Xử lý bến du thuyền chắn lối vào thành Điện Hải

07/03/2018 06:24 GMT+7

Sở VH-TT TP.Đà Nẵng cho biết nhằm đảm bảo không gian di tích quốc gia đặc biệt thành Điện Hải, đơn vị đã đề nghị lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo xử lý các công trình lân cận gây ảnh hưởng đến di tích, trong đó có dự án nhà hàng và bến du thuyền chắn lối vào di tích này.

Theo ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở VH-TT, bến du thuyền này (ảnh) nằm đối diện lối vào thành cổ là trái với cảnh quan, kiến trúc, phong thủy. Công trình đã cản tầm nhìn ra sông Hàn, nhìn lên núi Sơn Trà và đặc biệt là cản lối ra của thành. “Lãnh đạo TP mong muốn có không gian mở cho thành Điện Hải với những con đường xung quanh thành Điện Hải. Số nhà dân trên đường Nguyễn Chí Thanh sẽ khống chế không cho xây dựng thêm”, ông Hùng nói.
Mới đây, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu Sở VH-TT phối hợp với Sở Xây dựng và UBND Q.Hải Châu đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác giải tỏa đền bù để kịp tổ chức lễ đón nhận bằng di tích quốc gia đặc biệt thành Điện Hải. Bảo tàng Đà Nẵng cũng bị cho là xâm hại nghiêm trọng cảnh quan thành Điện Hải vì nằm ngay trong thành, do đó ông Thơ yêu cầu các ngành liên quan trình lộ trình di dời bảo tàng về tòa nhà 42 Bạch Đằng.
* Hôm qua 6.3, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã cùng đại diện các sở, ban ngành kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện dự án trùng tu, tôn tạo và phục hồi di tích cấp quốc gia đặc biệt thành Điện Hải. Theo báo cáo, hiện công tác mời thầu giai đoạn 1 dự án đang thực hiện và dự kiến công bố vào ngày 26.3 với trị giá gói thầu 84 tỉ đồng, thực hiện trong năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.