Xôn xao vụ Mỹ Tâm bị cư dân mạng Trung Quốc ‘dìm hàng’

29/10/2013 21:35 GMT+7

(iHay) Mạng xã hội Trung Quốc liên tiếp xuất hiện các tin đồn thất thiệt về lượt bầu chọn cho giải thưởng MTV châu Âu.

(iHay) Trong bối cảnh chỉ còn 2 ngày nữa thì vòng 2 cuộc bầu chọn Best Worldwide Act kết thúc, mạng xã hội Trung Quốc liên tiếp xuất hiện các tin đồn thất thiệt về con số bầu chọn của các đối thủ nhằm kích động và tăng lượt bầu chọn cho đại diện của mình.

>> Sao Việt lên Facebook kêu gọi bình chọn cho Mỹ Tâm
>> Mỹ Tâm xúc động gửi tâm thư sau đề cử tại World Music Awards 2013


Mỹ Tâm đang đứng trước các đối thủ khá mạnh ở vòng 2 - Ảnh: Chụp màn hình 

Ở vòng hai hạng mục Best Worldwide Act tại giải thưởng MTV châu Âu, Mỹ Tâm của Việt Nam hiện đang là đại diện cho khu vực Đông Nam Á phải đương đầu với hai đối thủ “khủng” có lượng fan hùng hậu là Lý Vũ Xuân (Chris Lee - Trung Quốc) và La Chí Tường (Show Lo - Đài Loan).

Vòng này sẽ chính thức đóng lại vào 23 giờ 59 phút ngày 31.10.2013 (giờ CET), tức 5 giờ 59 phút sáng 1.11.2013 (giờ Việt Nam) với 6 ngày bình chọn.

Chính bởi vậy mà không khí bầu chọn cho hạng mục này “nóng” hơn bao giờ hết với sự đổ bộ của các “fan” trên toàn thế giới vào trang www.mtvema.com để giúp thần tượng đại diện cho đất nước mình.

Suốt mấy ngày nay trang web liên tục báo lỗi không thể bầu chọn do hệ thống máy chủ bị quá tải dẫn tới giảm hiệu suất bầu chọn ở mọi khu vực.

 
Nhiều sao Việt đã đăng tải thông tin kêu gọi bình chọn cho Mỹ Tâm trên trang Facebook cá nhân

Trong khi đó, trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc đang lan truyền nhiều tin đồn trái ngược nhau về kết quả hiện tại của cuộc bầu chọn.

Đầu tiên là một xu hướng tin đồn rằng đại diện của Trung Quốc/Hồng Kông/Đài Loan đang bỏ rất xa Mỹ Tâm (đến từ Việt Nam). Theo đó, một fan trên trang web kêu gọi bầu chọn cho Lý Vũ Xuân ở MTV EMA đã tung tin: "Nghe bạn mình bên Mỹ nói là số phiếu của La Chí Tường là 973.527.896, Lý Vũ Xuân là 642.976.223, còn 1 người khác nữa là 375.437.889. Không biết có phải là thật không, nó gửi tin nhắn trên mạng cho mình, nó hỏi là còn có thể xem số phiếu ở đâu".

Dù con số có thể phản ánh đúng tương quan tỷ lệ người hâm mộ cũng như dân số của Việt Nam so với cộng đồng người Hoa ở Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan, nhưng dù vậy, các con số này vẫn quá lớn nếu so với số phiếu chính thức fan của nhóm nhạc BIG BANG đã bầu trong năm 2011 chỉ là 158 triệu phiếu trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó cũng có tin đồn râm ran trên mạng xã hội Trung Quốc cho rằng Lý Vũ Xuân đang bị dẫn trước bởi một nữ nghệ sĩ khác.


Các thông tin thất thiệt đang trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng Trung Quốc


Tuy nhiên đây vẫn chỉ là các thông tin chưa được kiểm chứng, và không thể loại trừ khả năng đó chỉ là các chiến thuật truyền thông của các fanclub Lý Vũ Xuân và La Chí Tường để đẩy mạnh bầu chọn cho thần tượng của mình.

Chiến thắng được các quốc gia đông dân và cộng đồng fan nhiệt tình như Trung Quốc dường như là rất mong manh. Nhưng để thực hiện ước mơ đưa nhạc Việt ra thế giới, các fan nhạc Việt hãy cùng “chiến đấu” trong 2 ngày cuối cùng này và mang cơ hội đến cho đại diện Việt Nam.

Thục Nhi
Ảnh: MTV Việt Nam cung cấp

>> Mỹ Tâm lọt vào đề cử 'Nữ ca sĩ xuất sắc nhất thế giới
>> Mỹ Tâm ngập trong rừng hoa của fan Hà Nội
>> Mỹ Tâm và 'người tình' ráo riết luyện tập cho đêm nhạc tại Hà Nội
>> MV của Mỹ Tâm vào Top 8 MV được xem nhiều nhất trên YouTube toàn cầu
>> Mỹ Tâm dằn vặt đau khổ vì 'yêu' Lương Thế Thành
>> Mỹ Tâm có khả năng 'hội kiến' Katy Perry
>> Mỹ Tâm bận rộn ngồi 'ghế nóng' vẫn tranh thủ ra MV
>> Thu Minh 'ăn hiếp' Mỹ Tâm trên 'ghế nóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.