. Tác phẩm không đạt được màn ra mắt hứa hẹn như mong đợi từ phía nhà sản xuất với số tiền đầu tư 35 triệu USD. Tuy nhiên, với màn trình diễn nhiều đột phá của nam diễn viên Mark Wahlberg cộng thêm bàn tay của đạo diễn Peter Berg, phim có thể sẽ có được những con số tích cực hơn. Sau khi khởi động nhẹ nhàng tại thị trường trong nước, Mile 22 đẩy mạnh tấn công sang các thị trường quốc tế với tham vọng sẽ tạo được cú lội ngược dòng xuất sắc tại khu vực châu Á và Mỹ Latin.
Vị trí thứ tư thuộc về một “người mới” khác là Alpha của hãng Sony với 10,5 triệu USD. Con số này đang gây áp lực không nhỏ đến nhà làm phim khi kinh phí bỏ ra để sản xuất tác phẩm này là 50 triệu USD. Đồng hạng với Alpha là bộ phim hành động đáng chú ý nhất hè này, Mission: Impossible - Fallout, số tiền 10,5 triệu USD thu về trong tuần qua nâng tổng doanh thu trong nước lên 180 triệu USD. Tại nước ngoài, phim của tài tử đình đám nhất nhì Hollywood Tom Cruise đã thu về thêm 20,5 triệu USD tại 61 thị trường vào cuối tuần qua, đẩy doanh thu toàn cầu lên mức 600 triệu USD. Tuần tới, bộ phim tiếp tục mở rộng thêm phạm vi ảnh hưởng đến Ý (29.8) và Trung Quốc (31.8).
Nhìn chung, doanh thu tuần qua đã tăng khoảng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu của tháng 8 hiện đang trên đà tăng 24% so với tháng 8.2017. Điều này cho thấy cuộc đua phim hè đang có những dấu hiệu khả quan và sẽ không rơi vào tình trạng doanh thu thấp nhất kể từ năm 2000 như mùa phim hè 2017 gặp phải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.