WeChoice Awards gây tranh cãi khi đặc cách trao giải cho U.23 Việt Nam

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
05/02/2018 12:10 GMT+7

Việc ban tổ chức WeChoice Awards 2017 đặc cách trao giải cho các cầu thủ U.23 Việt Nam ở hạng mục Đại sứ truyền cảm hứng đã làm nức lòng người hâm mộ nhưng cũng gây tranh cãi khi không hợp tiêu chí giải thưởng.

Trong lễ trao giải diễn ra tối 4.2 ở TP.HCM, sau khi giải thưởng Đại sứ truyền cảm hứng công bố 5 đại sứ thì ban tổ chức bất ngờ mời các thành viên đại diện đội U.23 Việt Nam lên sân khấu và trao thêm một giải cho đội tuyển này. Các cầu thủ đại diện lên sân khấu nhận giải gồm Công Phượng, Văn Toàn, Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Xuân Mạnh. Mọi người được MC giới thiệu là đã "giành chiến thắng trong trái tim người hâm mộ sau giải đấu vừa qua" và gọi đây là "những chàng trai làm nên lịch sử". 
Việc đặc cách trao giải cho các cầu thủ U.23 Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ bởi nhiều người cho rằng điều này hoàn toàn xứng đáng khi các cầu thủ đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người bởi sự quyết tâm, nỗ lực hết mình lẫn những hành động đẹp trên sân cỏ. Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến cho rằng điều này lại không phù hợp với tiêu chí giải thưởng. 
Quang Hải đại diện phát biểu khi nhận giải
WeChoice Awards 2017 là giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân, kể những câu chuyện truyền cảm hứng trong suốt năm qua, điểm lại những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng trong năm 2017. Trong khi đó, chiến công mà đội U.23 Việt Nam giành được tại vòng chung kết Giải bóng đá U.23 châu Á là vào cuối tháng 1.2018.
Dẫu vậy, xét về tiêu chí dành cho giải Đại sứ truyền cảm hứng mà U.23 Việt Nam nhận được thì đây là giải thưởng duy nhất do Hội đồng thẩm định lựa chọn, nhằm tôn vinh những con người có những đóng góp mang ý nghĩa to lớn đến cộng đồng, những thành tựu mà họ đã đạt được ngày hôm nay có sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ đến tất cả mọi người. Điều đó hoàn toàn xứng đáng với những gì U.23 Việt Nam đã làm được. Ban tổ chức cũng cho biết sẽ sớm có thông cáo báo chí trả lời về vấn đề này.
Ngoài các cầu thủ U.23 Việt Nam, 5 đại sứ truyền cảm hứng còn lại gồm: bố con nghệ sĩ Quốc Tuấn và bé Bôm, cụ Nguyễn Thị Xuân, chị Trương Thanh Thủy (Thủy Muối), Ngô Thanh Vân và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Bên cạnh đó, lễ trao giải cũng vinh danh Top 10 nhân vật truyền cảm hứng (do cộng đồng bình chọn) gồm: Cụ Nguyễn Thị Xuân; diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân; ca sĩ Sơn Tùng - MTP; ca sĩ Min; ca sĩ, diễn viên Chi Pu; nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Only C...
Tóc Tiên, Soobin Hoàng Sơn thăng hoa trong tiết mục đặc biệt
Trong chương trình, tiết mục đặc biệt của Tóc Tiên và Soobin Hoàng Sơn đã khiến các khán giả và khách mời "nổi da gà". Là hai gương mặt nổi bật ở dòng nhạc trẻ, Tóc Tiên và Soobin Hoàng Sơn gây bất ngờ khi kết hợp cùng nhau trong hai ca khúc nhạc Trịnh là Cát bụi - Một cõi đi về. Đây là lần đầu tiên cả hai cùng song ca nhạc Trịnh. Ý tưởng của sự kết hợp này bắt đầu khi Tóc Tiên nghe bản phối cực chất của Ryhmastic nên ngỏ ý muốn hát thử. Nữ ca sĩ ngay sau đó đã rủ thêm Soobin Hoàng Sơn hát cùng mình để tăng thêm sự mới mẻ, hài hòa cho tiết mục.
Tuy nhiên, do bận rộn với lịch diễn dày đặc nên cả Tóc Tiên lẫn Soobin Hoàng Sơn đều không có nhiều thời gian tập luyện. Cả hai phải tranh thủ tập vào lúc khuya. Dẫu vậy, đôi song ca đã khiến khán phòng đắm chìm trong bản phối mới mẻ của hai ca khúc quen thuộc. Nếu Soobin khiến khán giả lắng lại khi ngân lên câu hát đầu tiên trong ca khúc Cát bụi thì Tóc Tiên lại khiến khán giản "nổi da gà" với những nốt cao đầy cảm xúc ở phần điệp khúc. Đạo diễn Việt Tú, tổng đạo diễn của WeChoice Awards 2017, cho biết anh rất thích tiết mục này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.