Xúc động đêm nhạc tri ân tù nhân Côn Đảo

22/07/2019 06:08 GMT+7

Trong không khí linh thiêng và xúc động, vào 19 giờ 30 ngày 21.7 tại Đền liệt sĩ Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã diễn ra đêm nhạc tri ân nhân ngày giỗ tù nhân Côn Đảo với chủ đề Đất Mẹ - Ơn Đời do Công ty CP Báo Thanh Niên thực hiện.

Đêm tri ân có sự góp mặt của gần 300 cựu tù chính trị Côn Đảo, thân nhân các cựu tù đang sinh sống ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, đại diện các tổ chức đoàn thể, trung ương và địa phương cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Côn Đảo. Với tâm tình tưởng nhớ và biết ơn thế hệ cha anh, các ca sĩ, nghệ sĩ đã chuyển tải cảm xúc qua các ca khúc cách mạng đầy xúc động.
Phần một với chủ đề Đất Mẹ thể hiện về quê hương tươi đẹp trong lòng mỗi người con. Phần hai chủ đề Ơn Đời dành cho những ước muốn hòa bình của các chiến sĩ và đồng bào yêu nước trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ, những hoài bão tuổi trẻ gửi gắm vào thế hệ tương lai.
Liên khúc Đất nước (Phạm Minh Tuấn) - Ngẫu hứng ru con (Bảo Phúc) mở màn chương trình qua giọng hát của Đào Mác, Dương Quốc Hưng, Hoàng Ngọc Sơn, Phan Ngọc Luân, Tố Ny, Ngọc Đợi đầy hào hùng và da diết. Các ca khúc Quê hương anh bộ đội (Xuân Oanh) hay Lá xanh (Hoàng Việt), Anh Ba Hưng (Trần Kiết Tường) qua phần thể hiện của Dương Quốc Hưng, Hoàng Ngọc Sơn, Nguyễn Phi Hùng, Tố Ny đã gợi lại không khí lên đường đầu quân cứu nước, phơi phới sức trẻ thanh xuân.
“Dẫu đời người đã thành cát bụi, mẹ Việt Nam ơi con vẫn muốn về/Mấy mươi năm xa quê rất nhớ, nhớ mẹ hiền vẫn chờ ngóng tin con”, những dòng tâm trạng chạm đến trái tim người xem được chuyển tải qua các ca khúc Huyền thoại mẹ (Trịnh Công Sơn), Mẹ (Phan Long) với tiếng hát của Nguyên Nhung và Dương Quốc Hưng cùng hai bản tân cổ Cây bàng Côn Đảo (Dạ Quang) - Vết chân tròn trên cát (Trần Tiến - Văn Chí Mĩ) được NSƯT Tấn Giao - NS Ngọc Đợi thể hiện chuyển tải thật nhiều cảm xúc tới các cựu tù Côn Đảo khi nơi đây đã là một phần đời của họ, lưu giữ một thời son trẻ chẳng thể nào quên.
Đêm nhạc còn ghi dấu ấn với ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu (Nguyễn Đức Toàn) - bài hát đã đi vào tâm thức của nhiều thế hệ người VN, với câu chuyện xúc động về nữ anh hùng Võ Thị Sáu - một huyền thoại của vùng đất anh linh Côn Đảo, huyền thoại sống mãi cùng đất nước được thể hiện với giọng hát Tố Ny cùng nghệ sĩ xiếc Phương Đông; ca khúc Linh thiêng Việt Nam (Lê Quang) qua tiếng hát của Đào Mác, Dương Quốc Hưng, Phan Ngọc Luân, Hoàng Ngọc Sơn và các đoàn viên thanh niên, cựu tù...
Kết thúc chương trình, như vẫn còn vang vọng mãi câu hát của những cựu tù chính trị: “Giữa ngàn thác lũ nghiêng trời đất, nhưng cánh hoa kia vẫn ngược dòng.../Lời hẹn hò rướm máu trong tim/Lời dặn dò thắm thiết sao quên/Dù chị đi, dù em đi xa mãi cuộc đời/Nhưng nụ cười còn đó trên môi...”.
Đêm nhạc chủ đề Đất Mẹ - Ơn Đời do Công ty CP Báo Thanh Niên tổ chức, dưới sự bảo trợ thông tin của Báo Thanh Niên, nhằm tri ân hơn vạn anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đã hy sinh trong 113 năm tại Nhà tù Côn Đảo và hướng đến kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2019).
Để có được kết quả tốt đẹp, ban tổ chức xin chân thành cảm ơn:
- Huyện ủy và UBND H.Côn Đảo;
- Trung tâm văn hóa - thể thao H.Côn Đảo;
- Các cơ quan, ban ngành, đơn vị trên địa bàn H.Côn Đảo;
- Ban Quản lý Đền thờ liệt sĩ Côn Đảo, Nghĩa trang Hàng Dương.
Cùng các đơn vị đã đồng hành: Tập đoàn TTC, Công ty TNHH MTV Tổng công ty Thái Sơn, Công ty CP đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, Công ty BĐS Vạn An Phát, Công ty TNHH Việt Châu Á (AseanWindow).
Và sự tham gia nhiệt tình của các nghệ sĩ:
* Ca sĩ: Nguyễn Phi Hùng, Đức Tuấn, Đào Mác, Dương Quốc Hưng, Phan Ngọc Luân, Hoàng Ngọc Sơn, Tố Ny, Nguyên Nhung.
* Nghệ sĩ: NSƯT Tấn Giao, NS Ngọc Đợi, Trịnh Thắng, Phương Đông.
* Nhóm múa: Hiuzik
* Dẫn chương trình: MC Phương Thảo - ca sĩ Hồ Trung Dũng cùng ê kíp.
BTC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.