Xin tự tháo dỡ công trình trái phép xuyên lõi di sản Tràng An

28/03/2018 13:08 GMT+7

Chiều 27.3, bà Nguyễn Thị Cúc, Phó chủ tịch UBND H.Hoa Lư (Ninh Bình), cho biết ông Nguyễn Văn Son, Giám đốc Công ty CP du lịch Tràng An, vừa có đơn gửi huyện xin tự nguyện phá dỡ công trình trái phép xuyên lõi di sản Tràng An.

“Ông Son đã gửi đơn xin tự nguyện tháo dỡ bắt đầu từ ngày 30.3 tới, còn ngày kết thúc thì không có. Chúng tôi đồng ý với tinh thần tự nguyện của ông Son, nhưng phải xem xét quá trình tháo dỡ như thế nào, bằng phương pháp thủ công hay đưa máy móc lên tháo dỡ ? Vì nếu dùng máy móc hay phương pháp nào đó có nguy cơ làm ảnh hưởng đến di sản là không được”, bà Cúc cho biết thêm.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, từ tháng 8.2017, Công ty Tràng An tự ý đưa người, máy móc vào khoan đục từ chân núi Cái Hạ (xã Trường Yên, H.Hoa Lư) lên tới đỉnh núi, xây dựng hơn 900 bậc thang bằng bê tông cốt thép (tổng chiều dài 510 m) và tự đặt tên là đường lên đàn Kính Thiên. Đến tháng 1.2018, công trình hoàn thành và đi vào hoạt động. Mặc dù nằm trong vùng lõi của di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An, không được bất cứ cơ quan có thẩm quyền nào cho phép nhưng ông Nguyễn Văn Son vẫn bất chấp xây dựng.
Sau khi báo chí phản ánh, Bộ VH-TT-DL cử đoàn về kiểm tra và có kiến nghị xử lý. Ngày 7.3, UBND tỉnh Ninh Bình đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành gồm 13 sở, ngành thanh tra toàn diện công trình và một số hoạt động du lịch trái phép của Công ty Tràng An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.