Xuất bản hồi ký của Woody Allen sau thời gian bị xếp xó

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
24/03/2020 10:58 GMT+7

Một nhà xuất bản đã phát hành cuốn hồi ký của đạo diễn Woody Allen hôm 23.3 (giờ Mỹ) sau thời gian bị xếp xó vì nghi án đạo diễn quấy rối con gái nuôi, theo Reuters.

Cuốn hồi ký Apropos of Nothing của Woody Allen ban đầu được Grand Central Publishing - một chi nhánh của Tập đoàn Hachette Book (Mỹ) - dự định xuất bản vào tháng 4 nhưng vào ngày 6.3 qua, Hachette Book cho biết họ không xuất bản nữa. Đến ngày 23.3, cuốn hồi ký này vừa được Arcade Publishing xuất bản bằng tiếng Anh.

Các nhân viên Tập đoàn Hachette Book biểu tình phản đối việc xuất bản cuốn hồi ký hôm 5.3

Ảnh: Dailymail

Apropos of Nothing được mô tả như lời tự bạch thẳng thắn của Woody Allen – vị đạo diễn 85 tuổi từng 4 lần đoạt Oscar về gia đình, bạn bè, sự nghiệp. Cuốn sách đã bị Tập đoàn Hachette Book có trụ sở tại New York từ chối xuất bản do những lời chỉ trích từ sau vụ Woody Allen bị cáo buộc lạm dụng tình dục con gái nuôi là Dylan Farrow khiến các nhân viên nhà xuất bản biểu tình phản đối việc xuất bản vào hôm 5.3. Tuy nhiên vị đạo diễn tài ba đã nhiều lần phủ nhận chuyện quấy rối con gái nuôi Dylan Farrow vào năm 1992.

Bìa cuốn Apropos of Nothing

Ảnh: Amazon

Jeanette Seaver, người đồng sáng lập Arcade Publishing, cho biết quyết định phát hành cuốn hồi ký của Woody Allen là vấn đề tự do ngôn luận. 
Woody Allen sinh năm 1935, là một diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch Mỹ nổi tiếng. Ông từng giành 4 giải Oscar cho các hạng mục Đạo diễn xuất sắc và Kịch bản gốc. Woody Allen thường viết kịch bản, đạo diễn và đóng vai chính trong phần lớn các bộ phim của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.