Xót xa những cảnh đời khó khăn vì bệnh tật của nghệ sĩ Việt

27/01/2015 16:00 GMT+7

(iHay) Phía sau màn ảnh, sân khấu là không ít nghệ sĩ phải chống chọi với bệnh tật trong khốn khó.

(iHay) Phía sau màn ảnh hay sân khấu có không ít nghệ sĩ phải chống chọi với bệnh tật trong khốn khó.

>> Nghệ sĩ Hoàng Lan được trao tặng hơn 300 triệu đồng

Nghệ sĩ Hán Văn Tình

Xót xa cảnh đời nghệ sĩ Việt nghèo bệnh nặng 

Cách đây vài ngày, thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình phải nhập viện cấp cứu vì ung thư phổi di căn làm khán giả bàng hoàng. Dù hiện là Trưởng đoàn Nghệ thuật 1 của Nhà hát Tuồng Việt Nam nhưng gia đình anh không thuộc hàng khá giả nên không chọn xạ trị theo tư vấn của bác sĩ, bởi phương pháp này quá tốn kém.

Trước đó, diễn viên vào vai Chu Văn Quềnh trong phim Đất và Người bị phát hiện mắc ung thư phổi, sau gần một tháng điều trị, gia đình đưa anh về nhà vì không trang trải nổi chi phí. Nghệ sĩ Hán Văn Tình hiện sống cùng vợ và 2 con ở một ngôi nhà tạm. Vợ anh đã nghỉ hưu, người con lớn đã học xong chưa có việc làm còn người con thứ hai đang học đại học.

Rất nhiều đồng nghiệp và công chúng đã động viên nghệ sĩ cũng như ủng hộ, giúp đỡ ít nhiều. Ngoài ra, một số ca sĩ Minh Quân, Trà My, Phan Anh… đã đăng lời kêu gọi chung tay tổ chức đêm nhạc nhằm quyên tiền giúp đỡ nghệ sĩ Hán Văn Tình trong hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, đêm nhạc dự kiến sẽ được tổ chức vào 20 giờ 30 ngày 30.1 tại Hà Nội. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được trao tận tay nghệ sĩ Tình và gia đình.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

 Xót xa cảnh đời nghệ sĩ Việt nghèo bệnh nặng

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý là tác giả của Dư âm, Mẹ yêu con, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Dáng đứng Bến Tre...

Nay gần 90 tuổi, nhạc sĩ nổi tiếng này sống chung với bệnh tật và thường cảm thấy tủi thân, cô đơn. Ông chia sẻ: "Tuổi già khó tìm người bầu bạn. Những học trò ngày xưa chẳng mấy khi đến thăm. Anh em đồng nghiệp mỗi người một nơi, ai cũng bận rộn với cuộc sống riêng nên những cuộc chuyện trò cũng vơi dần".

 Xót xa cảnh đời nghệ sĩ Việt nghèo bệnh nặng

Được biết, người vợ đầu sinh cho ông một cô con gái thì qua đời. Người vợ thứ hai là bà Bạch Lê, em gái nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương, cũng đi gần 10 năm nay. Con đầu sống tại Hà Nội nên không tiện chăm sóc cha, cô con gái thứ hai là nghệ sĩ piano Thái Linh thì sống cùng gia đình tại TP.HCM nhưng vì… buồn chán và không quen nên sau khi sang nhà con gái 1 tháng, nhạc sĩ cuối cùng lại về căn nhà cũ một mình.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý nhiều lần bị tai biến mạch máu não nên yếu. Ăn uống, đi lại đều phải có người nâng đỡ. Sau khi có tin về hoàn cảnh khó khăn của nghệ sĩ gạo cội, nhiều tổ chức, cá nhân và người hâm mộ đã đến thăm và giúp đỡ ông ít nhiều.

Diễn viên Hoàng Lan

Xót xa cảnh đời nghệ sĩ Việt nghèo bệnh nặng 

Hoàng Lan từng gây ấn tượng với các vai diễn chủ yếu là phản diện, đặc biệt là loạt chương trình Trong nhà ngoài phố nổi tiếng một thời của Đài truyền hình TP.HCM. Nhưng một thời gian dài khán giả không còn thấy Hoàng Lan xuất hiện cho đến khi tin nữ nghệ sĩ đang chống chọi với đủ thứ bệnh khiến không những đồng nghiệp mà công chúng đều thương cảm.

Hoàng Lan hiện rất cô độc vì đã mất chồng, mất con. Nữ diễn viên còn bị thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp, giãn tĩnh mạch, nhồi máu não, tăng nhãn áp cấp, cườm mắt…

Chị sống nương nhờ nhà thuê của người em gái ở một chung cư cũ trên đường Ngô Gia Tự (Q.10, TP.HCM). Hoàng Lan chia sẻ: “Cuộc đời tôi đã quá bất hạnh, chỉ mong chữa khỏi bệnh để đi diễn trở lại chứ không muốn gì hơn”. Tuy nhiên, mong muốn nhỏ nhoi ấy cũng khó mà thành.

 

Trước hoàn cảnh của nghệ sĩ Hoàng Lan, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng những người bạn đã tổ chức đêm nhạc có sự góp mặt của dàn sao gồm: Lệ Quyên, Dương Triệu Vũ, MC Trấn Thành, Quốc Thiên, Gia Bảo, NSƯT Hồng Nga, Thái Châu, Cẩm Vân, Trọng Khương, Xuân Nghi.

Được biết, các nghệ sĩ diễn không cát-sê trong chương trình và kêu gọi sự đóng góp từ các mạnh thường quân giúp đỡ cho nghệ sĩ Hoàng Lan lúc khó khăn.

Diễn viên, người mẫu Duy Nhân

Xót xa cảnh đời nghệ sĩ Việt nghèo bệnh nặng 

Duy Nhân là một diễn viên trẻ từng góp mặt trong các phim như Vó ngựa trời Nam, Hồ sơ đen, Cô nàng bất đắc dĩ, Siêu mẫu xì trum… Ngoài ra anh còn là một người mẫu nhiều triển vọng. Năm 2009, anh vinh dự đoạt giải Siêu mẫu ăn ảnh tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam.

Hồi tháng 7.2014, Duy Nhân cưới vợ là Kiều Oanh (SN 1991). Tuy nhiên, hạnh phúc chưa bao lâu thì anh bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng. Các bác sĩ cho biết nếu điều trị đúng phác đồ sẽ sống thêm được khoảng 10 năm nữa. Nhưng rủi ro trong quá trình điều trị vẫn có thể xảy ra và người nhà nên luôn trong tình trạng “chuẩn bị tâm lý”.

 Xót xa cảnh đời nghệ sĩ Việt nghèo bệnh nặng

Tiền điều trị bệnh của Duy Nhân khá lớn, mỗi đợt hóa trị từ 8 - 10 triệu đồng/tuần khiến gia đình anh tính bán căn nhà. Nhiều anh chị em nghệ sĩ cũng đã quyên góp tiền và kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ cho Duy Nhân. Bình Minh, Trang Khàn, Maya, Lương Thế Thành, Thái Hòa, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Angela Phương Trinh… đã gửi tiền hỗ trợ.

Các nhóm nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Đức Tuấn, Phương Vy, Văn Mai Hương, Nam Cường, Quế Vân, Tuấn Hiệp… thì tham gia chương trình Tình nghệ sĩ để san sẻ khó khăn với đồng nghiệp.

Tạ Ban
Ảnh: TL/NVCC

>> Danh hài Việt Hương bất ngờ đến thăm nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý
>> Phát sóng bộ phim dang dở của Duy Nhân trước khi nhập viện chữa ung thư
>> Hà Kiều Anh khoe giọng trong đêm nhạc gây quỹ giúp Duy Nhân
>> Vợ và chị gái khóc nghẹn khi nhận hơn 700 triệu đồng ủng hộ Duy Nhân
>> Đàm Vĩnh Hưng tìm đến tận nhà thăm nghệ sĩ Hoàng Lan  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.