VĐV TDDC Phạm Phước Hưng ăn gì để có "thể lực vàng"?

0 Thanh Niên Online

Thể lực tốt chính là chìa khóa tạo nên thành công cho một VĐV thể thao. Đó cũng là điểm tạo nên khác biệt giữa VĐV bình thường và VĐV chuyên nghiệp.

VĐV TDDC Phạm Phước Hưng ăn gì để có "thể lực vàng"?

Với chế độ dinh dưỡng phù hợp và chuyên biệt, Phước Hưng luôn giữ được cơ bắp săn chắc, dẻo dai để chinh phục những nấc thang mới trong nghề nghiệp.

Ăn đúng chất và đủ liều lượng

Là một VĐV chuyên nghiệp thì quan trọng nhất là ăn cái gì và ăn như thế nào. Một  người bình thường ít khi nghĩ sẽ ăn gì để có lợi cho cơ thể mà họ ăn vì đói hay vì thích thưởng thức hơn. Với những người quá bận rộn thì thậm chí còn lướt qua bữa và theo kiểu "ăn để sống".

 
Phạm Phước Hưng  sinh năm 1988, là VĐV Thể dục Dụng cụ - Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Với thành tích  hơn 30 HCV cho môn TDDC, đứng thứ 7 giải vô địch thế giới, HCV hai mùa SEAGames 24 và 24, Phước Hưng hiện đang là VĐV TDDC hàng đầu Việt Nam.

Nhưng một VĐV như Phạm Phước Hưng thì hoàn toàn khác lúc nào cũng phải tự hỏi “Cơ thể mình đang cần gì? Mình phải ăn thứ gì để có thể cung cấp dinh dưỡng phù hợp cho cho cơ thể?”. Hưng không bao giờ cho phép mình ăn sơ sài vì Hưng còn phải có thể lực tốt để luyện tập và thi đấu nữa.

Là một VĐV chuyên nghiệp, Hưng phải chủ động bổ sung dinh dưỡng như các vitamin, chất chống ôxy hóa, axit folic, canxi và sắt để tăng cường sức đề kháng, cung cấp năng lượng, giảm mệt mỏi và tránh nguy cơ bị chấn thương.

Bên cạnh việc ăn đủ chất mà còn phải đúng liều lượng vì khả năng hấp thu của cơ thể có giới hạn. Ví dụ như thịt, dù trong thịt có chứa nhiều sắt thích hợp với người luyện tập thể thao nhưng nguy cơ mắc bệnh tim mạch lại quá cao do chứa protein béo. Hay việc ăn quá nhiều bột đường làm tăng trọng lượng cơ thể, không thích hợp với môn thể thao của mình. Một VĐV cần hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh từ chế độ dinh dưỡng và thói quen ăn uống sai.

Thực phẩm dinh dưỡng bổ sung - chìa khóa của VĐV

Để duy trì thể lực và kiểm soát cân nặng, ngoài việc áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp nhiều chất xanh và chất xơ, thì Hưng còn cần thêm thêm các nguồn dinh dưỡng bổ sung. Mỗi ngày Hưng đều uống Shake (Hỗn hợp Dinh dưỡng Công thức 1) của Herbalife để có bữa sáng lành mạnh và uống thêm trong các buổi tập. Shake chứa nhiều vitamin và khoáng chất cùng protein, chất xơ dễ hấp thụ & thảo dược rất tốt cho cơ thể. Với 2 ly Shake mỗi ngày là Hưng đã có cách bổ sung được rất nhiều chất dinh dưỡng cho cả ngày tập luyện. Đã vậy lại còn tiết kiệm được thời gian và tiện lợi khi chuẩn bị nữa.

VĐV TDDC Phạm Phước Hưng ăn gì để có "thể lực vàng"? - ảnh 1

Bây giờ sức khỏe là tài sản lớn nhất của Hưng. Có Shake thể lực Hưng thêm dồi dào để cùng tranh tài với các VĐV nước ngoài trên các đấu trường quốc tế. Một số đồng nghiệp của Hưng cũng dùng Shake mỗi ngày. Khi đến bữa mọi người thường hỏi nhau một câu quen thuộc: “Hôm nay bạn dùng Shake chưa?”.

Cuối năm nay, Hưng sẽ tham dự 2 giải đấu quan trọng: Giải vô địch châu Á và Cúp thế giới ở Cộng hòa Séc để giành thành tích cao nhất có thể. Xa hơn nữa sẽ là mục tiêu hướng đến Olympic 2016 ở Brazil. Với nguồn dinh dưỡng dồi dào từ Shake, Hưng càng bền bỉ nỗ lực luyện tập. Các bạn hãy chúc cho Hưng và bộ môn Thể dục Dụng cụ nước nhà sớm gặt hái được nhiều thành công hơn nữa nhé!

VĐV TDDC Phạm Phước Hưng ăn gì để có "thể lực vàng"? - ảnh 2
Hỗn hợp Dinh dưỡng Công thức 1 -  Shake của Herbalife chứa 21 vitamin và khoáng chất, protein, chất xơ dễ hấp thụ và thảo dược, có hàm lượng calo thấp, không chứa cholesterol và chất béo bão hòa nên cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể nhưng vẫn giúp kiểm soát cân nặng hoàn hảo.
Với Shake, không khó để có được "thể lực vàng" như Phạm Phước Hưng!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm